เบนซ์-มิค สงสาร น้องปราง แพ้นมวัวผื่นขึ้นแดง แค่สัมผัสยังไม่ได้ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

หัวอกของคนเป็นพ่อแม่เมื่อเห็นลูกเจ็บ ตนเองยิ่งเจ็บกว่า ล่าสุดทำเอาคุณแม่คนสวย เบนซ์ พรชิตา และคุณพ่ออารมณ์ดี มิค บรมวุฒิ ถึงกับน้ำตาตกใน หลังจากเห็นสภาพ น้องปราง ลูกสาวคนที่สอง มีอาการแพ้นมวัวอย่างรุนแรง ถึงขั้นมีผื่นแดงขึ้นเต็มตัว เพียงแค่สัมผัสเท่านั้น

เบนซ์-มิค และ น้องปริม-น้องปราง ขอบคุณภาพจากไอจี @pornchita

ซึ่งคุณแม่อย่างสาว เบนซ์ เผยถึงความรู้สึกหัวอกคนเป็นแม่ พร้อมโพสต์รูป น้องปราง ลูกสาวตัวน้อยสุดน่าสงสาร ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอว่า “วันนี้ปรางอายุ 1 ขวบ 4 เดือน แม่รู้ว่าหนูแพ้นมวัวตั้งแต่หนู 4 เดือน แต่คิดว่าแค่ไม่ย่อยโปรตีนในนมแล้วทำให้อ้วกออกมา แต่วันนี้หนูทำนมพี่ปริมที่อยู่ในถ้วยหก พอนมกระเด็นโดนหน้า หนูเลยเอามือที่เลอะนมมาเช็ด แม่รีบวิ่งมาพาไปล้างหน้าล้างมือแล้ว แต่ไม่ถึง 2 นาที ผื่นแดงก็ขึ้นเต็มหน้าไปหมด หนูแพ้เยอะมากจริงๆ

บทเรียนของแม่คราวนี้ทำให้รู้ว่า แค่สัมผัสนมก็ยังไม่ได้ จะไม่มีคำว่า “แค่นี้คงไม่เป็นไรหรอก” สำหรับหนูอีกแล้ว เรื่องจะกินนมวัวคงอีกนาน เราอดไปด้วยกันนะลูก #ปราง1ขวบ4เดือน #ปรางผู้ไม่เคยกลัว #เด็กแพ้อาหาร #Feb2020 #mickbenzprim #mickbenzprimprang”

ด้านคุณพ่อ มิค ก็โพสต์คลิปหลังจาก น้องปราง ผื่นขึ้นเพราะนมวัวกระเด็นโดนหน้า และเขียนข้อความว่า “นี่คือภาพหลังจากที่น้องปรางโดนนมวัวรดหน้าและรดตัวเค้าประมาณ 40 นาที ความแดงความบวมยุบลงครับ ขอบคุณทุกกำลังใจและทุกคนที่ห่วงน้องปรางนะครับ #mickbenz #mickbenzprim #mickbenzprimprang #prim3years7months #prang1year4months #ปริม3ขวบ7เดือน #ปราง1ขวบ4เดือน”

และล่าสุด เบนซ์ อัปเดตอาการของ น้องปราง กันอย่างต่อเนื่องว่า “ขอบคุณทุกๆ คนที่เป็นห่วงน้องปรางนะคะ ตอนนี้ผื่นดีขึ้นมากแล้ว แต่เป็นไข้แทนค่ะ เลยจับมาตรวจ ไม่เป็นอะไรร้ายแรงค่ะ แค่ไข้ธรรมดา งอแงน่าดูเลย ติดจากพี่ปริมแน่นอน #ปราง1ขวบ4เดือน #ปรางผู้ไม่เคยกลัว #Feb2020 #mickbenzprim #mickbenzprimprang”

งานนี้ทำเอาเหล่าคุณแม่ต่างมาคอมเมนต์ให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม พร้อมทั้งแชร์ประสบการณ์และคำแนะนำในการเลี้ยงดูด้วย.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง