สรุปชีวิต โรสแมรี่ เกิดอะไรขึ้นจากนักร้องดัง ต้องมาขอบริจาคขอข้าวกิน


ให้คะแนน


แชร์

2. พ่อของเธอเป็นนักดนตรี ทำให้โรสได้รับการปลูกฝังเรื่องการร้องเพลงและเล่นดนตรีจากผู้เป็นพ่อ

3. โรสเริ่มเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 13 ปี ด้วยการเล่นโฆษณาและมิวสิกวิดีโอ และถูกค่ายคีตาเรียกไปออดิชั่นเพื่อเป็นนักร้องเกิร์ลกรุ๊ปวงที-สเกิร์ต แต่เธอไม่ได้งานนี้

4. โรสแจ้งเกิดในปี 2537 โดยได้รับเลือกเป็นศิลปินเดี่ยวในสังกัดแลมด้าทรี ออกอัลบั้ม ROSEMARIE เปิดตัวด้วยเพลง ให้ฉันทำอย่างไร กลายเป็นเพลงฮิตติดชาร์ตอันดับ 1 ตามคลื่นวิทยุต่างๆ

5. จากนั้นเธอได้ย้ายไปสังกัดค่ายจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มีอัลบั้มชื่อ Merry Rose และปล่อยเพลงเปล่ามีน้ำตา เป็นเพลงฮิตในอัลบัมนี้

6. อยู่ในวงการบันเทิงพักใหญ่ โรสแมรี่ ผันตัวไปร้องเพลงตามร้านอาหารในตอนกลางคืนอยู่หลายปี จนตั้งท้องและแยกทางกับพ่อของลูกตั้งแต่ยังไม่คลอด ก่อนที่เธอจะย้ายไปทำงานอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ที่อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

7. โรสแมรี่เป็นซิงเกิลมัม ลูกชายได้เจอพ่อครั้งแรกตอนอายุ 3 ขวบ แต่อีกฝ่ายมีครอบครัวใหม่ไปแล้วและไม่รับรองเป็นบุตร แม้จะมีการตรวจ DNA ที่แน่ชัด แต่อดีตสามีก็ส่งเสียลูกบ้างแต่หลังๆ ก็ขาดการติดต่อไป

8. เธอพาลูกกลับมาอยู่กรุงเทพฯ ไปขายเครปที่ตลาดแฮปปี้แลนด์และได้เป็นข่าวอีกครั้ง ทำให้โรสมีงานร้องเพลงบ้าง ส่วนลูกชายก็เริ่มมีงานจากโมเดลลิ่งติดต่อเข้ามา

9. จากนั้นพ่อของโรสป่วยหนัก เธอต้องดูแลทั้งพ่อและลูกชายตามลำพัง มีหนี้จากค่ารักษาพยาบาลเป็นแสน

10. โรสได้กลับไปร้องเพลงตามร้านอาหาร ซึ่งเธอจะพาลูกไปด้วย และขายของต่างๆ ที่สามารถขายได้

11. เพราะต้องแบกรับภาระทุกอย่างเพียงคนเดียว ทำให้โรสแมรี่เริ่มเครียดจนเป็นโรคซึมเศร้าถึงกับเคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว

12. โรสแมรี่หายเงียบไปนาน กระทั่งเมื่อ 16 พ.ค. 63 เธอโพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อชีวิตของตัวเองที่ต้องตะเกียกตะกายหาเงินจนเลือดตาแทบกระเด็น และของานให้ตัวเองและลูกทำ

13. โรสโพสต์ขอความช่วยเหลือในเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 18 พ.ค. 63 โดยขอรับบริจาคไข่ไก่ ปลากระป๋อง ขนมปัง โดยบอกว่าตัวเองดิ้นรนจนเจ็บไปหมดแล้ว ตัวเองไม่ได้กินข้าวหลายวันยังอยู่ได้ แต่ทนเห็นลูกอดไม่ได้ แม้จะอายแต่ก็ต้องทำ

14. หลังจากขอบริจาคข้าวสารอาหารแห้งไป เรื่องราวของเธอกลายเป็นข่าวดัง คนส่งข้าวสาร อาหาร และขนมมาให้ลูกชายมากมาย ทำให้โรสซาบซึ้งใจที่ได้รับน้ำใจจากผู้คนที่รู้จักและไม่รู้จักมากมาย

15. แต่ก็มีดราม่าเกิดขึ้น เมื่อมีชาวเน็ตตั้งคำถามว่า ว่าทำไมต้องช่วยเหลือดารา เพราะยังมีบ้าน มีชื่อเสียง และยังมีคนที่ลำบากกว่าเยอะ พร้อมถามกลับตอนมีชื่อเสียงทำไมไม่เก็บเงิน

16. โรสเล่าถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ต้องแบกรับตั้งแต่พ่อป่วย บ้านที่อยู่ก็เป็นบ้านเช่า เมื่อโควิด-19 ระบาด งานก็หดหายแต่รายจ่ายเท่าเดิม ทำให้เธอลำบาก

17. โรสแมรี่บอกว่าก่อนโพสต์ขอรับบริจาค คิดแล้วคิดอีก เพราะเห็นว่าเหลือปลากระป๋อง กระป๋องสุดท้ายกับกระเทียมกลีบสุดท้าย ส่วนเงินในธนาคารก็หมดแล้ว เงินเยียวยาก็ยังไม่ได้ จึงตัดสินใจโพสต์ข้อความดังกล่าวไป

18. แม้จะอายเพราะตนก็มีสังคม ลูกก็มีสังคม แต่มันลำบากสุดๆ โรสแมรี่เลยยอมระเบิดตัวเองทิ้งเพื่อให้ลูกอยู่รอด

19. โรสแมรี่อยากกลับไปเล่นละคร จะเป็นอะไรเธอก็ยินดี หรือจะป้อนงานให้ลูกชายเธอก็ได้ เพื่อน้องจะได้มีทุนการศึกษา

20. โรสขอบคุณน้ำใจจากคนที่ช่วยเหลือ และบอกตอนนี้ได้รับความช่วยเหลือพอแล้ว ไม่ต้องส่งอะไรมาให้เธอและลูกแล้ว และจะนำข้าวสารที่ได้มา 50 กก. ไปช่วยคนอื่นต่ออีกด้วย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1850741
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1850741