“ขวัญ” นางฟ้าของชุมชน ยกทีมทำความสะอาดกำจัดไวรัสฟรี! ขอบคุณแพทย์ที่ทำงานเหนื่อยเพื่อคนไทย


ให้คะแนน


แชร์


นางฟ้าของชุมชนตัวจริง “ขวัญ อุษามณี” ยกทีมบริษัททำความสะอาดของตัวเอง ลงพื้นที่บิ๊กคลีนนิ่งชุมชนและสถานสงเคราะห์ทั่วกรุงฟรี เผยหลังจากโควิด-19 ระบาดหนักก็ตั้งใจจะลงพื้นที่ 3 ที่ต่อเดือน รวมไปถึงป้องกันทีมงานเป็นอย่างดี พร้อมขอบคุณแพทย์ที่ดูแลคนไทย และวอนให้ทุกคนกักตัวอยู่บ้าน

ตอนนี้แม้ทุกคนจะต้องกักตัวอยู่บ้านตามคำขอร้องของทางการแล้ว แต่ถ้าใครช่วยอะไรได้ก็ต้องช่วยกันไหเพราะคนไทยไม่เคยทิ้งกัน อย่างล่าสุด “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” นางเอกสาวใจบุญที่ตอนนี้ได้รับฉายาใหม่ไปแล้วว่าเป็น “นางฟ้าของชุมชน” เพราะล่าสุดเธอได้นำพนักงานในบริษัท S&C Service Thailand บริษัทรับทำความทำสะอาดที่ตัวเองเป็นเจ้าของลงพื้นที่ทั่วกรุงเข้าไปกำจัดไวรัสโควิด-19 ทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยเริ่มจากศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.สมุทรปราการ ตามด้วยชุมชนเกาะเลิ้งสัมพันธ์ ซอยอ่อนนุช 66 และสถานสงเคราะห์บ้านเด็กอ่อนพญาไท อ.ปากเกร็ดเพื่อช่วยลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และเจ้าตัวยังเผยอีกว่าตอนนี้มีติดต่อเข้ามาเพื่อที่จะให้ไปช่วยบิ๊กคลีนนิ่ง ซึ่งก็กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาตามความเหมาะสม พร้อมขอบคุณแพทย์และพยาบาลที่ทำงานอย่างหนักเพื่อพวกเราทุกคนอีกด้วย

“ก่อนหน้านี้ที่เราได้กระจาย เผยแพร่ข่าวออกไปว่าเราจะลงพื้นที่ไปทำความสะอาด กำจัดไวรัสให้ แต่ขอเป็นสถานที่ชุมชนหรือสถานที่ที่เขามีความประสงค์ที่ให้เราเข้าไปช่วยในเรื่องของการทำความสะอาด ทั้งการฉีดพ่น ฆ่าเชื้อและกำจัดแบคทีเรีย และวันนี้เราได้เลือกมา 3 ที่หมดเลย 2 ที่แรกเป็นชุมชน ส่วนอีกสถานที่สุดท้ายก็เป็นบ้านเด็กอ่อนพญาไท และความรู้สึกตอนนี้สังคม สิ่งแวดล้อมมันเปลี่ยนไปมากจากเมื่อก่อน แต่การเปลี่ยนแปลงในวันนี้มันก็ดีขึ้น ขวัญรู้สึกว่าฟ้ามันใสขึ้น คนไม่พลุกพล่านดูเป็นระเบียบมากขึ้น ขวัญก็อยากให้วิกฤตตรงนี้ให้ทุกคนพลิกชีวิตตัวเองกลับมาแบบนี้ อย่างเช่นกรช่วยกันรักษาความสะอาด รู้ว่าอันไหนถูกอันไหนผิด อย่างเวลาที่เราทิ้งขยะ นั่นก็คือแบคทีเรีย มันเป็นการสะสมเหมือนกัน และพยามยามดูแลตัวเองและคนรอบข้าง”

“ก็มีหลายสถานที่ติดต่อมาเยอะมาก ก็คือตอนแรกเรากับทีมงานบริษัทว่าในเมื่อเรามีอุปกรณ์ครบ มีทีมงานที่ครบครันแล้ว เราต้องก้าวออกไปช่วยเหลือสังคมบ้าง เราต้องไปช่วยสถานที่ๆ เขาต้องการจริงหรือที่หน่วยงานเข้าไปช่วยไม่ถึง ซึ่งทุกคนก็เห็นด้วยตรงกัน ก็ตั้งใจจะไปเดือนละครั้งเดือนละที่ แต่ด้วยปัญหาที่เราได้รับการแจ้งเข้ามาเยอะ เราจึงตัดสินใจว่าวันหนึ่งเรามาแล้วก็ทำไปเลย 3 ที่ไล่เก็บแต่ละไปเรื่อยๆ ให้หมด จากที่แรกไปย่านสมุทรปราการ ที่สองเรามาอ่อนนุช ส่วนที่ 3 ก็มาที่บ้านเด็กอ่อน พญาไท และเราก็จัดความปลอดภัยให้กับพนักงานของเราเองด้วย และเราก็เหมือนสร้างชีวิตใหม่ให้ชุมชนที่เราไปทำความสะอาดมาด้วย และหลังจากนี้เขาก็ต้องรักษาความสะอาดของตนเองด้วย ส่วนในเดือนต่อไปก็พยายามทำไปเรื่อยๆ แบบนี้”

“ตอนนี้สถานการณ์ปัจจุบันมันค่อนข้างเครียดและวิกฤตมาก แต่สุดท้ายอยากให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีสติ เพราะทุกอย่างมันก็มีวิถี เส้นทางของมันเอง อย่างตอนนี้เราอยู่กับตัวเองก็ต้องมีสติ ตอนนี้เป็นเวลาที่เราจะลำดับ ขั้นตอนในชีวิตของเราใหม่ ให้มันเป็นขั้นเป็นตอน เวลานี้ขวัญว่าเป็นเวลาที่มีคุณค่า เราได้อยู่กับตัวเอง ได้เรียนรู้อะไรเพิ่มเติมอะไรใหม่ หลังจากชีวิตเราอาจจะประสบความสำเร็จมากกว่าก่อนหน้านี้ก็เป็นได้ และก็ขอให้กำลังคุณหมอทุกๆ ท่านและบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนนะ ที่ทำงานเหนื่อย เสี่ยงชีวิตเพื่อพวกเรา ขอบคุณมากๆ และอยากให้พี่ๆ หมอศรัทธาในตัวเอง และพวกเราไม่รู้จะทดแทนบุญพวกพี่ๆ ยังไง ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดคือการหยุดอยู่ที่บ้าน เซฟตัวเองด้วยและไม่สร้างปัญหาให้พี่หมอด้วย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000032821
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000032821