ไก่ จันทร์จวง แจง งดจัดมหรสพ ครบรอบรำลึก พุ่มพวง ดวงจันทร์ ปีที่ 28


ให้คะแนน


แชร์

ไก่ จันทร์จวง แจง งดจัดมหรสพ ครบรอบรำลึก พุ่มพวง ดวงจันทร์ ปีที่ 28

ใกล้ถึงวันครบรอบรำลึก การจากไปของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีลูกทุ่ง ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 28 ผู้สื่อข่าว ข่าวสดออนไลน์ ได้มีโอกาสเจอกับ ไก่ จันทร์จวง ดวงจันทร์ จึงได้สอบถามถึงความคืบหน้าในการจัดงาน รำลึกครบรอบปีที่ 28 การจากไปของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ จะมีจัดขึ้นหรือไม่

ไก่ จันทร์จวง

ไก่ จันทร์จวง ดวงจันทร์

ถามถึงงานทำบุญให้พี่ผึ้งในปีนี้ พูดคุยกันอย่างไรบ้าง?
“ถ้าเป็นที่บ้านคือแม่ไม่ได้อยู่แล้ว ให้น้องๆทำ ส่วนคนอยู่ที่กรุงเทพฯ ต้องคุยกับพี่สาวอีกสองคนว่า จะไปที่วัดทับกระดานเหมือนทุกปีหรือเปล่า เพราะทุกปีจะมีแจกทุนให้เด็กนักเรียนด้วย แต่ด้วยปีนี้ไม่ได้จัดงาน และยังไม่ได้ปรึกษาทางวัดเลยจะยังไง หรือเราจะทำที่กรุงเทพฯ หรือจะไปต่างจังหวัด แต่ใจจริงๆ ไม่อยากจะออกต่างจังหวัดมาก เพราะว่าพยายามเซฟตัวเองให้ได้มากที่สุด ไม่อยากเป็นปัญหาของสังคมด้วย เพื่อลดความเสี่ยง”

ปกติจัดงานให้แม่ผึ้งทุกปี แต่ปีนี้ไม่มี?
“ไม่แปลกหรอก ถ้ามองว่าปีนี้ไม่มีงานพี่ผึ้ง แล้วงานสงกรานต์ล่ะเกิดมาในชีวิตเราเพิ่งเคยเห็นว่าปีนี้ไม่มีสงกรานต์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ถูกโควิดจัดการให้ เป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็ถือว่าให้ทุกคนได้พักผ่อน และคิดว่าปีหน้าคงจะไม่มีปัญหาอะไรแล้วกลับมาสู่สภาพปกติได้”

วางแผนสำรองไว้อย่างไร แบบทำที่บ้านเพื่อความปลอดภัย?
“ทุกปีเราจะจัดที่วัดทับกระดานกัน แต่ปีนี้ก็ต้องคุยกับพี่สาวสองคนก่อน ส่วนต่างจังหวัดที่บ้านแม่มีน้องชายเป็นคนทำอยู่แล้ว แต่ในกรุงเทพฯอาจจะมี 3 คนพี่น้องทำบุญกันที่นี่หรือว่าจะไปวัดทับกระดานเดี๋ยวต้องคุยกันอีกที เราต้องดูความพร้อมด้วย ถ้ามีคนเยอะๆเราก็ไม่อยากให้เขามารวมกันมากๆ เพราะมันน่าจะอันตราย อยากเซฟทุกคนด้วย”

ด้านแฟนคลับและทางวัดว่าอย่างไรบ้าง?
“ยังไม่ได้คุยเลย เพราะตั้งแต่เขาปิดการเดินทาง และตอนนี้เพิ่งจะเปิดให้เดินทางมากขึ้น แต่ว่าก็ยังไม่มีโอกาสได้คุยว่าเราจะทำอย่างไรกัน ทางวัดคงจะทำโดยปกติของเขาอยู่แล้ว ส่วนเราจะไปร่วมหรือเปล่าเดี๋ยวต้องดูก่อนว่าถ้ามันมีคนเยอะๆ เราก็ไม่อยากไป แต่เราก็เข้าใจทุกคนที่มาทำบุญเขาก็อยากเจอครอบครัวเรา ถ้าเราเซฟตัวเองได้ ดูแลตัวเองได้ดีพอเราก็อาจจะไปทำ ถ้าเราไปก็ต้องป้องกันตัวเองให้ดี”

ดูจากสถานการณ์ไม่น่าจะมีมหรสพเหมือนทุกปีได้?
คอนเสิร์ตไม่มีค่ะ น่าจะมีการทำบุญปกติ จัดเล็กๆภายในครอบครัว หรือไม่ก็ทางวัดทำบุญและมีแฟนเพลงมาทำในวันนั้นร่วมกัน ต้องดูว่าทางวัดเขาจะมีมาตรการคัดกรองประชาชนแฟนเพลงให้เข้ามาได้มากน้อยแค่ไหน เพราะเราก็ไม่อยากให้มารวมกันเยอะๆ อัตราความเสี่ยงมันจะเยอะจะไม่ปลอดภัย”

ไม่อยากให้มีประเด็นดราม่าจัดงานแล้วคนมารวมตัวกันเยอะ?
“ใช่ เดี๋ยวจะหาว่าคนอื่นเขาทำไม่ได้ ทำไมเราทำกันได้ เราไม่อยากให้มันเกิดชนวนขึ้นมา ไม่อยากดราม่า ตอนนี้จิตใจคนไทยเราบอบบางกันมากพอแล้ว เราไปคิดเรื่องอื่นดีกว่าไหมจะทำยังไงกับชีวิตต่อไป หลังจากที่โควิดมาในช่วงหน้างานพอดี พอเริ่มจะซาก็เข้าพรรษาพอดี แล้วไม่รู้ว่าพอออกพรรษาแล้วโควิดจะกลับมาอีกรอบไหม ถึงเวลานั้นเราก็ต้องมาคิดว่าจะทำยังไงกับชีวิตต่อไป

ถามว่าตัวเองเครียดมั้ย ตอนแรกเครียดนะ แต่เราก็มามองในมุมว่า เราไม่ได้เป็นคนเดียว มีคนที่หนักกว่าเราอีกเยอะ อย่างศิลปินมีชื่อเสียงดังๆเขามีงานเยอะกว่าเราอีก เขาน่าเสียดายกว่า และเขามีค่าใช้จ่ายสูงกว่าเราเยอะแยะ ฉะนั้นเราก็ทำใจให้เป็นกลางเพราะเราเป็นทั่วโลก เราไม่ได้เป็นแค่ประเทศเดียว”

ได้จุดธูปบอกพี่ผึ้งไหม?
“บอกพี่ผึ้ง จริงๆก็บอกพี่ผึ้งทุกวันอยู่แล้วและคิดว่าเขาก็รับทราบ ถ้าเกิดปีนี้เราไปรวมกลุ่มและทำอะไรให้กับพี่ผึ้งเยอะๆ แล้วมีหนึ่งในนั้นมาติดในวันที่จัดงานพี่ผึ้งพอดี มันจะไม่สบายใจกันเลยนะ ถ้าไม่จัดงานเลยมันก็จะไม่มีใครป่วย มันต้องคุยกันเยอะในประเด็นนี้ เราไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้น”

จุดธูปบอกเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง?
“ไม่ต้องเล่าหรอก เราเชื่อว่าเขาเห็นอยู่แล้ว เขาตาทิพย์กว่าเราเยอะ เขาเห็นก่อนเราด้วยมั้ง”

จะมีแฟนคลับขอหวย และไม่พลาดในวันอย่างนี้ด้วย?
“ทางวัดเขาก็ไม่ได้ปิดนะ เพราะหุ่นหนึ่งยังเปิดให้ทุกคนเข้าไปดูไปไหว้ และทางวัดก็มีแจกอาหารบ้าง ตอนนี้ประชาชนคงไม่อยากออกไปไหน เพราะมีเรื่องค่าใช้จ่ายการเดินทาง และถ้าข้ามจังหวัดไปก็ต้องมากักตัวดูแลตัวเอง มันไม่คุ้มหรอก ถ้ารักพี่ผึ้งจริงๆ จุดธูปคิดถึงเขาก็ได้แล้ว”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4177867
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4177867