หนิง ปณิตา อินสุดเล่น MV “การมีอยู่ของฉัน” ตรงชีวิต แค่ประโยคเดียวทำน้ำตาไหล


ให้คะแนน


แชร์

หนิง ปณิตา อินสุดเล่นเอ็มวี “การมีอยู่ของฉัน” ตรงชีวิตจริง แค่ประโยคเดียว ทำน้ำตาไหลทุกรอบ เปิดห้องอัด ทำเวอร์ชั่นของตัวเอง

ต้องอินขนาดไหนสำหรับ หนิง ปณิตา ที่มาเล่มเอ็มวีให้ TEE JETS เพลง “การมีอยู่ของฉัน” (Acoustic.Ver) แต่งโดยฟองเบียร์จากค่าย ME Records ในเครือบริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด หลังการถ่ายทำเอ็มวี หนิงถึงกลับเอ่ยปากขอเปิดห้องอัด และจ้างครูสอนร้องเพลง มาอัดเสียงร้องเป็นเวอร์ชั่นของตัวเองไปเลย

ซึ่งหนิงได้เล่าว่า “ถามว่าทำไมรับเล่นเอ็มวีเพลงนี้เพราะจริงๆ ไม่ค่อยได้รับงานแบบนี้อยู่แล้ว พอดีหนิงและน้องสาวสนิทกันส่วนตัวกับทาง TEE JETS ก็พอเขาส่งเพลงมาให้ฟัง ก็บอก เออ..ได้ ไม่เป็นไร คือหนิงเอง หนิงเป็นคนที่ถ้าสมมุติว่าเป็นคนรู้จักอะ แล้วมีความสนิทสนม เราก็จะซัพพอร์ตกันอยู่แล้ว แต่ถ้าสมมุติคนไม่รู้จักกันเลย แล้วยื่นเพลงนี้มาให้เล่น ต่อให้เพลงมันจะเพราะ มันจะตรง จะจ่ายค่าตัวมากเท่าไหร่ ก็ไม่เล่น”

“มันอยู่ที่เรื่อง เรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัวมากกว่าค่ะ ตอนที่ฟังเพลงนี้จบ เอาว่าแค่ถึงฮุกอะ รอบแรกก็ยกหูถามบอกว่า “นี่มันแต่งมาให้ฉันตอนนี้เลย หรือมันถูกแต่งเอาไว้อยู่แล้ว” เพราะว่าจริงๆ แล้วเนี่ย เนื้อหาของเพลงมันเป็นเนื้อหาของฟีลที่เรารู้สึก”

“ซึ่งในเรื่องของฟีลที่เรารู้สึกเนี่ย มันเป็นอะไรที่ไม่รู้เราจะพูดหรือเราจะอธิบายอะไรยังไงเวลาตอบคำถามข่าวให้คนเข้าใจ มันก็แค่นั้นเลยแบบ เอ้ย แต่งมาไว้ก่อนแล้วหรือแต่งมาเพื่อเรา แต่ที่ทราบมาจริงๆ เพลงมันถูกแต่งไว้อยู่แล้วแหละ มันเป็นความบังเอิญมาก แล้วก็พอฟังแล้วเราก็รู้สึก เอ่อ มันก็ใช่ มันก็ดี แล้วมันเป็นจริงๆ”

“เพลงนี้มันเป็นเพลงฟีลบวกๆ นะ ไม่ใช่ฟีลแบบแค่ความรัก หรือคู่รัก สามีภรรยา มันเป็นฟีลแบบจะฟีลความเป็นห่วงเพื่อน มันคือได้ทุกฟีล ว่าแบบจริงๆ แล้วในสังคมเราทุกวันนี้คือเราเป็นห่วงเขาได้ แต่ถ้าเมื่อเราเป็นห่วงแล้วและความเป็นห่วงนี้มันไม่ได้ถูกมอง เราก็แค่ห่วงเป็นลมๆ เป็นอากาศ เป็นผิวๆ สักวันนึงคนเราก็จะรู้เองว่า ใครคือจริงใครคือปลอม รายการบางรายการที่แบบเขาก็แบบอยากจะร่วมงานกันอะเนอะ”

“มันก็ปฏิเสธในการสัมภาษณ์อัพเดตบางอย่างไม่ได้ แต่ทุกอย่างเราก็พูดทุกอย่างเหมือนเดิม เหมือนเดิมทุกอย่างทุกประการชัดๆ แต่ก็ดูเหมือนกับว่าเรื่องมันไม่ค่อยเคลียร์ แต่พอเราฟังเพลงนี้ แค่ประโยคเดียว เรารู้สึกว่าประโยคเพลงในนี้ ทุกอย่างมันเคลียร์ตัวเราแบบชัดมากๆ แล้วฟังแล้วก็รู้สึกแบบโดยเฉพาะประโยคนี้นะ”

“คือถ้าสมมุติว่าเอาฟิลแบบ เขาเรียกว่าเอาฟีลแบบเวลาอยู่คนเดียว ประโยคนี้จะฟังเพลงกี่ครั้งสามารถน้ำตาไหลได้ทุกครั้ง แต่ถ้าสมมุติว่าไม่ได้เอาฟีลอะ แล้วเราเป็นคนพยายามเป็นคน strong strong มันก็จะไม่เป็นไร แต่ถ้านั่งอยู่นิ่งๆ คนเดียว ประโยคนี้เปิดกี่รอบน้ำตาก็ไหลได้ทุกรอบ”

ชมเอ็มวีและฟังเพลง “การมีอยู่ของฉัน” ได้แล้วที่ https://youtube.com/@MERECORDSLABEL https://www.facebook.com

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7676604
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7676604