นาย เดอะคอมเมเดี้ยน ตลกดัง แจ้งความ หลังถูกหนุ่มหลอก จ้างงานทิพย์


ให้คะแนน


แชร์

นาย เดอะคอมเมเดี้ยน ตลกคนดัง ควงแฟนสาว แจ้งความ สภ.บางบัวทอง ถูกหนุ่มคึกคะนองหลอก จ้างงานทิพย์ ลั่น อย่าเห็นอาชีพตลกเป็นเรื่องสนุกในวงเหล้า

วันที่ 23 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายมงคล สะอาดบุญญพัฒน์ หรือ นาย เดอะคอมเมเดี้ยน นักแสดงตลกชื่อดัง พร้อมด้วย น.ส.รสสุคนธ์ อัศวนิก ภรรยา นำหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เอกโกวิด ศรีนิลทา รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บางบัวทอง หลังถูกจ้างงานทิพย์ ในขณะที่กำลังไลฟ์สดผ่านแอปพลิเคชันติ๊กต็อก

นาย เดอะคอมเมเดี้ยน ตลกคนดัง ควงแฟนสาว แจ้งความ สภ.บางบัวทอง ถูกหนุ่มคึกคะนองหลอก จ้างงานทิพย์

นาย เดอะคอมเมเดี้ยน ตลกคนดัง ควงแฟนสาว แจ้งความ สภ.บางบัวทอง ถูกหนุ่มคึกคะนองหลอก จ้างงานทิพย์

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ของวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้ได้รับความเสียหายจากการถูกหลอกดังกล่าว ทั้งนี้ นาย เดอะคอมเมเดี้ยน ได้โพสต์ภาพหลักฐานพร้อมข้อความดังนี้ “อย่า นึกสนุกกับเรื่องแบบนี้เลย ผมแจ้งความแล้วกันนะ มีคนโทรมาหางาน วงวันดรีม ไปเล่นอมตะนคร จ.ชลบุรี ตกลงกันเป็นที่เรียบร้อย ทำสัญญาส่งไปบอกจะโอนมัดจำ สุดท้ายหายไปเลย

ทางเราสงสัยจึงโทรไปทางร้านรูท 88 ว่าทางร้านมีการติดต่อวงเราไปเล่นหรือเปล่า และบุคคลนี้ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางร้านมั้ย ทางร้านไม่รู้เรื่องและไม่รู้จักบุคคลนี้เลย ชัดเจนว่าคุณต้องการก่อกวนสร้างความเดือดร้อนให้ทางวงเราและทางร้าน ก็ว่ากันไปตามคดีนะครับ อย่านึกสนุกแค่โชว์เพื่อนนะครับ ขอบคุณร้านรูท 88 นะครับ”

นาย เดอะคอมเมเดี้ยน กล่าวว่า วันดังกล่าวขณะที่กำลังไลฟ์สดผ่านโซเชียลในตอนดึกนั้น ได้มีชายคนหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ว่า จะว่าจ้างวงดนตรีของตนให้ไปเล่นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ภายในอมตะนคร จ.ชลบุรี ตอนแรกคิดว่าเป็นการหยอกล้อพูดแซวกันเล่นตามปกติ แต่ชายคนดังกล่าวได้ส่งข้อความเน้นย้ำมาอีก ตนจึงให้เบอร์โทศัพท์ติดต่องานกลับ

นาย กล่าวต่อว่า สักพักชายคนดังกล่าวโทรศัพท์เข้ามาที่เครื่อง ตนจึงให้แฟนสาวเป็นคนคุยดิวรับงาน เพราะคิดว่าเขาคงอยากให้วงของตนไปเล่นจริง ๆ จึงได้ทำการนัดวันเวลาและสถานที่ทำการแสดง จนสามารถตกลงเรื่องค่าใช้จ่ายได้ ซึ่งทางเขาก็ตอบตกลงทุกอย่าง ตนจึงได้ปฏิเสธรับงานแสดงอื่นไป เพื่อที่จะมารับงานนี้ โดยครั้งล่าสุดที่คุยกัน เขาบอกว่าจะให้ฝ่ายบัญชีของร้านโอนเงินค่าแสดงมาให้ ตนจึงแจ้งคิวงานให้กับนักแสดงในทีมรับทราบ เพราะมั่นใจว่าเขาต้องการวงของตนไปแสดงที่ร้านจริง

นาย กล่าวอีกว่า จากนั้นเขาได้ส่งข้อมูลร้านและแคปหน้าจอเพจร้านมาให้ตน ผ่านไป 3-4 วัน ก่อนถึงวันงาน ตนพยายามติดต่อชายคนนี้กลับไปก็ติดต่อไม่ได้ จึงติดต่อไปที่ร้านที่ระบุว่าเป็นสถานที่จัดแสดง จึงทำให้ทราบความจริงว่า ทางร้านไม่ได้รู้เรื่องและไม่มีบุคคลดังกล่าวอยู่ที่ร้าน จึงทำให้รู้ตัวว่าถูกหนุ่มรายนี้จ้างงานทิพย์แน่นอน

นาย กล่าวด้วยว่า หลังจากนั้นทางร้านก็โพสต์ข้อความว่า ไม่ได้ติดต่อให้พวกตนไปทำการแสดง และทางร้านก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน ถือว่าโชคดีที่ตนรู้ก่อนว่าถูกหลอก ทำให้ในวันนี้จึงตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดี เพราะไม่อยากให้ไปทำแบบนี้กับใครอีก ตนมีอาชีพเป็นนักแสดงตลก แต่ก็ไม่ใช่จะมาทำอะไรกับตนก็ได้ อยู่ในสังคมก็ควรจะให้เกียรติกัน เพราะตนก็เป็นคนทำมาหากินเหมือนกัน ไม่ได้เอาอาชีพมาหลอกลวงใคร

“ขอฝากเตือนไปถึงคนที่คิดจะทำเรื่องแบบนี้ว่า อย่าทำลงไปเพียงแค่เพื่อโชว์เพื่อนในวงเหล้า พวกคุณอาจจะสนุกแต่คนที่โดนกระทำมันไม่สนุก บางคนอาจจะมองว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร แต่ผมมองว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ อยากให้หยุดการกระทำแบบนี้” นาย กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน และจะนัดให้นายมงคล สะอาดบุญญพัฒน์ หรือนาย เดอะคอมเมเดี้ยนนักแสดงตลก มาทำสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ใบเบื้องต้นตอนนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างทำการออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำ หากยังไม่มาพบก็ออกหมายจับทันทีและจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7678128
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7678128