“ต๊ะ” ควงเมียจดทะเบียนลอยฟ้า ระทึกโดนจี้ “แอน” จิตตกไม่หาย อาจต้องพาไปพบหมอ!


ให้คะแนน


แชร์


“ต๊ะ วริษฐ์” ควงเมียจดทะเบียนลอยฟ้า ก่อนเล่านาทีระทึก ถูกจี้ระหว่างทริปฮันนีมูนที่ยุโรป สูญเสียทรัพย์สินมูลค่า 2 แสนบาท เผยเสียของไม่เป็นไร อย่างน้อย “แอน” ปลอดภัย ด้านแอนเปิดใจจิตตกใจสั่น ถึงขั้นต้องปรึกษาเพื่อนที่เป็นจิตแพทย์ หากยังไม่ดีขึ้นต้องไปพบแพทย์

หวานรับวันวาเลนไทน์ “ต๊ะ วริษฐ์ ทิพโกมุท” ถือโอกาสดีควงแขนภรรยา “แอน วริษฐา” เดินทางไปยังจังหวัดเชียงราย เพื่อจดทะเบียนสมรสลอยฟ้าบนบอลลูนหลากสีสัน ภายในงาน Singha Park Chinang Rai International Valentine’s Balloon Fiesta 2020 ก่อนเปิดใจถึงเหตุการณ์สุดระทึก โดนจี้ระหว่างทริปฮันนีมูนยุโรป

แอน : “เราไป 2 ประเทศ คือเบลเยียมกับอังกฤษ ขากลับจากอังกฤษ เรานั่งรถไฟ ซึ่งเราไม่เคยนั่ง พอมาถึงบรัสเซลส์ในเบลเยียม ค้างคืนหนึ่งเพื่อว่าวันรุ่งขึ้นจะกลับเมืองไทย พอลงจากรถไฟ ก็มีขวดน้ำ ต๊ะเขาเลยเอาไปทิ้ง”

ต๊ะ : “ผมก็เอาไปทิ้ง ก็แยกกับแอน แต่มองเห็นไม่ไกลมาก ก็เห็นมีฝรั่งแขกๆ เดินเข้าไปหาแอน เรายังยืนมองอยู่ ฝรั่งมีคนเดียว”

แอน : “ตอนนั้นคือแอนยืนเฝ้ากระเป๋า 4 ใบ ก็เห็นแหละว่าต๊ะออกไปทิ้งขยะ แล้วผู้ชายคนนั้นก็สวนมา เขาก็กอดอกคุยกับเรา แต่ในมือเขาถือคล้ายๆ มีดพก เราก็ไม่ได้สังเกต เขาพูดภาษาอะไรก็ไม่รู้ ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ แล้วเขาก็ก้าวเข้ามาใกล้ๆ เราก้าวหนึ่ง”

ต๊ะ : “ผมก็เลยเดินเข้าไป”

แอน : “ทีนี้เห็นชัดเลยว่าเขาถือมีดพก เราก็เลยเริ่มจับกระเป๋าสะพายที่มีเงิน พาสปอร์ต จะทำอะไรเราหรือเปล่า อยู่ๆ ต๊ะก็เดินเข้ามา เข้าก็วิ่งสวนออกไปเลย เราก็คิดว่าวิ่งทำไม สงสัยว่าต๊ะเข้ามามั้ง คือมองไปอีกทีกระเป๋าเดินทางเราไปแล้ว”

ต๊ะ : “ก็คือคนนั้นคือตัวหลอก เป็นกระบวนการ”

แอน : “ถามว่าเขาเอาอะไรไปบ้าง ก็มีเยอะเป็นของที่เพื่อนฝากซื้อ ของส่วนตัวของเราพวกกระเป๋ารองเท้า”

ราคาไม่ถึงล้าน แค่สองแสน เผยเสียของดีกว่าเสียเมีย
แอน : “ไม่ถึง”

ต๊ะ : “ก็มีของขวัญที่ซื้อให้เขา แล้วก็รองเท้ากับแจ็คเก็ตของผม ก็ปลอบเขา ผมก็วิ่งตามไปนะ เสียดายแหละ แต่ผมก็รู้สึกเขาร้อง เราก็เลยหันกลับมา คิดว่าของกับแฟนของเรา เราก็เลยต้องมาดูเขา เสียของไปแต่เธอไม่เป็นไรก็ดีแล้ว เสียไปประมาณ 2 แสน”

ตร.บอก 20 วัน มี 500 เคส
แอน : “ก็ไปสถานีตำรวจไปแจ้งความ ตำรวจก็ให้ข้อมูลมา ก็เป็นเคสที่ 500 กว่า”

ต๊ะ : “ในช่วงตั้งแต่ปีใหม่ 20 กว่าวันเอง”

แอน : “ก็ฝากเตือนไว้ด้วย คือตอนนี้ที่ทราบกันว่าเขามาชวนคุยมันเริ่มใช้ไม่ได้ผลแล้ว มันเป็นเคสใหม่แล้ว เขาจะเข้ามาแล้วถืออาวุธ ให้เรามัวแต่จ้องเขา แต่จริงๆ แล้วเขาเป็นตัวหลอก แต่อีกคนก็เอาของไป”

แอนโอดจิตตก ใจสั่นโดนจี้ ต้องปรึกษาเพื่อนที่เป็นจิตแพทย์
ต๊ะ : “ไม่มี ผมว่ามันก็สุดวิสัยแหละ ถือว่าเป็นโดนจี้ เพราะแอนก็ตกใจมาก ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เราให้กำลังใจเขาอาทิตย์นึงถ้าไม่ดีก็คงพบแพทย์แหละ

แอน : “มันจิตตก พอเห็นคนลักษณะนั้นเราก็รู้สึกใจสั่นกลัว ถามเพื่อนที่เป็นจิตแพทย์แล้วว่าให้พยายามเล่าให้รู้สึกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องคุ้นชิน อย่าให้อยู่ในจิตใต้สำนึก คนที่เคยโดนน้องหมากัดจะกลัวหมา คนที่ตกใจกับเหตุการณ์กลัวความสูงก็จะกลัวความสูงไปเลย เลยจะพยายามเล่าให้ตัวเองชินไปจะได้แบบไม่กลัว”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ดารา
ขอขอบคุณ : ดารา