ปรากฎการณ์ “รายการผี” กับกระแส “คนเห็นผี” ฟีเวอร์


ให้คะแนน


แชร์

ถ้าพูดถึงรายการแนวลึกลับ สยองขวัญ หรือเกี่ยวกับเรื่องผีก็มีอยู่ไม่น้อย ทั้งรายการวิทยุที่เล่าเรื่องผี รายการโทรทัศน์ที่ออกไปล่าท้าผีตามบ้านร้างหรือป่าช้าต่างๆ รวมไปถึงรายการที่เชิญคนที่เคยเจอผีมาพูดคุยเรื่องราวเขย่าขวัญ ซึ่งรายการเหล่านี้มีมานานกว่า 10 ปีแล้ว และได้รับความนิยมมาโดยตลอด

ซึ่งในตอนนี้ก็มี “รายการผี” ที่มี “คนเห็นผี” ที่กำลังได้รับความนิยมสุดๆ เกิดขึ้นมาใหม่ แต่ไม่ใช่ช่องทางโทรทัศน์อีก่อไป เพราะรายการเหล่านี้มาแรงสุดๆ ในช่องยูทิวบ์ และได้รับความนิยมในระยะเวลาอันสั้น อย่างรายการแรกคือ ช่องส่องผี ที่มีผู้ดำเนินรายการหลัก 3 คนอย่าง บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ, อ.เจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทวีโชติ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเหรียญกษาปณ์ของไทย และ อ.เรนนี่ สุระประภา คำขจร คนเห็นผี ซึ่งระยะเวลาเพียงไม่ถึงปีก็มียอดคนติดตามแล้วกว่า 1.5 ล้านคน รวมไปถึงเพจเฟซบุ๊กกลุ่มปิดก็มีสมาชิกแล้วกว่า 5 แสนคน โดยความฮอตของรายการทำให้มีคนบริจาคเงินร่วมทำบุญกับทางรายการมากมาย กลายเป็นรายการผีที่มีทั้งยอดคนดูและยอดเงินบริจาคมากที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้

อีกรายการอย่าง The sixth sense คนเห็นผี มีผู้ติดตามในยูทิวบ์ 3 แสนกว่าคน ดำเนินรายการโดย “เจ รติศักดิ์ รัตนไทย” และ “อุ๋มอิ๋ม ศิริพร วิไล” คนเห็นผี ที่บาง ep. ก็จะมีคนเห็นผีคนอื่นๆ เข้ามาร่วมในรายการด้วย ซึ่งเนื้อหาของรายการนี้เน้นไปในเรื่องช่วยบรรเทาทุกข์ของคนที่กำลังมีปัญหากับการโดนอาถรรพ์บ้าง โดนวิญญาณรังควานบ้าง และนอกจากจะช่วยบรรเทาทุกข์ให้คนแล้ว บางครั้งอุ๋มอิ๋มยังได้ช่วยบรรเทาทุกข์ให้บรรดาผีอีกต่างหาก ซึ่งทางรายการก็เปิดรับบริจาคเงิน เพื่อนำรายได้ส่วนนี้ไปช่วยเหลือคนที่กำลังเดือดร้อนจากเหล่าผีๆ รายอื่นๆ ต่อไป เพราะทางรายการบอกว่าทุกเทปนั้นรายการไม่ได้เรียกเก็บเงินใดๆ ทั้งหมดคือเข้าไปช่วยเหลือฟรีทั้งสิ้น

และอีกรายการที่กำลังมาแรงขึ้นเรื่อยๆ อย่าง ทูตสื่อวิญญาณ Ghost ambassador ที่ดำเนินรายการโดย บี เสกสันน์ ทรัพย์สืบสกุล หมอผีระดับอินเตอร์ที่ปราบผีมาแล้วทั้งในและต่างประเทศ และตอนนี้ยอดคนติดตามในยูทิวบ์ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้อยู่ที่หลัก 9 หมื่นกว่าคนแล้วในเวลาเพียงไม่นาน ซึ่งรายการนี้หนุ่มบีก็จะพาไปตามสถานที่ที่มีคำร่ำลือว่าผีดุทั้งหลาย รวมถึงมีการบอกบุญให้เล่าผู้ชมรายการได้ร่วมทำบุญกันอีกด้วย

ต้องถือว่าเป็นอีกครั้งที่ “รายการผี” กำลังมาแรง และไม่ใช่ในช่องทางโทรทัศน์ทั่วไปด้วย แต่เป็นทางยูทิวบ์ ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียที่เข้าถึงทุกครัวเรือนได้ง่ายในยุคปัจจุบัน

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000053578
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000053578