เสนาหอย เล่าอดีตเคยพังเหลือเงิน 98 บาท แต่ฮวงจุ้ยพลิกชีวิตดีขึ้น (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ผ่านมรสุมชีวิตอย่างหนักมาแล้ว สำหรับพิธีกรสายฮา เสนาหอย เกียรติศักดิ์ อุดมนาค ที่เจ้าตัวเผยตรงๆ ผ่านรายการ “แฉ” ทางช่อง GMM25 ถึงชีวิตในอดีตที่เคยมีเงินเยอะ ทำรายการทีวี นิตยสาร คลื่นวิทยุ รายได้ปีละ หลายล้าน แต่พอเปลี่ยนจากยุคอะนาล็อกเป็นดิจิทัล มีโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทำเอารายได้หด ต้องปิดบริษัท จนเหลือเงินติดตัวแค่ 98 บาท สุดท้ายเพราะฮวงจุ้ยพลิกชีวิตจากย่ำแย่ให้ดีขึ้น

เสนาหอย เกียรติศักดิ์ ขอบคุณภาพจากไอจี @hoysaranair

ซึ่ง เสนาหอย เล่าว่า เมื่อก่อนชอบเที่ยวผับมาก ไม่ชอบอยู่บ้าน ไม่รับงานเช้า แต่เดี๋ยวนี้ไม่เที่ยวผับแล้ว หันมาทำบ่อปลา ฟาร์มปลูกผักออร์แกนิก ก่อนจะบอกว่าในช่วงยุครุ่งเรือง มีรายได้ส่วนตัวเดือนละ 1 ล้านบาท โดยเป็นเงินที่มาจากธุรกิจคลื่นวิทยุ, รายการทีวี อาทิ สาระแนโชว์, นั่งยางโชว์, ทำนิตยสาร เปิด 3-4 บริษัท มีพนักงาน 260 คน

เสนาหอย เกียรติศักดิ์ ขอบคุณภาพจากไอจี @hoysaranair

แต่พอต้องปิดบริษัททั้งหมดแล้วเริ่มใหม่ มันก็ไม่เหลืออะไรเลย เหมือนโดนต่อยท้องจุก ต้องขายรถมินิคูเปอร์สีเหลืองคันโปรดที่รักมาก เพราะไม่มีเงินผ่อนต่อ ต้องขี่มอเตอร์ไซค์ไปทำงาน ตอนนั้นเหลือเงินติดตัวแค่ 98 บาท แต่ตนและ วิลลี่ แมคอินทอช เพื่อนซี้ ก็สู้ต่อ จากเคยมีลูกน้อง 260 คน ตอนนี้เหลือลูกน้องแค่ 8 คนทำรายการยูทูบ พร้อมทั้งเล่าถึงชีวิตที่พลิกผันอีกครั้ง จากร้ายกลายเป็นดี เมื่อวิลลี่โทรบอกว่าให้ไปเจอซินแสท่านหนึ่ง ซึ่งโดยปกติ เสนาหอย เป็นคนที่ไม่เคยเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยเลย

เสนาหอย เกียรติศักดิ์ ขอบคุณภาพจากไอจี @hoysaranair

แต่วันนั้นซินแสท่านนั้นทักหลายอย่าง พร้อมทั้งบอกว่าอย่าทิ้งวิลลี่ คุณจะอยู่ด้วยกันไปอีกนาน วันแรกเขาให้ไปที่วัดเพื่อสวดมนต์ รดน้ำมนต์ ตอนแรกก็สองจิตสองใจว่าจริงหรือเปล่า หลังจากนั้นก็เขาก็มาดูที่บ้านวิลลี่และเสนาหอย ซึ่งที่บ้านของวิลลี่บอกเลยว่าขนลุกมาก ส่วนของบ้านตนนั้นซินแสขอให้เปลี่ยนข้างบันได หลุมที่เคยมีที่บ้านก็ทำให้เรียบ ทำขั้นบันไดเพิ่ม ที่บ้านไม่มีห้องพระ ก็ทำห้องพระขึ้นใหม่ เลี้ยงปลาทอง

เสนาหอย เกียรติศักดิ์ ขอบคุณภาพจากรายการ “แฉ” ทางช่อง GMM25

ซึ่ง เสนาหอย บอกว่าทำแล้วสบายใจมาก อยู่บ้านแล้วนอนสบาย ช่วงที่เจอวิกฤติ 6 เดือน หลังจากนั้นชีวิตดีขึ้น งานจ้างเยอะขึ้น ทำรายการยูทูบก็กระแสดี รายได้กลับมาดีขึ้นตามลำดับ ตอนนี้แทบอยากจะเอาเงินไปซื้อรถคืนเลย ขนาดฟาร์มปลูกผักก็ยังทำตามฮวงจุ้ย เมื่อก่อนเป็นคนนอนไม่หลับ แต่พอทำฮวงจุ้ยแล้ว กลับบ้านมาหลับง่าย ตื่นเช้า ร่างกายแข็งแรงสดชื่นขึ้น (ชมคลิป คลิกที่นี่).

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1850798
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1850798