‘หนุ่ม-แท่ง’ ชวน ‘แจ๊ค แฟนฉัน’ ชมวัดกระทุ่มเสือปลา


ให้คะแนน


แชร์

“หนุ่ม-แท่ง” พาไปดู “ฮวงจุ้ยมังกร” พลัง อำนาจ ที่วัดกระทุ่มเสือปลา พร้อม “แจ๊ค แฟนฉัน” ในรายการ”ศักดิ์สิทธิ์ คงกระพัน” ทางช่อง 9

   ในวันเสาร์ที่ 24 พ.ค. นี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30  พร้อมเปิดโลกกว้าง สร้างความสุข กับรายการ “ศักดิ์สิทธิ์ คงกระพัน” รายการที่จะพาไปเจาะลึกเรื่องราวศักดิ์สิทธิ์ และ ความเชื่อ ความขลัง ตำนาน วัตถุมงคล ของดีของวัดต่างๆ ทั่วประเทศ วันนี้เราจะพาไปซอยอ่อนนุช 67 เขตประเวศ พบกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์รอบวัดกระทุ่มเสือปลา กับพลังความเชื่อที่ไม่เคยเหือดหาย

ติดตามข่าวสาร “คมชัดลีก” ผ่าน Line official

เพิ่มเพื่อน

   จุดแรกที่ห้ามพลาดที่หลายคนนิยมมากราบไหว้ ขอพร และมักจะสมหวังกลับไป และ กลับมาอีกครั้งเพื่อแก้บนด้วยไข่ นั่นก็คือ วิหารหลวงพ่อพุทธโสธร ตั้งอยู่ในอุโบสถหลังเก่าของวัด ที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 3 เป็นสถาปัตยกรรมแบบเก๋งจีน บวกกับสถาปัตยกรรมไทยแท้ โดยตั้งในฮวงจุ้ยหัวมังกร จึงทำให้มีพลังและอำนาจมาก และ อีกจุดที่เป็นสัญลักษณ์ของวัด นั่นก็คือ ศาลเจ้าพ่อเสืออายุ 100 กว่าปี เป็นรูปปั้นจากปูนขาว ตัวเป็นคนหัวเป็นเสือ เลื่องชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ มีประวัติความขลังที่ยาวนาน ชาวบ้านมักมาบนบานด้วยผลไม้ 5 อย่าง และข้าวเหนียวมูล อีกทั้งความแปลกของพิพิธภัณฑ์พระพุทธรูป 80 องค์ ในอิริยาบถต่างๆที่เราอาจไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ซึ่งเป็นการเล่าถึงพุทธประวัติของพระพุทธเจ้าผ่านพระปางต่างๆ เช่น ปางรับผลมะม่วง, ปางนาคาวโลก ฯลฯ ปิดท้ายด้วย  2 พิธีกร แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง และ หนุ่ม-คงกระพัน แสงสุริยะ พา แจ๊ค แฟนฉัน ไปชมเมรุเผาศพสัตว์เลี้ยง ซึ่งที่วัดนี้มีการสวดพระอภิธรรม มีการจัดงานศพให้เหมือนคนทุกอย่าง

   สายมู ไหว้ สายกราบ ปักหมุดให้พร้อม เวลาบ่ายโมงตรง พบกันทางหน้าจอช่อง 9 ล็อคเลข 30 เที่ยววัดในไทยแลนด์แบบสบาย สบาย กับรายการ “ศักดิ์สิทธิ์ คงกระพัน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/news/ent/431433
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/news/ent/431433