Live From Home “กิตติ สิงหาปัด” กับการจัดรายการที่บ้านห่างโควิด-19


ให้คะแนน


แชร์

Live From Home “กิตติ สิงหาปัด” กับการจัดรายการที่บ้านห่างโควิด-19

วันที่ 31 มี.ค. 2563 เวลา 17:30 น.

“กิตติ สิงหาปัด” จัดรายการข่าวแบบ Live From Home ห่างไกลโควิด-19

เรียกว่าในตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น ส่งผลกระทบไปทั่วโลกและแทบทุกวงการเลยทีเดียว รวมถึงผู้ประกาศข่าวบ้านเราอย่าง “กิตติ สิงหาปัด” ที่ได้ปรับตัวเองเพื่อให้เข้ากับวิกฤตในตอนนี้ ที่ต้อง Work From Home หรือ ทำงานจากบ้านนั่นเอง

โดยเป็นการ LIVE From Home ถ่ายทอดสดจากที่บ้านสู่สายตาผู้ชม ซึ่งเจ้าตั้วได้เผยว่า “สำหรับการจัดรายการจากที่บ้าน จริงๆ แล้ว มันเป็นนโยบายจากทางช่อง 3 ด้วย ให้แต่ละรายการพิจารณาปรับตัว และเป็นนโยบายของทางรัฐบาลที่อยากให้ทุกคนทำงานที่บ้านเพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อ ผมเองอยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ซึ่งทางช่องก็สนับสนุนในเรื่องของอุปกรณ์ ผมเตรียมสถานที่ ซึ่งที่บ้านก็ไม่ค่อยมีอุปกรณ์รองรับเท่าไหร่”

ตอนนี้เราใช้เครื่องสตรีมมิ่ง ยังไม่ใช้รถถ่ายทอดสด เป็นแค่อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงไปก่อน ซึ่งก็ชัดเจนดี และเนื่องจากเรายังไม่มั่นใจในเรื่องของสัญญาณก็เลยยังไม่ได้จัดทั้งรายการ แต่หลังจากนี้ก็จะจัดรายการทั้งรายการ คิดว่าไม่น่ามีปัญหา

คือหลักมันเป็นอย่างนี้ครับ เราไม่สามารถห้ามการเดินทางได้ทั้งหมด เพราะข่าวจะนั่งอยู่บ้านอย่างเดียวไม่ได้ อาจจะต้องมีออกไปสัมภาษณ์ หรือเก็บข่าวอยู่บ้าง แต่ใครอยู่ที่ไหนก็ปักหลักอยู่ที่นั้น ไม่มีการพบปะสังสรรค์ ตอนนี้บางคนสัมภาษณ์เสร็จก็เอาไปตัดต่อที่บ้าน แล้วส่งข่าวเข้ามา ต่างคนต่างอยู่ในจุดของตัวเองให้มากที่สุด

สำหรับการจัดการข่าวแบบสดๆ จากที่บ้าน ก็น่าจะเป็นครั้งแรกของบ้านเรานะครับ ยังไม่เห็นคนอื่นทำ คือ เราประเมินสถานการณ์ไม่ได้ว่าความรุนแรงของจะเพิ่มขึ้นมาน้อยแค่ไหน เราต้องเตรียมความพร้อมเอาไว้ สำหรับแฟนรายการก็ฝากไว้นะครับ ทุกคนเสี่ยงหมด วิธีป้องกันง่ายๆ คือระวังตัวเอง พยายามไม่ออกจากบ้าน ไม่ไปพบปะสังสวรรค์กับคนอื่น ผมเองก็ทำรายการโทรทัศน์ ซึ่งจริง ๆ ทำงานที่บ้านค่อนข้างลำบาก แต่ก็พยายามปรับตัวเพื่อตัวเอง และสังคม ยังไงก็ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/619393
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/619393