‘เวียร์-มุกดา’คู่รักต่างวัย ละครกุ๊กกิ๊กเรื่อง‘ม่านบังใจ’


ให้คะแนน


แชร์

คอลัมน์ เสาร์สด : ‘เวียร์-มุกดา’คู่รักต่างวัย ละครกุ๊กกิ๊กเรื่อง‘ม่านบังใจ’

โดย…อนงค์ จันทร

‘ม่านบังใจ’ ลงจอให้แฟนๆ ช่อง 7HD ชมกันแล้ว สำหรับละครโรแมนติกดราม่าเรื่อง “ม่านบังใจ” บทประพันธ์ของ ชูวงศ์ ฉายะจินดา เขียนบทโทรทัศน์โดย ณ ภัทรพร ผลิตโดย บริษัท มุมใหม่ จำกัด ซึ่งเป็นการพบกันครั้งแรกของพระเอกหนุ่ม ‘เวียร์’ ศุกลวัฒน์ คณารศ รับบท ‘ทัฬห์’ กับนางเอกสาว ‘มุก’ มุกดา นรินทร์รักษ์ รับบท ‘เฟื่องลดา’

ร่วมด้วยนักแสดงแวดล้อม อาทิ ‘ยูโร’ ยศวรรธน์ ทะวาปี (ไทว์), ‘เนย’ ปภาดา กลิ่น สุมาลย์ (สร้อยสน), ‘เบน’ สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ (กวิน), ‘ฝ้าย’ สุภาพร มะลิซ้อน (มณ ฑิรา), ‘เจส’ เจสสิก้าชสมปอง (สิริโสภา), ‘พิม’ พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์ (สร้อยทอง), ‘เอ’ พศิน เรืองวุฒิ (เสี่ยนภ), ‘ป่าน’ คมกฤษณ์ ดวงสุวรรณ์ (กาย), ‘พลอย’ พลอยไพลิน ตั้งประภาพร (กานดา), ‘น้องแฟรี่’ ด.ญ.ปารย์ชนก ผ่านสำแดง (ลูกแก้ว) ฯลฯ ผลงานการกำกับฯ ของผู้กำกับฯ มากฝีมือ ‘อ๊อด’ ธีระศักดิ์ พรหมเงิน

ผู้กำกับฯ เผยเรื่องราวละครว่า “เป็นเรื่องผู้ใหญ่กับเด็ก พระเอกอายุ 30 กว่า เป็นเจ้าของโรงแรม ส่วนนางเอกอายุห่างจากพระเอกเกือบ 20 ปี เลยต้องทำให้เวียร์ดูอายุเยอะหน่อย ต้นเหตุมาจากพระเอกขับรถชนพ่อนางเอกตาย นางเอกเลยโกรธแค้น พระเอกสำนึกผิดอยากชดใช้ด้วยการดูแลครอบครัวนางเอก นางเอกมีแม่เลี้ยงติดการพนัน พระเอก พอรู้ว่าแม่เลี้ยงจะขายนางเอกให้เสี่ยเลยคิดช่วย แต่นางเอกเข้าใจผิดคิดว่าพระเอกอยากกินเด็ก นางเอกไม่ได้เรียนต้องไปเป็นครูผู้ช่วย ลูกพระเอกเรียนที่นั่นพอดี ส่วนพระเอกเมียตาย เพื่อนเมียพยายามจะจับพระเอก ก็มาเป่าหูลูกพระเอกว่าถ้าให้พ่อรักต้องทำตัวมีปัญหา พอดีนางเอกเห็นว่าเด็กมีปัญหาเลยช่วยสอน กลายเป็นนางเอกก็รักเด็กคนนี้”

จะเป็นละครที่ดราม่านำหรือเปล่า “ไม่ครับ เป็นโรแมนติกนำ ออกแนวกุ๊กกิ๊ก ไม่ดราม่าหนักมาก คือพระเอกจดทะเบียนกับนางเอกพาเข้ามาอยู่ในบ้าน พระเอกทำตัวเป็นสุภาพบุรุษ นางเอกเป็นเด็กก็ค่อยๆ โต มีความรับผิดชอบ และก็ค่อยๆก่อตัวเป็นความรัก”

ในเรื่องนี้ได้นักแสดงคนไหนก่อน “ได้เวียร์ก่อน แล้วก็มาคุยกับเวียร์ว่านางเอกเป็นใครดี เวียร์บอกว่าต้องมุกดา เพราะน้องเด็ก แล้วก็เคยเล่นแบบนี้มาแล้ว เลยไปคุยกันน้องมุกดามีคิวว่างเลยลงตัว ซึ่งคู่นี้น่าจะเล่นด้วยกันครั้งแรก พอมาเล่นด้วยกันก็ได้เลย เพราะมุกดาเล่นเก่ง มีความเป็นนักแสดงอยู่แล้ว ส่วนเวียร์เขาก็เล่นนิ่งได้อยู่แล้ว เล่นเท่าอายุที่เขาเคยเล่นบทอื่นๆ มา แต่เรื่องนี้มีลูกแล้ว อายุไม่ถึง 40 ปี”

เคมีความจิ้น จะออกมาอย่างไร เพราะด้วยนางเอกกับพระเอกอายุห่างกันมาก “ด้วยอายุต่างกัน ความรักที่เกิดขึ้นก็จะต่างจากคนที่อายุใกล้เคียงกันที่จะหวานมาก แต่นี่เป็นเขินแบบเด็กๆ มากกว่า เวลาที่เกิดความรัก ออกเป็นเด็กนิดๆ โกรธกัน ส่วนมากจะเป็นนางเอกโกรธ พระเอกก็จะพยายามเข้าใจ ที่นางเอกเกลียดพระเอกเพราะรู้สึกว่าเขาฆ่าพ่อ ไม่ได้เกลียดเพราะเขาไม่ดี แล้วก็จะมีสิ่งแวดล้อม เพื่อนคอยเชียร์บ้าง จะสนุกๆ ยิ้มๆ หวานๆ”

ตัวนักแสดงแวดล้อมอื่นๆ ล่ะ “คู่สอง ยูโร กับ เนย ก็น่ารัก ยูโรเล่นเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ มีแฟนอยู่แล้ว แต่เนยแอบชอบยูโร ซึ่งในเรื่องเนยจะดราม่ามากกว่าตัวนางเอก เพราะเขามีเรื่องของการแอบรักแต่ตัวนางเอกมีแค่เรื่องความโกรธ ไม่ได้โกรธถึงขั้นเกลียด หลังๆ เริ่มเข้าใจว่าพระเอก ไม่ได้ตั้งใจ เป็นอุบัติเหตุ คู่พระนางจะออกกุ๊กกิ๊ก ก็จะแปลกตรงที่ทั้งคู่อายุต่างกันเยอะ เกือบ 20 ปี ก็จะเขินๆ คนละแบบ”

เรื่องนี้มีเด็กมาร่วมแสดงด้วย เป็นอย่างไรบ้าง“โอเคครับ น้องเรียนการแสดงมา ในเรื่องตอนแรกๆ จะเฮี้ยวหน่อย แล้วก็มีนางเอกเข้ามาให้ความรักดูแลเล่านิทานให้ฟังก่อนนอน เพราะเด็กจะขาดตรงนี้ ด้วยพระเอกทำงานเยอะ ไม่มีเวลาทำในส่วนนี้ พระเอกก็จะประทับใจนางเอกตรงนี้ด้วยที่ทำให้ลูกเขาเป็นเด็กดี”

เรียกว่าถ่ายกันได้อย่างราบรื่น “ถ่ายใกล้จบแล้วครับ พอดีติดโควิด ดีหน่อยที่ไม่เหลือซีนที่เป็น เลิฟซีน เราเลยยังดำเนินการได้ ถ้ายังมีอยู่คงแย่ ออกอากาศไม่ทันแน่ๆ เพราะซีนพวกนี้ ให้เล่นตอนนี้คงไม่ได้ มันอันตราย ก็มีปรับนิดหน่อย ไม่เยอะ เหลือแค่ฉากจบเป็นพิงหน้าอก นอนคุยกัน เป็นหวานๆ แบบนั้นมากกว่า

ช่วงนี้ฉากที่ใกล้ชิดกันต้องระวัง มันเป็นเรื่องของโรคระบาด ทุกคนต้องระวังตัวหมด เวลาถ่ายเราก็ทำตามกฎ ก่อนเข้ากองก็ต้องเช็กอุณหภูมิร่างกายก่อน ต้องใส่แมสก์ มีแอลกอฮอล์วางในกองเยอะมาก เวลาถ่ายช่วงนี้จะเหลือเป็นกองเล็ก คนน้อยมาก ประมาณ 17-18 คน เพื่อความปลอดภัย”

ติดตามชมละคร “ม่านบังใจ”ทุกจันทร์-อังคารเวลา 20.20 น. ทางช่อง 7HD

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4214230
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4214230