เตรียมผวาไปกับปีศาจร้ายในตำนาน หนัง‘BABA YAGAจ้างผีมาเลี้ยงเด็ก’


ให้คะแนน


แชร์

คอลัมน์ สกู๊ปบันเทิง : เตรียมผวาไปกับปีศาจร้ายในตำนาน หนัง‘BABA YAGAจ้างผีมาเลี้ยงเด็ก’

สกู๊ปบันเทิง – เตรียมตัวให้พร้อมกับความสยองครั้งใหม่ เรื่องราวของปีศาจร้ายในตำนาน ที่ถูกกล่าวขวัญให้เป็นตัวแทนแห่งความชั่วร้าย ในภาพยนตร์จากรัสเซีย “BABA YAGA จ้างผีมาเลี้ยงเด็ก”

เรื่องราวของอีกอร์ (โอเร็ก ชูกูนอฟ) และครอบครัว ที่ย้ายมาอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์อันห่างไกลจากตัวเมือง พวกเขาได้ตัดสินใจจ้างพี่เลี้ยงเด็กให้กับวาเรีย น้องสาวของอีกอร์ จนกระทั่งในวันหนึ่งอีกอร์ก็พบว่าทั้งพี่เลี้ยงและน้องสาวของเขาได้หายตัวไปอย่างเป็นปริศนา


ที่แปลกยิ่งกว่านั้นคือพ่อและแม่ของเขาก็ยังจำไม่ได้ด้วยว่าพวกเขาเคยมีลูกสาวอีกอร์จึงออกตามหาวาเรีย จนกระทั่งเข้าใกล้ความจริงชวนขนหัวลุก และพบว่าเรื่องราวทั้งหมดเกี่ยวข้องกับบาบายาก้า ปีศาจร้ายในตำนานที่เขาเคยคิดว่าเป็นแค่เรื่องเล่า

สำหรับบาบายาก้า คือปีศาจผู้ชั่วร้ายตามตำนานของชาวสลาวิกหรือยุโรปตะวันออก ผู้ปกครองหลายคนมักจะหยิบชื่อของมันมาใช้เพื่อขู่ลูกๆ ของพวกเขาว่า ถ้าดื้อมาก เดี๋ยวบาบายาก้าจะจับตัวไปกิน

ชื่อของมันแปลตรงตัวได้ว่า ‘หญิงชราผู้ชั่วร้าย’ ซึ่งตรงตามลักษณะที่มักจะปรากฏตัวโดยมีรูปร่างเป็นหญิงชรา มีฟันเป็นเหล็กและจมูกยาว อาศัยอยู่ที่พรมแดนระหว่างความเป็นและความตาย


ถ้าหากว่ามีผู้ใดที่เข้าไปในบ้านของบาบายาก้า มันจะมอบภารกิจบางอย่างให้ผู้นั้นทำ ถ้าทำสำเร็จมันก็จะปล่อยตัวคุณไปอย่างไม่มีเงื่อนไข แต่ถ้าภารกิจล้มเหลว มันก็จะจับคุณใส่หม้อต้มแล้วกิน

บาบายาก้าไม่ใช่ปีศาจที่ไม่เคยปรากฏตัวบนจอเงินเลย เพราะในภาพยนตร์ Hellboy (2562) มันก็ได้ต่อสู้กับฮีโร่พันธุ์อสูรเฮลล์บอยมาแล้ว ในภาพยนตร์แอนิเมชั่น Monster Family (2560) มันก็ได้ปรากฏในร่างของแม่มดตัวแสบที่เป็นตัวละครสำคัญของเรื่อง


แม้แต่ซีรีส์ที่อยู่ในจักรวาลของดีซีอย่าง Legends of Tomorrow (ซีซั่น 4, 2562) มันก็ยังได้เคยปรากฏตัวมาแล้วครั้งหนึ่ง รวมถึงนักฆ่าจากภาพยนตร์แอ๊กชั่นสุดระห่ำที่คนรู้จักกันทั่วโลกอย่าง John Wick (2557) ที่มีฉายาเดียวกันกับปีศาจตนนี้ด้วย


ภาพยนตร์กำกับฯ โดย สวาโตสลาฟ โพกาฟสกี้ ผู้กำกับฯ สายสยองขวัญระดับแถวหน้าของรัสเซีย และยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ QS Films ที่มีเป้าหมายในการสร้างหนังสยองขวัญเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ผลงานที่ผ่านมาของเขาประกอบไปด้วย Block 18, Queen of Spades : The Black Rite, The Bride และ Mermaid The Lake of the Dead


รายได้จากการฉายหนังสายสยองของเขาในประเทศรัสเซียอย่างเดียวมีมากถึง 400 ล้านรูเบิล (ประมาณ 175 ล้านบาท) ซึ่งนับได้ว่าเป็นผู้กำกับฯ รัสเซียที่สามารถสร้างกำไรจากหนังสยองขวัญได้มากที่สุดในวงการภาพยนตร์ของรัสเซีย

ระวังลูกของคุณให้ดี เพราะ ‘ผี’ จะมาเลี้ยงให้ “BABA YAGA จ้างผีมาเลี้ยงเด็ก” แล้วพบกันเร็วๆ นี้ ในโรงภาพยนตร์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4214216
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4214216