ยังจำได้ไหม ฟลุ๊ค ไอน้ำ เล่าชีวิตรักกับแฟนคนล่าสุด เจอปัญหาจนต้องแยกห้องนอน


ให้คะแนน


แชร์

ห่างหายไปนานล่าสุด ฟลุ๊ค ไอน้ำ หรือจิตรกร บุญสอน ได้มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษในรายการ Club Friday Show เพื่อเปิดเรื่องราวในชีวิต และเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมของหัวใจ พร้อมเล่าจุดเริ่มต้นของความรักและความสะอาดของภรรยาที่มีมาตรฐานความสะอาดถึงขั้นสุด

สำหรับแฟนคือเจอกันตั้งแต่เรียนหนังสือไหม

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : ไม่ครับ เพิ่งมาเจอตอนหลังเพลงรักคนมีเจ้าของแล้วครับ ก็ถึงมีข่าวว่าทำแฟนเพลงท้อง

แล้วเจอกันได้อย่างไร

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : ตอนเจอกันเราเจอกันที่เชียงราย ผมไปเล่นคอนเสิร์ตที่เชียงรายครับ แล้วก็พี่ที่เป็นแบ็กอัปศิลปินใน RS เนี่ยครับ รู้จักกับเขาแล้วก็แนะนำให้รู้จักกัน ตั้งแต่นั้นมารู้จักกันวันแรกก็ได้แลกเบอร์ ก็คุยกันมาตลอด

เจอกันวันแรกตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง ทำไมรู้สึกถูกใจคนนี้จังเลย

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : มันมีปิ๊ง!! ก็คือที่เขาเด่นแตกต่างจากผู้หญิงคนอื่นคือ ตอนนั้น แอนตัดรองทรงเท่มาเลยครับ เราไม่เคยเจออะไรสไตล์นี้ แล้วมันปิ๊งขึ้นมาครับ แล้วขอคุยหน่อยเถอะว่ามันเป็นอย่างไร พอคุยแล้วก็ถูกคอกันแล้วก็คุยกันมาเรื่อยๆ เลย ซึ่งวันนั้นพอเจอเราก็เข้าไปขอคอนแท็กต์เลยครับ

ถามจริงๆ วันนั้นพอโทรศัพท์คุยกับคนนี้ รู้สึกว่าต่างจากคนอื่นที่โทรศัพท์คุยหรือเปล่า หรือก็แค่เป็นอีกหนึ่งเบอร์ที่โทรศัพท์คุยธรรมดา

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : ใช่!! ก็เป็นแค่อีกหนึ่งคนที่เริ่มต้นเหมือนกันครับ เป็นแค่อีกหนึ่งคนที่เราถูกใจและเราก็คุยด้วย แต่พอคุยเรื่อยๆ หลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างมันคลิกกันครับ เป็นคนลุยๆ เหมือนกัน เป็นคนสไตล์เหมือนกัน แล้วพอตัดสินใจคุยกัน ไม่ได้จิก ไม่ได้ตาม ไม่ได้ต้องคุยตลอดเวลาไม่โทร.หา เราต่างหากที่เป็นฝ่ายโทร.หาเขา พอหลังจากนั้นเราก็โทร.หาเค้าบ่อยขึ้นๆ ได้คุยกันมากขึ้น

ซึ่งในระหว่างนั้นเรามีคุยๆ กับคนอื่นเยอะไหม

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : ก็มีเยอะอยู่ครับ (ยิ้ม)

คุยนานไหม ที่เรารู้สึกว่าคนคนนี้ไม่ใช่แค่คนคุยๆ แล้ว

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : ก็สักพักครับ เรื่องการคุยกันทั้งหมดเกือบปี แล้วพอหลังจากนั้นมาปุ๊บมันก็เลยยิ่งเปิดกว้างและก็เปิดกว้างขึ้น จนตัดสินใจให้เขามาหา มาในสิ่งที่เรายังไม่เปิดให้ใครได้เห็น หนึ่งคือคอนโดฯ สอง … ทุกๆ อย่างในชีวิตเรา ซึ่งพูดง่ายๆ ว่า ณ ตอนนั้นไม่มีใครได้เข้ามาในโลกส่วนตัวของเรา

ตอนที่เขาเข้ามาที่คอนโดฯ เป็นอย่างไรบ้าง เขามาเห็นโลก เนี่ยเหรอโลกของ ฟลุ๊ค ไอน้ำ

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : มันสกปรกมาก (หัวเราะ) มันเป็นคอนโดฯ ที่ชายหนุ่มอยู่คนเดียวครับ ผมส่วนใหญ่จะปาร์ตี้ในห้อง จะนั่งดื่มในห้อง เล่นเกมอยู่ในห้อง แล้วก็ชวนเพื่อนๆ เข้ามาจะไม่ค่อยวันนี้เราจะออกไปเที่ยวไหน ไม่ค่อยเป็นก็ในห้องจะรกพอสมควร สิ่งที่มันเปลี่ยนแปลงไปคือการดูแลเอาใจใส่อย่างแรกเลยคือความสะอาด ด้วยตัวเขาเป็นคนที่เฮี้ยบมากในเรื่องความสะอาด เคลียร์แบบห้องเราสะอาดมาก คือผมจะต้องออกไปทำงานแล้วจะไปคอนเสิร์ตแล้วอีกสามสี่วันจะกลับมาเรากลับมาภาพที่เห็นคือทำความสะอาดกริ๊บเลย แล้วพอเรากลับมาก็ทำเละขวดกอง เกมกอง ขยะกลับมาเขาก็ทำความสะอาดใหม่ ช่วงแรกๆไม่กล้าบ่นหรอกครับ

เห็นบอกว่า ณ ปัจจุบันเอง แอน ก็จะมีการทวีคูณเรื่องของความสะอาดหนักขึ้นไปอีก จนถึงขั้นมีปัญหากับเราไหม

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : มีครับ มาตรฐานไม่ธรรมดา มาตรฐานสูง คือเขาเป็นคนสะอาดมากครับจริงๆ เวลาเขากวาดบ้าน ดูดฝุ่น ถูบ้านอะไรอย่างนี้ เขาก็ถูอยู่เราก็เดินผ่านบอกว่า อ้าว .. ฉันถูอยู่ ก็เกิดเรื่องโมโหเลยขัดห้องน้ำเสร็จเราเข้าไปใช้ บอกว่ามันยังไม่แห้ง ถ้าเดินก็เป็นรอยเท้า จากวันนั้นมาวันนี้ในใจเราคิดว่าก็ไม่ได้เป็นอะไรมากมายนี่นา แต่ก็ไม่อยากจะมีปัญหาไม่อยากจะวุ่นวาย ก็เวลาที่เขาทำความสะอาดบ้านผมออกไปข้างนอกเลย รดน้ำต้นไม้ ทำนู่นทำนี่ข้างนอกจนให้มันแห้ง หรือให้มันเคลียร์เรียบร้อยแล้วค่อยเข้ามา ก็คือเขาเป็นคนรักสะอาดมาก คือ สะอาดจนเรานอนได้เลยครับ แล้วก็เอาเด็กๆ มาเล่นได้

สิ่งหนึ่งต่อให้เป็นสามีภรรยาที่รักกันมากขนาดไหนแต่ก็มีการแยกห้องอยู่

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : ใช่ครับ แยกกันนอนเพราะว่าเรากรนหนักครับ ตอนแรกเราไม่ใช่อย่างนั้นเลย สนทำไมก็ห้องฉัน ฉันก็นอนอันนี้ ฉันจะกรน ไม่รู้เราหลับไปแล้ว เราไม่รู้เรากรนมากน้อยขนาดไหนเพราะเราหลับแล้วเนอะ แล้วพอเรารู้สึกได้ว่าตื่นเช้ามาเขารู้สึกไม่สนุก ไม่จอยกับเราเลย หงุดหงิดอะไรเราก็คิดมาตลอด จนวันหนึ่งกล้าถาม ถามขึ้นมาว่าเกิดอะไรขึ้น ด้วยตัวเขาเป็นไมเกรนบ่อยๆ เราก็เลยตัดสินใจได้ว่าเวลาวันไหนที่เรากลับมาเหนื่อยๆ หรือว่าเราดื้อมากหนักๆ มันจะกรนแน่นอนอยู่แล้ว เราก็เลยแยกกันนอนเพราะว่าตื่นเช้ามามันจะมีความสุขมาก การใช้ชีวิตคู่ครับถ้าตื่นเช้ามามันมีความรู้สึกดีๆ ให้กัน ทั้งวันมันจะสดใส แต่ถ้าตื่นมาวันไหนแล้วเราเห็นภรรยาเราทำหน้าหงุดหงิด ลงมาจากบนบ้านแล้วแบบ วันนั้น อยู่ไม่สุขแน่นอนทั้งวันครับ

เป็นคู่สามีภรรยาที่โรแมนติกไหม

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : ตัวผมเองไม่ค่อยโรแมนติกเลยเพราะอยู่ด้วยกัน 18 ปีการเซอร์ไพรส์หรือว่าอะไรหลายๆ อย่างน้อยมาก เป็นคนที่ไม่หวานกันเลย เป็นคนที่ลุยๆ กันมากกว่า เซอร์ไพรส์หนักสุดก็น่าจะเป็นตอนที่อยู่บุรีรัมย์ ที่เปิดผับอยู่ วันนั้นก็เป็นวันเกิดก็ชวนเพื่อนๆ มาแล้วเราก็ขึ้นไปร้องเพลงให้เขาถือเค้กขึ้นไปบนเวทีเขาก็เดินมาหน้าเวที ยื่นเค้ก ให้เขาแล้วก็หอมเขาต่อหน้าประชาชน ทำให้เขาเขินเล็กๆ ก็มีความสุขแล้วอันนั้นคือ เซอร์ไพรส์สุดๆ แต่ว่าหลักๆ ในวันเกิดของแต่ละคน อย่างวันเกิดผมหรือวันเกิดเขา มันเป็นธรรมดาที่เราจะซื้อของให้เขาอยู่แล้ว ปีนี้จะเอาอะไร อยากได้อะไร อันนี้ใช่ไหมโอเค ปีนี้ซื้อของที่เขาอยากได้เป็นของขวัญวันเกิด วันเกิดผมอยากได้อะไร ผมอยากได้อันนี้ เขาก็จะซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด

แต่เห็นบอกว่าเวลาเดินห้าง ก็เห็นวัยรุ่นจูงมือกุ๊กกิ๊ก อย่างไรเอ่ย ฟลุ๊ค ไอน้ำ ก็อยากจะมีโมเมนต์นั้นบ้าง

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : เราไม่เคยมีโมเมนต์นั้นไง พอตอนนี้ก็จะ 40 ปีกันแล้ว เราก็เห็นวัยรุ่นโอบไหล่กันเราก็ทำบ้าง เขาก็จะแบบอะไรเนี่ย เขาไม่คุ้นๆ ต่างคนต่างเขิน

เงินๆ ทองๆ ในบ้านใครเป็นคนดูแลเอ่ย

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : ถ้าอยากให้ครอบครัวสงบสุขต้องให้เค้าดูแลครับ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2690358
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2690358