“แพท พาวเวอร์แพท” ตื่นเต้นเตรียมจัดแฟนมีตคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก


ให้คะแนน


แชร์

ลุยงานใหม่ๆที่ตัวเองรัก นักร้องหนุ่ม “แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม” หรือ “แพท พาวเวอร์แพท” ปล่อยผลงานซิงเกิลเดี่ยวล่าสุด “คิดไม่ซื่อ” แนวเพลงซิตี้ป๊อป (City Pop) ฉีกออกจากกรอบเดิมของ แพท ที่หลายคนติดภาพความเป็นป๊อปร็อก แถมเตรียมลุยจัดงาน “แพท พาวเวอร์แพท มีตติ้ง คอนเสิร์ต 2023” วันที่ 10 มิ.ย. นี้ ณ หอดนตรีและการแสดงอโศกมนตรี 1 มศว ประสานมิตร ที่มีความพิเศษสุดๆ เรียกว่าเป็นช่วงทุ่มเทงานเต็มที่

แพท เผยเริ่มจาก เพลงใหม่ “คิดไม่ซื่อ” เห็นว่าทำทุกขั้นตอนเองหมดเลย?

“จริงๆชอบทำ ถ้ามีเวลาทำเรื่อยๆอยู่แล้ว ก็มี เจี๊ยบ-กมลชัย เข็มทอง มือกลองวงพาวเวอร์แพทช่วยบ้าง อีกอย่างเราอยากลองว่าเราสามารถทำอะไรได้แค่ไหน ในเรื่องอุปกรณ์เราพอมีแล้ว จริงๆทำงานมาตลอด หลังออกมาตั้งแต่ซิงเกิลแรก ต้องคำสาป ไม่ได้เหมือนเริ่มอะไรใหม่ ทำเหมือนเดิมเพียงแต่ไม่ได้เป็นค่าย ทำเอง ชื่อบริษัท มาดูมาฟังจำกัด เปิดมาตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว รับงานต่างๆ พยายามฝึกฝนเรียนรู้กับมัน ก็สนุกดี”

ทำงานเยอะเหมือนร้อนเงิน?

“ไม่ขนาดนั้นครับ อาจจะเป็นเพราะเราเสียโอกาสมาเยอะ 17 ปีที่อยู่ในเรือนจำคิดถึงทุกสิ่งทุกอย่างมาตลอด วันที่เรากลับมาเต็มที่ ตื่นเต้นทุกอย่าง เทคโนโลยี อุปกรณ์ ความรู้ใหม่ๆ หลังๆมีงานหลายประเภท งานเพลง ช่องยูทูบ มีรายการของตัวเอง มีงานพรีเซนเตอร์ งานวิทยากร งานของเราหลากหลายมากขึ้นไม่ใช่แค่งานเพลง แต่งานเพลงยังเป็นงานที่เรารัก ถ้ามีเวลาเราทำอยู่ตลอด”

เพลงนี้ได้ชื่อเพลงมาได้ยังไง?

“งานนี้ในนามซิงเกิลเดี่ยว ฟังง่าย ฟังได้ทุกโอกาสมากขึ้น แนวซิตี้ป๊อป 80 ปรึกษาหลานชายเรื่องของเนื้อหา หลานบอกต้องเป็นเพลงรักยุคนี้วัยเดียวกับหลาน เป็นซิงเกิลที่ภูมิใจมากๆเพราะทำเองทุกขั้นตอน กลุ่มที่เราถ่ายเอ็มวีก็เป็นเพื่อนหลานเค้าไปเที่ยวสวนสนุก เราแฝงตัวไปอยู่กับเค้า ตื่นเต้นครับ ไม่ได้ไปนานแล้ว มารู้ตัวอีกทีตอนเค้าเรียกน้านี่แหละ ช็อตฟีลเลย (หัวเราะ)”

มาทำซิงเกิลเดี่ยวแล้วกับวงพาวเวอร์แพทยังไปต่อหรือพอแค่นี้?

“เพื่อนคนอื่นกลับไปทำงานเดิมก่อนที่ผมออกมาอยู่แล้ว ช่วงที่ผมออกมาเป็นช่วงโควิดพอดี งานทุกอย่างชะงักเค้ามีเวลากลับมาทำวงพาวเวอร์แพทอีกครั้งนึง เป็นการรวมตัวเฉพาะกิจ เพราะจริงๆ แล้ววงพาวเวอร์แพทแยกตัวกันไปก่อนที่ผมจะเข้าเรือนจำหลายปี เพราะผมเคยออกเดี่ยวชุดนึง และมารวมตัวกันเฉพาะกิจ พอสถานการณ์คลี่คลายแล้ว เค้าต้องกลับไปรับผิดชอบงานและหน้าที่ เป็นจังหวะมากกว่า แต่เจี๊ยบลาออกจากเป็นครูสอนกลองไม่กลับเข้าไปอีกเลย ผมเลยชวนเค้ามาทำงานด้วยเลย”

เลยหันมาถามเจี๊ยบบ้าง ทำไมถึงตัดสินใจลาออกจากครูสอนดนตรี?

“การสอนใครสักคนเค้าวางเป็นคอร์ส การเรียนดนตรีเป็นการเรียนระยะยาว ซึ่งถ้าเราไปลาเค้าบ่อยๆ การเรียนกลองของเด็กๆจะไม่ต่อเนื่อง เค้าเรียนกับใครคนนึงจะผูกพัน ผมเลยมาคิดถ้าสอนไม่ต่อเนื่อง เบรกไว้ก่อนดีกว่า”

แพท เสริม “เจี๊ยบเค้าห่วงเด็กและเป็นคนพอเพียง ทุกวันนี้อยู่ได้สบายๆไม่ต้องดิ้นรนอะไร การที่เค้ามาช่วยงานผมดีตรงที่ว่าเรามีเพื่อนคู่คิดปรึกษา ไม่ใช่แค่งานเพลง งานยูทูบ ทำรายการ เจี๊ยบช่วยทุกอย่างรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆให้เรา”

โอกาสกลับมารวมกันของพาวเวอร์แพท?

“ต้องดู อย่างอาจารย์ฟ้า มือกีตาร์ ปีนึงอยู่ประเทศไทยไม่กี่วันเอง ดูไอจีเค้าจะเห็นตามป่า ตามเขา ทุรกันดาร เขาทำทัวร์เกี่ยวกับแนวแอดเวนเจอร์ มันยากที่จะกลับมา คิดว่าเค้าคงไม่ได้จับกีตาร์เลย ต้องดูอนาคตว่ากันไป เราอยู่ปัจจุบัน มีโอกาสได้สร้างงานใหม่ๆ”

ที่ผ่านมาแพทเป็นไอดอลเป็นพลังบวกให้คนอื่นแล้วตัวเราเองมีอะไรเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ?

“มีหลายจุด มีเรื่องของงานที่เรารัก มีเรื่องของโอกาสที่เราได้รับจากแฟนเพลงและคนทั่วไป ที่เค้าเปิดใจมอบโอกาสให้เรา สิ่งนี้เหมือนเป็นกำลังใจและเป็นพลังให้เราเหมือนกัน ให้เราอดทนและพยายามทำสิ่งดีๆ ต่อไป ครอบครัวก็เช่นเดียวกัน คุณพ่อคุณแม่เช่นกัน ในวันที่เราเคยสูญเสียโอกาสใกล้ชิดเค้า เราไม่รู้ว่าเค้าจะรอเราได้มั้ย เราอยู่เรือนจำ พอเราได้รับโอกาสออกมาจากเรือนจำ มาใช้ชีวิตอยู่กับท่าน ท่านยังรอเราอยู่ใช้เวลาให้เต็มที่ ทำให้ท่านภูมิใจ เป็นหนึ่งส่วนที่ยึดเหนี่ยว มีหลายส่วนทั้งความรักจากครอบครัวที่เรารัก โอกาสแฟนคลับมอบให้และคนทั่วไปยอมรับเป็นสิ่งที่มาเติมเต็มชีวิตเรา”

เร็วๆนี้เราจะมีมีตติ้งคอนเสิร์ตด้วย?

“ใช่ครับ เป็นมีตติ้งคอนเสิร์ตมากกว่าเพราะเราจะรวม 3 ความ สามารถของผมอยู่ในงานเดียวกัน มีศิลปะ ดนตรี ดีเจด้วย ศิลปะผมจะนำภาพเขียนที่ผมรักเลย 22 ภาพ ไม่เคยไปโชว์ที่ไหนก็จะไปจัดแสดงให้เห็นกันที่นั่น เป็นนิทรรศการภาพเขียนแรกในชีวิต ส่วนพาร์ตดนตรีคอนเสิร์ต หลายคนที่คิดถึงอัลบั้มพาวเวอร์แพทเก่าๆ ที่อาจจะไม่เคยเห็นผมร้องที่ไหนแต่จะได้เห็นที่นี่เป็นที่แรก รวมถึงเพลงของศิลปินท่านอื่นหยิบมาร้องและมีแขกรับเชิญด้วยคือ คุณบอย ภิษณุ เพื่อนรักของผมคนนึงที่จะมามอบความสนุกและความบันเทิงให้ มีการเปิดแผ่นให้ได้แดนซ์กันในวันนั้น จะได้เจอพี่เอ ไวตามินเอด้วย และทุกที่นั่งเราจะมีของที่ระลึกที่ทำมาเป็นพิเศษทำเองกับมือ ออกแบบเอง ปิ๊กกีตาร์เรืองแสงที่มีโลโก้ของผมและโปสเตอร์พร้อมลายเซ็น มีโปสต์การ์ดให้สะสมกันด้วย อยากให้เอฟซีรู้สึกว่าเราใส่ใจทุกรายละเอียดที่จะมอบให้เค้า บัตรมีหลายราคา อยากให้รีบไปจองกัน เข้าไปจองได้ที่ www.theconcert.com เรารับเพียงแค่ 300 ที่นั่งเท่านั้น จัดรอบเดียวเพราะเราอยากให้ใกล้ชิดแฟนๆ ในงานมีของแจก แค่ของที่ระลึกก็คุ้มแล้วครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2696572
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2696572