“แม่ตู่” เห่อ “น้องเพลง” เบรกดารา เป็นสาวออฟฟิศเต็มตัว อยากเดินจูงมือลูกไปส่ง!


ให้คะแนน


แชร์

“น้องเพลง” เผยพักงานในวงการ ทำงานเป็นสาวออฟฟิศเต็มตัว “แม่ตู่ นันทิดา” ปลื้ม อยากเดินจูงมือลูกไปส่ง แต่ตนกลัวคนจะแตกตื่น “เป๊ก” เร่งหางาน ก่อร่างสร้างตัว อนาคตแต่งแน่ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ แม่ตู่ไม่อยากเป็นยายตอนนี้

เรียนจบปุ๊บก็ได้ทำงานเป็นสาวออฟฟิศทันที งานนี้แฟนๆ ฮือฮาอยู่ไม่น้อย เพราะไม่นึกว่าระดับลูกสาว “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” และ “ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย” จะผันตัวเองมาเป็นพนักงานออฟฟิศ โดยงานนี้ “น้องเพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม” เผยระหว่างมาร่วมงานเปิดตัว The New Galaxy ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เผยคุณแม่ตื่นเต้นมาก ถึงขั้นอยากเดินจูงมือไปส่งเลยทีเดียว

“ได้ทำงานในสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำ ก็เป็นอะไรที่ท้าทาย เพราะที่ผ่านมาเราเล่นแต่ละคร เราถ่ายแต่ซีรีส์เล่นละครเวที แต่อันนี้เป็นการตื่นไปทำงาน เข้างาน 8 โมงเช้า เลิกงาน 5 โมงเย็น เป็นสาวออฟฟิศก็สนุกค่ะ และโชคดีที่เพลงมีเพื่อนๆ ที่น่ารักมากๆ”

“ถามว่ายากไหม จากที่เราเคยเป็นดาราแล้วมาเป็นพนักงานออฟฟิศ มันก็สนุกดีค่ะ สนุกไปอีกแบบนึง เพื่อนๆ ไม่ตกใจนะคะ ทุกคนปกติมากๆ เลย ส่วนเขาว้าวกันไหมที่เห็นเรา อาจจะไม่ทุกคนก็ได้มั้งคะ เขาแค่อาจจะคุ้นๆ เพราะว่าหน้าคล้ายๆ คุณแม่หรือเปล่า”

รับงานแสดงได้ แต่ต้องไม่เบียดบังเวลาทำงาน
“เพลงเชื่อว่าทุกอย่างมันอยู่ที่การบริหารเวลานะคะ ถ้าสมมติมีซีรีส์มาแล้วเราสามารถถ่ายได้เสาร์-อาทิตย์ไม่กวนเวลางานมันก็ทำได้ งานในวงการก็มีติดต่อค่ะ แต่เราก็ต้องมีความรับผิดชอบในการทำงานของเรา ก็ต้องดูว่าอะไรเหมาะสม ก็มีปฏิเสธไปบ้างค่ะ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับอะไรค่ะ”

แม่ตื่นเต้น อยากจูงมือลูกไปส่ง
“ส่วนเป็นการก่อรางสร้างตัวไหม เป็นการทำงานอีกแบบนึงค่ะ คือเราก็ไปเรียน เรียลเอสเตท ดีเวลลอปเม้นท์มา มันเป็นหนึ่งสิ่งที่เราต้องพิสูจน์ตัวเองค่ะ วันแรกที่ไปทำงานแม่บอกว่าอยากเดินไปส่งลูกจังเลย อยากจูงมือลูกไปส่งลูกจัง คุณแม่ก็รู้สึกตื่นเต้น เพราะเป็นครั้งแรกที่ลูกไปทำงาน คุณแม่ก็ไม่ได้ทำค่ะ เพราะลูกบอกว่าเดี๋ยวทุกคนตกใจ (หัวเราะ) เขาก็เป็นห่วงค่ะ คุณแม่บอก​ว่าเดี๋ยวคุณแม่จะมาทานข้าวเที่ยงด้วยบ่อยๆ นะ (หัวเราะ)​ ก็โอเคค่ะ เลยบอกว่าเอาคุณยายมาด้วยแล้วกัน (หัวเราะ)​”

“เป๊ก เศรณี ชาญวีรกูล” กำลังหางาน แต่ยังตามรับส่งเหมือนเดิม
“ใช่ค่ะ เป๊กก็อยู่ในช่วงหางานทำเหมือนกัน เขาก็สมัครงาน Banking ไปค่ะ เขาก็มีโอกาสไปรับไปส่งอยู่ค่ะ​ ยังคงรับส่งเหมือนเดิมค่ะ ถามว่าหวานเหมือนเดิมไหม อย่างเราทำงานแล้ว มันก็ต้องบริหารเวลาให้ได้เจอกันค่ะ”

เร่งหางานวางรากฐานกันทั้งคู่ อนาคตต้องแต่งแต่ไม่ใช่ตอนนี้ แม่ไม่อยากเป็นยายตอนนี้
“เราก็ทำงานทั้งคู่ค่ะ แต่ยังไงก็ไม่ใช่ปีนี้ค่ะ ไปถามคุณแม่ก่อน (หัวเราะ)​ ในอนาคตมันก็ต้องมีค่ะ แต่ตอนนี้เราโฟกัสเรื่องงาน แต่เพลงก็แกล้งแซวว่าอย่ารอจน 45 แล้วกันนะ​ แต่ตอนนี้เรามีจุดมุ่งหมายคือเราจะทำงานก่อนค่ะ เราไม่กลัวการแต่งงานค่ะ แต่เพลงรู้สึกว่าการที่ทุกคนจะแต่งงานมันต้องเกิดจากความพร้อมของเรา คนที่เรารักและครอบครัว มันไม่ใช่เราคนเดียวหรือเขาคนเดียว เพราะฉะนั้นไม่ต้องรีบ วันนี้เรายังมีหลายอย่างที่เราอยากลอง เรายังมีอายุแค่นี้ เป๊ก 24 เพลง 25 ยังมีอีกหลายอย่างที่เร​าอยากจะทำ อยากจะลอง”

“ตอนนี้ยังไม่มีแผนขึ้นมาเลยค่ะว่ากี่ปี (หัวเราะ)​ เราไม่ได้กำหนดเวลาขนาดนั้น ถ้าความรู้สึกมันใช่ ทุกอย่างมันลงตัว เดี๋ยวหลายๆ อย่างมันจะมาเอง คุณแม่ก็คงยังไม่ได้เตรียมตัวเป็นคุณยาย​ เพลงยังเป็นลูกน้อยของคุณแม่อยู่ ก็น่าจะยังค่ะ คุณยายก็เหมือนคุณแม่ค่ะ ชิลๆ ไม่ได้รีบร้อนอะไร”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ดารา
ขอขอบคุณ : ดารา