คู่เลิฟแห่งปี "กัน-มารี" หวานทะลุจอ


ให้คะแนน


แชร์

แพ้ลูกอ้อน “แฟน” แอบรำคาญแต่ขาดไม่ได้

เป็นยังไงบ้างหลังตัดสินใจคบเป็นแฟนกัน

ทุกวันนี้ยังต้องปรับจูนกันอยู่มั้ย

กัน “ปรับครับ ปรับทุกวัน แค่รู้สึกว่าเราสู้กันไกลแล้วเหมือนกัน 1 ปีที่เราคบกันมาก รู้สึกว่าสิ่งที่เราผ่านกันมามันคุ้มมาก”

มารี “เราผ่านอะไรมามากกว่าคู่อื่น”

กัน “สิ่งที่เราผ่านกันมาเหมือนนานกว่าเวลาที่เราคบกัน 1 ปี เราเจออะไรกันเยอะ เพราะความที่ต่างกันคนละขั้วก็เลยปรับโน่นปรับนี่ เรื่องใหญ่ๆ ที่ต้องปรับเราแก้ไขกันมาแล้วแต่มีอะไรยิบย่อยรายละเอียดต่างๆ ใช้ชีวิตจะต้องเจอเองในแต่ละวัน ค่อยๆปรับกันไป ต้องปรับอยู่เรื่อยๆ”

ปกติสเปกกันจะชอบผู้หญิงเรียบร้อยแต่วันนี้เรากลับปิ๊งสาวเปรี้ยว แบบนี้ต้องเรียกว่าเกลียดอะไรเจอแบบนั้นรึเปล่า กัน “(หัวเราะ) ใช่ๆ ไม่เคยคิดเลยว่าสเปกจะเป็นแบบนี้ ตอนแรกตกใจเหมือนกัน เราจีบเค้าจริงๆใช่มั้ย? เคยถามตัวเองเหมือนกัน เค้าเป็นลูกครึ่ง เราจะคุยกับเค้ารู้เรื่องเหรอ เข้ากับครอบครัวเข้ากับสังคมของเค้าได้มั้ย แต่ว่าพอเอาเข้าจริงๆ มันกลับกลายเป็นว่าเรารู้สึกไอ้มุมมองความแตกต่างมันหายไปเอง เวลาที่เรามีความสุข เวลาเราได้เห็นข้อดีของเค้า เวลาได้เห็นมุมของเค้าที่เค้าทำให้เรามีความสุข ทำให้เราลืมไปเลยว่าสเปกจริงๆคืออะไร ตอนนี้เราไม่ได้มีสเปกแล้ว ขอแค่เค้าดูแลเราได้ชีวิตจริงเรามีความสุขด้วยกัน มีความสุขแล้ว”

คู่เราทะเลาะกันบ่อยมั้ย

กัน “ใช้ได้เลยครับ”

ใครเริ่ม กัน–มารี ตอบพร้อมกัน “ด้วยกันทั้งคู่”

มารี “มีทุกรูปแบบ”

กัน “จะเป็นเรื่องเล็กๆ หยุมหยิมๆซะส่วนใหญ่ เรื่องกินจะไม่ค่อยทะเลาะ เพราะชอบกินคล้ายๆกัน”

มารี “ด้วยคำพูดมากกว่า พูดอะไรเนี่ย? คนนึงแบบเข้าใจแบบนึงเลยทะเลาะกัน”

กัน “นี่ (ชี้ตัวเอง) เป็นคนชอบแกล้งไง ชอบแซวแต่บางทีเค้า เค้าไม่รู้อันไหนแกล้งหรือไม่แกล้ง”

มารี “บางทีรู้ว่าเค้าแกล้งแต่บางทีไม่ชอบให้เค้าแกล้งเรื่องนี้ด้วย มันก็มีทะเลาะกัน เหมือนเค้าคิดว่าเรื่องนี้เล่นได้ แต่เรารู้สึกว่าอันนี้เล่นไม่ได้”

แสดงว่ามารีเป็นคนจริงจัง มารี “เป็นบางเรื่อง”

กัน “ก็อย่าไปจริงจังมาก”

ทำเอามารี ร้องเสียงหลง “โหย…ยย ที่รักเนี่ยนะ”

จากยูทูบจะเห็นกันแกล้งมารีตลอดทั้งคลิปเลยปะ มารี “นั่นคือชีวิตประจำวัน (หัวเราะ)”

มีมั้ยกันแกล้งมารีจนงอนถึงขั้นไม่คุยกันเลย กัน “ไม่ค่อยนะ อย่างมากก็งอนไม่ถึงวันหรอก”

มารี “สมมติถ้าโดนแกล้งแล้วโกรธจะเป็นการโกรธที่ไม่จริงจัง จะเป็นแบบ เออ ไม่คุยด้วยแล้วนะ จะแบบงอนๆ มากกว่า”

ทำไมกันถึงขยันแกล้งมารีจัง กัน “ก็แกล้งแล้วรีแอ็กมันชัดดีครับ (ยิ้ม) สนุกดีเวลาแกล้งเค้า มันเขี้ยวจะไปแกล้งใครถ้าเราไม่แกล้งคนที่เรารัก ผมชอบแกล้งแม่ แกล้งคนที่เรารู้สึกรักมากๆ จะชอบ ไม่อยากให้ความรู้สึกหวานจนเกินไป เลี่ยนจนเกินไป เอาขมมาตัดบ้าง เอาสีสันมาตัดบ้าง แต่ช่วงนี้ขมเยอะนิดนึง”

มารี “เค้าบอกว่าช่วง 7 เดือนถึง 1 ปี เป็นช่วงพิสูจน์ เหมือนคนคบกันจะเป็นช่วงที่เห็นอะไรอีกฝ่ายเยอะที่สุด”

จากยูทูบ ตามกันมา จะเห็นกันหวงมารีเรื่องการแต่งตัว ถามจริงๆหวงจริงหรือหวงเล่น

กัน “หวงจริงครับ เราคุยกันตั้งแต่แรกแล้วว่า การแต่งตัวในชีวิตประจำวันไม่อยากให้แต่งตัวโป๊มาก เวลาไปเที่ยวด้วยกัน อยากให้แค่ประมาณนึงพอ แต่ถ้าเป็นเรื่องการทำงานผมไม่ว่าเพราะเข้าใจเป็นการทำงาน เป็นสิ่งที่เปิดโอกาสให้เค้ารับงานต่างๆเพิ่มมากขึ้น เราเข้าใจเค้า แต่ชีวิตประจำวันบางทีเราต้องไปเจอพ่อแม่ ต้องไปเจอคนนั้นคนนี้ แล้วอยู่ด้วยกันอยากให้เป็นภาพที่น่ารัก เป็นตัวอย่างที่ดี”

เจอหวงแบบนี้ห้ามมารีแต่งตัวหวือหวารู้สึกยังไงบ้าง มารี “โอเคค่ะ คือจริงๆก็ไม่ได้เป็นคนแต่งตัวโป๊มากในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว จะเป็นคนใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้นแต่ว่าก็จะมีบางชุด บางครั้งแต่งตัวไปไหนสักอย่าง จะถามเค้า ชุดนี้โอเคมั้ย”

ทุกวันนี้จะไปไหนจะต้องส่งชุดให้กันสกรีนก่อนหรือเปล่า มารี “ก็ไม่ขนาดนั้น ถ้าอันไหนคิดว่าเค้าจะด่าเราก็จะส่ง แต่อันไหนที่ แต่ส่วนใหญ่เราก็จะเดาเค้าออกได้ว่าได้หรือไม่ได้ เราก็รู้สึกมุมมองตรงนี้ของเขามาระยะนึงแล้ว”

ความรักครั้งนี้ของเราต้องอยู่ในสายตาทุกคนทำให้เรากดดันมั้ย

กัน “มีบ้างแต่ไม่ได้เอามากดดันชีวิตขนาดนั้น เคยคิดเหมือนกันถ้าวันนึงเราไม่ได้คบกันจริงๆ คงมีกระแสเข้ามาต่อว่าเราพอสมควรเนอะ แต่ไม่เอามากดดันชีวิต ถ้ามันจะไม่เวิร์กกันจริงๆ เราจะแบบต้องฟังเสียงเหล่านั้นมากดดันชีวิตเราจนเราใช้ชีวิตอึดอัดก็ไม่ขนาดนั้นรู้แหละกำลังใจเยอะ คนเชียร์เยอะเท่านั้นเอง”

มารี “จริงๆไม่รู้สึกกดดัน คิดเหมือนกัน คนเราถ้ามันไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ เวลาที่เรามีปัญหาอะไร พยายามไม่ให้โลกภายนอกรู้มากเพราะเรารู้สึกว่าเป็นเรื่องปกติของการทะเลาะกัน เราเป็นมนุษย์ การที่คนจับตามอง ต้องระวังกว่านิดนึง ถ้าเรางอนแฟน เราไม่สามารถงอแงในโซเชียลอะไรแบบนี้”

กันรีบแซวฟื้นความหลัง “ก็เคยลงไปแล้วทีนึง ผมก็เตือนแล้ว”

มารี “นิดเดียวเอง”

กัน “นิดเดียวอะไร เป็นข่าว ปิดไอจีไปช่วงนึง”

มารี “อันนั้นไม่ใช่เรื่องนิดแต่เป็นเรื่องใหญ่”

กัน “แหม่ๆ จริงๆ ก็เคลียร์กันไม่นาน แค่ผมตกใจว่าทำไปทำไม ทางนี้แกล้งผมกลับมารู้มั้ยการกู้กลับมาใช้เวลา 3 เดือน ผมก็ โอ๊ย…ย แล้วจะไปตอบคำถามสื่อยังไงเนี่ย แกล้งผมไง”

มารี “ไม่ได้ทำเพื่อแกล้งแต่โกรธจริงๆ คือได้ งั้นไม่เล่นโซเชียลแล้ว ไม่ต้องให้ใครรู้เลยว่าเราหายไปไหน”

กัน “มันไม่ควรทำไง ต้องบอกเค้าว่าวันหลังถ้ามีปัญหาอะไรกันคุยกันดีๆ”

มารี “อารมณ์นั้นโมโหมาก ต้องทำอะไรสักอย่าง (หัวเราะ)”

กัน “หลังๆพอไม่ลงรูปเลย ซึ่งแฟนคลับอีกนั่นแหละจะเข้ามาคอมเมนต์คิดถึงจังเลย เมื่อไหร่จะลงรูป ทะเลาะกัน เลิกกันหรือเปล่า”

มารี “ต้องมีอยู่แล้วบางทีง่วง เหม็นขี้หน้ากัน อะไรสักอย่างน่ะ ที่แบบเราไม่ได้เจอ 4-5 วัน ไม่ได้มีรูปอะไรจะลง บางทีก็ไม่ได้มีอารมณ์ถ่ายรูปอยู่บ้านเปื่อยๆ”

กับวาเลนไทน์มารีแอบคาดหวังเซอร์ไพรส์จากกันขนาดไหน

มารี “อยากเป็นอะไรที่เค้าทำให้ อยากเลือกให้ มูลค่าไม่สำคัญขอให้มาจากใจก็พอ”

กัน แซว “เดี๋ยวไปซื้อดินสอสีก่อน วาดการ์ดก่อน (หัวเราะ)”

เวลามารีจะแสดงความรักด้วยการอ้อนกันรู้สึกยังไง กัน “รำคาญครับ (แหม่ ตอบตรงแบบนี้วอนให้สาวงอนจริงๆแหละ 555) ไม่ใช่ๆ รู้สึกอบอุ่น เพราะรู้ว่าเดี๋ยวก็จะต้องมาอ้อน ต้องมาซุกจั๊กกะแร้ ต้องมาหอมจั๊กกะแร้แล้ว “ที่รักกอดเค้าหน่อย ที่รัก รักเค้าหน่อย” ก็รู้สึกว่าวันไหนที่ไม่มีคนอ้อนไม่เจอกันนานๆ มันก็คิดถึง เหมือนขาดอะไรไปนะ แต่ถ้ามากก็จะมีความรำคาญนิดๆ แต่เป็นความรำคาญที่ขาดไม่ได้ เข้าใจเปล่า?”

ประโยคท้ายนี่หันไปถาม มารี…แหม่ๆ หวานไม่แคร์สื่อจริงๆด้วย คริๆ

หวานจนมดกัดขนาดนี้หลายๆคนเริ่มเชียร์แต่งงานกันเหอะ

กัน “อุ๊ย! อย่าเพิ่งครับ ขอเวลาอีกครับ”

มารี “ขอเวลาให้มากกว่านี้ และมันต้องทำงานให้มากกว่านี้ หาสตางค์ก่อน”

กัน “ใช่ครับ ต้องเก็บสตางค์ให้มั่นคงเพราะดูแล้วเราน่าจะต้องเสียเงินไปกับเซอร์ไพรส์ เซอร์ไพรส์โน่นเซอร์ไพรส์นี่อีกเยอะเลย”

มารี เสนอไอเดีย “ณภัทรๆๆ ซื้อกองทุนให้เค้าวาเลนไทน์ทุกปี เอาเงินฝากเข้าบัญชีให้เค้า”

ทำเอากันหัวเราะร่วนก่อนย้อนถาม “เอ๊ย! จริงเปล่าเนี่ย แบบนี้เอานะ ดีๆ มีประโยชน์”

มารี “วาเลนไทน์จะได้ไม่ต้องมานั่งคิดให้ปวดหัวด้วยซื้ออะไรให้แฟนดีนะ แหวน สร้อย อะไรไม่เน้น ขอเงินสดค่ะ (หัวเราะ)”

การแต่งงานเรามองเอาไว้อีกนานมั้ย มารี “ไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากแต่งงานเกินอายุ 30 ต้น ปีนี้มารี 28 แล้ว สุดท้ายขึ้นอยู่กับความพร้อม ณ จุดนั้นแหละ สมมติถึงเวลาแล้วแต่เรารู้สึกตัวเราเองด้วยแหละ เรายังไม่ได้เก็บสตางค์ เรายังไม่พร้อมมีลูก”

กัน “ถ้าถึงเวลามันจะบอกด้วยอะไรๆเองเมื่อไหร่ ถ้าเราพร้อมด้วยกันทั้งคู่ ความรัก การเรียนรู้ต่างๆลงตัวและเรามั่นใจซึ่งกันและกัน ผมว่ามันไม่ใช่เรื่องยากที่จะพูดว่าเราพร้อมใช้ชีวิตกับคนนี้ครับ”

โอ๊ย…ยยย สวีตหวาน…น ขนาดนี้ระวัง “เบาหวาน” พุ่งปรี๊ดนะจ๊ะ คริๆ.

ทีมข่าวบันเทิง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง