‘มิว ลักษณ์นารา’ เผยเพื่อนโดนโรคจิตตามจนจิตตก ทำอะไรได้บ้าง ?


ให้คะแนน


แชร์

นักแสดงสาวสวย ‘มิว ลักษณ์นารา’ โพสต์ขอความช่วยเหลือจากชาวเน็ต “เพื่อนโดนโรคจิตตาม ทำอะไรได้บ้าง นอกจากลงบันทึกประจำวัน ?”

มิว ลักษณ์นารา เปี้ยทา นักแสดงสาวที่แจ้งเกิดจากละครแฟนตาซีในตำนาน รักนี้หัวใจมีครีบ (2555) ด้วยวัยเพียง 16 ปี หลังจากหมดสัญญากับช่อง 3 ก็ผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระ

ปัจจุบันมิวในวัย 27 ปี ยังคงเป็นตำนานที่ชาวเน็ตมักหยิบยกมาพูดถึงอยู่เป็นระยะจากละครของเธอ เรียกว่าเธอเป็นคนดังที่ใกล้ชิดกับชาวทวิตเตอร์สุด ๆ

ล่าสาวมิว ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับเพื่อนของเธอ ระบุว่า “สอบถามผู้รู้ทุกคนค่ะ คือตอนนี้เพื่อนเราโดนโรคจิตตาม แบบว่ามา dm ใน ig เป็นสิบ ๆ ข้อความ”

“มีแต่ข้อความทุเรศ ๆ ขออนุญาตไม่พูดถึง และประเด็นคือเหมือนมันจะดู story เพื่อนเราและตามไปทุกที่ค่ะ เพื่อนเราบล็อคมันไปแล้ว 38 ครั้ง ใช่ค่ะ มันสมัครไอดีใหม่มา 38 ครั้งแล้วค่ะ”

“และเพื่อนเราไม่ไหวแล้ว กลัวที่จะออกข้างนอก แต่เพื่อนก็ต้องทำงาน เพื่อนทรมานมากค่ะตอนนี้ เราสามารถทำอะไรได้บ้างมั้ยคะ ? เราแนะนำเพื่อนให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน แต่นอกจากนี้ยังทำอะไรได้อีกมั้ยคะ ?”

มิว ลักษณ์นารา

งานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายเสียงแนะนำให้ตั้งค่า IG เป็นแบบส่วนตัวและอย่าลงอะไรแบบเรียลไทม์ (ตามเวลาจริง) แต่ มิว ก็เข้ามาตอบกลับว่า “คือเพื่อนทำงานสายเดียวกับเราเลยค่ะ คืออยู่ในวงการบันเทิง ก็เลยจะลำบากเวลาจะต้องลงงานหรืออะไรแบบนี้ค่ะ”

บางคนก็บอกว่า ให้ไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันและโพสต์ลงอินสตาแกรมให้เจ้าตัวรับรู้ พยายามอย่าไปไหนมาไหนคนเดียว ถ้าเลี่ยงได้ก็ให้ลงอินสตาแกรมเฉพาะเรื่องงาน

อย่างไรก็ตามทั้งหมดเป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เพื่อนของ มิว ไม่ได้ทำอะไรผิด ใช้ชีวิตในพื้นที่ของตัวเองแต่กลับโดนคุกคาม เราอาจต้องผลักดันกฎหมายจัดการพวก stalker ได้แล้ว

ที่มา: @Mewkywayy

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7678975
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7678975