ปรากฎการณ์ดี สร้างปรากฎการณ์ใหม่ผ่านบทละคร ตะวันอาบดาว : คมชัดลึกออนไลน์


ให้คะแนน


แชร์

          “ตะวันอาบดาว” บทประพันธ์ของ กานติมา บทโทรทัศน์ โดย อภิวิฒน์ เล่าสกุล มีรายชื่อของ ชัชวาล ศาสวัตกลูน เป็นผู้กำกับการแสดง ผลิตโดย บริษัท ปรากฎการณ์ดี จำกัด 

          ละครเป็นเรื่องราวการสืบค้นของ ชายหนุ่มหน้าตาดี ที่ชื่อ ศิวกร นำแสดงโดย “เข้ม”หัสวีร์ เกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตของ ศิวัช น้องชายฝาแฝด ที่จบชีวิตลงอย่างปริศนา โดยช่วงต้นของละครเขา มักเป็นไม้เบื่อไม้เมากับ ดาวประดับ (ฐิสา วริฏฐิสา) หญิงสาวที่ภายหลัง กลายมาเป็นผู้มีอิทธิพลในหัวใจของศิวกร

          เคมีของเข้ม กับ ฐิสา สามารถทำให้เชื่อได้ว่าทั้งคู่มีความรัก ปรารถนาดีต่อกันอย่างแท้จริง
 

"ปรากฎการณ์ดี" สร้างปรากฎการณ์ใหม่ผ่านบทละคร "ตะวันอาบดาว"

          “เข้ม” กับฉากที่ต้องแสดงอารมณ์ ดราม่าหนักหน่วงนับว่าสอบผ่าน สำหรับนักแสดงหน้าใหม่ ที่มีชั่วโมงบิน ผ่านการแสดงมาเพียงไม่กี่เรื่อง  

          เส้นเรื่องไม่ได้มีแต่เพียงการสืบหาฆาตกรตัวจริงแต่เท่านั้น ทว่ายังมีเรื่องราวการช่วงชิงบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ที่มีชื่อของ ช่อแพร แสดงโดยนักแสดงมากฝีมือ “ยุ้ย”จีรนันท์ มะโนแจ่ม รั้งตำแหน่งเป็นผู้บริหารแปะยี่ห้อ “ยุ้ย” จีรนันท์  ทั้งที การันตีได้ถึงบทบาท ที่ย่อมต้องไม่ธรรมดา และแน่นอน บทบาทช่อแพร ที่ถ่ายทอดผ่านเธอผู้นี้ ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ    

          หัวใจสำคัญที่นำพาให้ละครเป็นที่นิยม และถูกชื่นชม คือ “ตัวบทละคร” ของ “ตะวันอาบดาว” ที่ดูทันสมัย ระหว่างทางของเรื่องราว มีอะไรที่คาดไม่ถึง ต้องบอกว่าคาดถูก คาดผิดมีให้ลุ้น ให้ตามต่อ มีเงื่อนปมต่างๆ ที่มัดเอาไว้จนแน่นหนา มีเหตุการณ์เชื่อมโยงแต่ละตัวละครมากมาย ยอมใจคนเขียนบทจริงๆ  ต้องบอกว่า แต่ละฉาก แต่ละตอน พีคแล้วพีคอีก ยิ่งกว่าพีคในพีค 

          โดยเฉพาะความสัมพันธ์อันลึกซึ้ง ระหว่าง ปราณนท์ ที่สวมบทโดย “เอิร์ธ”ณัฐนันท์ กับ พล พูลภัทร ในบท เดชา ที่เฉลยออกมาแล้ว ถึงขั้นต้องเอามือทาบอก อ้าปากค้างกันเลยทีเดียว ซึ่งทั้งคู่ เล่นได้แนบเนียน สมจริง สมกับเป็นมืออาชีพอย่างไม่ต้องสงสัย      

          ขณะที่คู่จิ้นคู่ใหม่ “เกรท” สพล กับ “เกรซ” พัชร์สิตา ก็แสดงออกมาได้ฟรุ้งฟริ้ง น่ารัก เบรกอารณ์ ผ่อนคลายความตรึงแน่นของบรรยากาศโดยรวมของละคร ได้อย่างพอดิบพอดี

          ส่วนนักแสดงสาว ที่อดเขียนถึงไม่ได้ คือ “เฟิร์น”ฐิตินันท์ ที่กลายเป็นม้ามืด ขโมยซีน ได้แต้มไปชั่วข้ามคืน กับบท “เชิญขวัญ”  หรือ “พิม” คนรักเก่าของศิวัช ที่สามารถแสดงบท คนโรคจิต ได้หลอน สั่นประสาท นั่งแท่นกลายเป็นนักแสดงที่น่าจับตามองอย่างมาก  แม้บางเหตุการณ์อาจมีร่องรอย ความไม่สมจริงโผล่ออกมาให้เห็นอยู่บ้าง แต่ไม่มากพอที่จะกลบอรรถรสของละครลงได้

          เช่นนั้นแล้ว “ตะวันอาบดาว” นอกจากทำเรตติ้งได้สูงแล้ว ค่ายปรากฎการณ์ดี ยังได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการละคร เกี่ยวกับบทที่เหนือการคาดเดา ผ่านมุมมองใหม่ๆ จนกลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ ที่ทำออกมาได้ลงตัวทีเดียว

"ปรากฎการณ์ดี" สร้างปรากฎการณ์ใหม่ผ่านบทละคร "ตะวันอาบดาว"

"ปรากฎการณ์ดี" สร้างปรากฎการณ์ใหม่ผ่านบทละคร "ตะวันอาบดาว"

"ปรากฎการณ์ดี" สร้างปรากฎการณ์ใหม่ผ่านบทละคร "ตะวันอาบดาว"

"ปรากฎการณ์ดี" สร้างปรากฎการณ์ใหม่ผ่านบทละคร "ตะวันอาบดาว"

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/news/ent/432242
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/news/ent/432242