เมีย โรเบิร์ต สายควัน เคยนอนน้ำตาร่วง เล่าพฤติกรรมผัวที่รับไม่ได้ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

อยู่ด้วยกันมากี่ปีแล้ว?
ตกลงปลงใจตอนปี 50 เจอครั้งแรกก็อยากลองของแปลก (หัวเราะ) แต่ก็เคยเห็นเค้าอยู่แล้วที่ร้าน ผู้ใหญ่ก็บอกว่าเค้าเป็นคนสุภาพนะ แต่เราเจอเค้าอยู่ในสภาพเมาปลิ้นทุกวัน มันสุภาพตรงไหน นอนฉี่แฉะอยู่ใต้โต๊ะ เหมือนผ้าขี้ริ้วกองอยู่

ช่วงที่เรามีปัญหา เค้าก็ให้คำปรึกษาได้ พูดดี จิตใจดี ชอบทำบุญ ก็เริ่มเห็น ถึงเค้าจะขี้เมาก็มองข้ามไป แรกๆ ผู้ใหญ่ก็ถามว่าจะไปกันได้เหรอ มันไม่มีตังค์สักบาท ต่างคนต่างดูแลกัน น่าจะอยู่ด้วยกันได้ เห็นก็สงสารเค้า

ตอนแรกเราก็อยู่อพาร์ตเมนต์ เดือน 4 พันกว่าบาท แล้วเค้าไม่ตังค์ ไม่มีอะไร แล้วเค้าเล่นพนันบอล แล้ววันนึงก็โทรมาให้มาหา เราก็รู้ว่าน่าจะต้องมีปัญหาแน่ๆ กำลังจะลงแดงรึเปล่า สภาพที่เจอคือหน้าดำ ใส่เสื้อผ้าเก่าๆ หิ้วกระเป๋ามา 1 ใบ

ก็บอกว่าไม่มีที่อยู่ ขออยู่ด้วย ติดหนี้เค้า เค้าตามอยู่ แล้วก็ขอตังค์เราด้วย ให้ตังค์เค้าไปหมดเลย จากนั้นก็หายไปเป็นวัน นึกว่าเค้าไปเคลียร์ กลับมาพร้อมเสื้อผ้าที่ขาดรุ่งริ่ง ก็อยู่ด้วยกันมา เรื่องเมาแล้วนอนขี้เยี่ยวเราก็เริ่มชิน ช่วงนั้นเค้าดื่มเยอะ พอเมาก็ฉี่ราด บางวันฉี่ใส่ตู้เย็น ตู้เสื้อผ้า

เคยคิดจะเลิกมั้ย?
เคย บางทีเราก็ท้อ เราไม่ได้มีตังค์ ก็ทำงาน แต่เค้างานก็ไม่มี แค่ไปช่วยงานที่ร้าน ก็ไม่ได้เงินเดือน อาศัยไปกินเหล้ากับลูกค้า ไม่มีตังค์เราก็ทะเลาะกัน ว่าทำไมต้องมารับผิดชอบ อยู่ตัวคนเดียวก็สบายแล้ว ทำไมต้องเอาขยะมาดูแล

แล้วเค้าเป็นคนไม่ค่อยแข็งแรง แต่กินเหล้าหนัก เราก็ต้องดูแล ถ้าเค้าเป็นอะไรขึ้นมา จะเอาเงินที่ไหนดูแล แต่เราตัดสินใจเลือกเอง ก็เห็นแล้วว่าชีวิตเค้าไม่ดี ก็ยังเลือก ก็เลยปล่อยผ่านกลับมาอยู่ด้วยกัน ดูแลกันไป

ช่วงที่อยู่ด้วยกัน โรเบิร์ตยังดูดกัญชา?
ช่วง 3-4 ปีที่อยู่ด้วยกัน แล้วมีช่วงที่เราไม่มีตังค์ แต่ก็ต้องเจียดเงินส่วนนึงให้เค้าไปซื้อมา เพราะกลัวว่าจะลงแดง

จนช่วงนึง เราไม่สบาย นอนอยู่บนเตียง แล้วเค้าก็นั่งอยู่ข้างล่าง หั่นกัญชาเพื่อจะดูด ก็นอนน้ำตาไหล ว่าทำไมเราต้องเจอสภาพนี้

ไหนจะต้องหาเงินมารักษาตัวเอง และเค้าก็ต้องอยู่ในสภาวะที่ต้องติดกัญชาด้วย นอนน้ำตาไหล คิดถึงอนาคตมันเป็นไปไม่ได้แล้ว ก็เลยนั่งคุยกัน บอกว่าเราจะใช้ชีวิตแบบนี้ไม่ได้แล้วนะ และมีคนชวนไปไหว้พระ เค้าก็เลยบอกว่า

วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่เค้าจะดูดกัญชา ก็ไม่เชื่อว่าเค้าจะทำได้ เพราะเค้าเอากัญชาติดตัวไปด้วย แต่ก็แอบหวัง แล้วเค้าก็บอกเฮียที่ไปด้วยว่าจะเลิก แล้วก็โยนลงทะเล แล้วอาการเค้าก็เริ่มดีขึ้น เราก็อยู่ใกล้ๆ ดูตลอดว่าเค้าจะโกหกเรามั้ย

เพราะอะไรถึงเลิกดูดกัญชา?
โรเบิร์ต : ไปไหว้พระอยู่ที่นั่น 3 วัน คิดว่าน่าจะเลิกขาดได้ ก็บอกว่าหลวงปู่ช่วยลูกด้วยนะ จะเลิกแล้ว ขอให้ทำได้นะ แต่มันก็ไม่มีอาการอยากนะ ก็เลิกได้เลย นี่ก็ไม่อยากเชื่อนะว่าจะมาอยู่จุดนี้ได้ เลิกฉี่ใส่ที่นอนด้วย

เลิกมากี่ปีแล้ว?
10 ปีแล้ว เพราะอยู่ด้วยกัน 3 ปี เค้าก็ยังดูดอยู่

เค้าเปลี่ยนไปมากขนาดไหน?
เปลี่ยนไปตั้งแต่ บอล เชิญยิ้ม ชวนมาทำงานด้วย วันที่ซื้อบ้านหลังแรกเป็นทาวน์โฮม เก็บเล็กผสมน้อยกันมา พอมีบ้านหลังแรก ดีใจมาก นอนไม่หลับ ตื่นเต้นมาก

พอเข้ามาอยู่บ้านวันแรก เค้าก็ยืนดูดบุหรี่มองบ้าน คงมีความสุข พอมีรายได้เข้ามา ก็เริ่มคิดจะขยับขยายอยู่บ้านเดี่ยว เค้าเปลี่ยนไปเยอะมาก

มีช่วงนึงป่วยเป็นลำไส้อักเสบ แต่เวลาเข้าห้องน้ำจะถ่ายออกมาเป็นเลือด ก็คิดว่าตัวเองเป็นมะเร็งแน่ๆ แต่ตรวจแล้วไม่เจอ เค้าก็มานอนอยู่โรงพยาบาลดูแลเราตลอด ก็รู้สึกว่าไม่ได้เลือกคนผิด เค้าก็ดูแลเราเสมอต้นเสมอปลาย

ทะเลาะกันเรื่องอะไร?
เค้าเป็นคนจุกจิก เนี้ยบ ย้ำคิดย้ำทำ เราก็หงุดหงิดรำคาญ จะพูดอะไรทุกวัน และเค้าไม่ชอบให้เราพูดเสียงดังด้วย ไม่เคยทะเลาะกันรุนแรง

ห่วงอะไรสามีคนนี้?
ช่วงนี้ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ดื่มหนัก ก็กลัวเค้าจะน็อกไปเลย.

ชมคลิป 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1856649
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1856649