"นานา" เยียวยาลูกน้องหลังเหตุกราดยิงโคราช (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ลุ้นสัมพันธ์วงไทยเทเนี่ยมคืนดี มีสัญญาณบวก

ช่วยเยียวยาและเป็นห่วงสภาพจิตใจ หลังพนักงานร้านตัดผม Neversay Cutz ของสาว นานา-ไรบีน่า ภายในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ประสบอยู่ในเหตุการณ์สะเทือนขวัญเหตุกราดยิงที่โคราช เจอ นานา ในงาน Central-UNICEF Together for Every Child ปีที่ 4 ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว

เลยต้องถามถึงร้านที่โคราชเป็นยังไงบ้าง? “เหตุการณ์วันนั้นเราก็พยายามจะช่วยน้องๆของเราด้วยการหาข้อมูลที่ถูกต้อง ดีที่สุดและเป็นประโยชน์ต่อการช่วยเหลือให้ได้มากที่สุด ถ้าเราทำอะไรพลาดไปก็คือชีวิตของคนที่อยู่ตรงนั้น ช่วงประมาณ 5-6 โมงเย็น พนักงานที่ร้านโทร.มาบอกว่ามีผู้ร้ายเข้ามาที่เทอร์มินอล 21 โคราช เราก็ถามทุกคนโอเคปลอดภัยดีมั้ย ตอนแรกไม่ได้คิดว่ามันจะรุนแรงขนาดนี้ ก็บอกเค้าว่าปิดร้าน ไม่ได้ตกใจอะไร แต่พอเวลามันผ่านไป เราก็อยู่ในสายโทรศัพท์กับเค้าตลอด มันก็เริ่มเงียบขึ้นมาก ก็คิดว่ามันจะไม่ใช่เรื่องเล็กๆแล้ว เปิดข่าวดูด้วยเลยให้เลขาฯอยู่สายกับน้องแทน แล้วนานาก็ไปหาข้อมูลว่าเราจะช่วยน้องเค้ายังไงได้บ้าง ก็ไปประสานงานกับทางห้างฯ ก็เป็นในลักษณะนั้นอยู่ 4-5 ชั่วโมง”

ติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา? “ตามตลอดเลย ดูข่าวตลอดทั้งคืนจนกระทั่งน้องๆพนักงานเราได้ออกมา ในร้านนอกจากพนักงานนานาแล้วก็ยังมีผู้คนในห้างฯเข้ามาหลบในนั้นอยู่ด้วยทั้งหมด 19 คน”

เห็นว่าเรามีการเยียวยาพนักงานด้วย? “มันเป็นสิ่งเล็กน้อยสำหรับจิตใจของเค้าที่ไปเจอเรื่องราวสะเทือนขวัญขนาดนั้น ก็ดูแลเค้าจนทุกอย่างมันดีขึ้น รู้สึกสบายใจขึ้น อยากกลับมาทำงาน ทุกคนเสียขวัญ เราเองยังตกใจมาก ลองนึกว่าเราเป็นเค้าที่อยู่แค่ข้างหลังกำแพงเล็กๆแล้วมีเสียงปืนดัง เราบอกเค้าว่าใจเย็นๆนะ แต่เราน้ำตาไหลไปด้วย เราไม่อยากให้ใครบาดเจ็บเลยไม่ใช่แค่พนักงานของเรา การเยียวยาของนานาก็ให้เค้าอยู่บ้านจนกว่าจะดีขึ้น เราก็ดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในส่วนที่เค้าจำเป็นที่จะต้องใช้ เราเองก็ไม่ได้จะต้องรีบเปิดกิจการ วันนั้นเราก็ส่งกันจนถึงบ้าน ประมาณ 4 ทุ่มก็มีเจ้าหน้าที่ไปช่วยออกมา โชคดีว่าร้านอยู่ใกล้กับลานจอดรถเลยได้ออกกันมา”

ผลกระทบทางธุรกิจมากน้อยแค่ไหน? “ไม่มากเท่ากับจิตใจหรอก มันโหดร้ายเกินกว่าที่เราจะคาดคิดว่ามันจะเกิดเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ เจ้าหน้าที่ทุกคนทุกฝ่ายใช้ทั้งชีวิต ทั้งร่างกายเข้าไปช่วย โดยที่ไม่รู้เลยว่าจะรอดกลับมาหรือเปล่า มันที่สุดแล้ว ตัวคนที่หลบอยู่เค้าก็ไม่คิดว่าเค้าจะได้กลับบ้านหรือเปล่า พอมันผ่านไปได้มันเหมือนตายแล้วเกิดใหม่จริงๆนะ”

ถามเรื่องวงไทยเทเนี่ยม ล่าสุดที่เวย์ถ่ายรูปร่วมกับขันและเดย์ เป็นสัญญาณที่ดีเรื่องความสัมพันธ์ของวง? “อย่างที่บอกก็ยังมีความรักอยู่ในนั้น ที่พี่เวย์ให้สัมภาษณ์ล่าสุด นานาว่าเค้าเองก็ไม่ยอมแพ้ในการที่จะพยายามร่วมงานกันให้ได้ เหนือกว่าสิ่งอื่นใดคือ แฟนเพลงของทุกคน ขัน เดย์ เวย์ ทุกคนรักแฟนเพลงไทยเทเนี่ยมอยู่แล้ว วันนี้ทุกคนก็พยายามทำงานให้ดีที่สุด เพื่อแฟนเพลงทุกคน ถามว่าเค้าจะกลับมาเหมือนเดิมหรือเปล่า คงตอบไม่ได้ แต่ถ้าถามว่ามีสัญญาณที่ดีมั้ย ก็เป็นในเชิงที่บวก แต่สำคัญที่สุดก็คือเวลาจะทำให้มีคำตอบที่ดีขึ้น ทั้งเรื่องจิตใจหรือความรู้สึก”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง