ตายทรมานแบบนี้ไม่ได้! “หมิว” เล่านาทีชีวิตเฉียดตายภูมิแพ้กำเริบ โอดเกือบจะสั่งเสียแม่แล้ว


ให้คะแนน


แชร์


“หมิว สิริลภัส” เล่านาทีชีวิตเฉียดตายภูมิแพ้กำเริบจากสารเคมียาฆ่าหญ้าขณะออกกำลังกาย ลั่นรอดมาได้เพราะแม่เอายาแก้แพ้ให้กินก่อนพาไปส่งโรงพยาบาล เผยตอนนั้นถึงขั้นพนมมือไหว้บอกตัวเองจะมาตายทรมานแบบนี้ไม่ได้

ออกมาเล่าประสบการณ์เฉียดความตายจากโรคภูมิแพ้ให้แฟนๆได้ระแวดระวังตัวกันในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยสาว “หมิว สิริลภัส กองตระการ” ได้เปิดใจเล่านาทีชีวิตกับทางรายการดาราแลนด์ Gmm 25 ถึงอาการภูมิแพ้สารเคมีในยาฆ่าหญ้าระหว่างกำลังออกกำลังกาย จนต้องหามส่งโรงพยาบาลในวันที่ 22 พ.ค. ให้ฟังว่า…

“วันนั้นเราไปออกกำลังกายรอบๆ หมู่บ้าน ซึ่งตรงนี้เราเคยไปมาแล้วครั้งนึง ก็เป็นแต่ไม่ร้ายแรงอะไร อยู่บ้านเนอะ อยากออกกำลังกาย ก็คงจะไปสูดสารเคมีในยาฆ่าหญ้าเข้าไป เพิ่งมารู้ทีหลังว่าสองข้างทางเขามีการฉีดยาฆ่าหญ้ากันแถวนั้น มันเป็นประสบการณ์ที่ทำให้เรารู้เลยว่าความตายมันใกล้แค่เอื้อมเราจริงๆ ความตายมันอยู่ตรงหน้าเราเลยจริงๆ”

เผยอาการเบื้องต้นคือคัน และเริ่มหายใจไม่ออก ตามองไม่เห็น บอกวินาทีนั้นพูดกับตัวเองจะมาตายแบบมรมานอย่างนี้ไม่ได้นะ
“อาการคือเราคัน คันจนไม่ไหวก็เลยกลับบ้านมาอาบน้ำดีกว่า นั่งอยู่ในห้องน้ำให้น้ำมันชะๆ ไปเรื่อยๆ มันก็เริ่มไม่ไหว หายใจไม่ออก หน้ามืดเลยลงไปเรียกแม่ เริ่มหายใจไม่ออก เราหันหน้าไปทั้งๆ ที่ตาเราลืมอยู่ แต่ทุกอย่างมันดับไปหมดเลย เราตกใจมาก เหมือนภาพมันแว้บๆ แล้วก็ดับไป แว้บแล้วก็ดับ แว้บแล้วก็ดับอยู่อย่างนั้น เราก็พนมมือเลยว่าอย่าเพิ่งนะอย่างเพิ่งนะ ตอนนี้กูยังตายไม่ได้นะ กูจะมาตายทรมารแบบนี้ไม่ได้ บอกตัวเองเรื่อยๆ ว่าอย่าเป็นอะไรนะ

“แต่แม่ก็บอกว่าหมิวไปโรงพยาบาลเถอะ หมิวไม่ไหวแล้ว ปากม่วงไปหมดแล้ว หลังจากคำนั้นเราก็ไม่รู้เรื่องอะไรแล้วเพราะตามองอะไรไม่เห็นเลย ไปถึงโรงพยาบาลหมอบอกความดันต่ำมาก เขาก็มาฉีดอะดรีนาลีนให้ เขาก็บอกว่าดีที่กินยามา มันก็ช่วยทำให้ดีขึ้นและดีที่ตัดสินใจมาโรงพยาบาล”

ลั่นรอดมาได้เพราะแม่เอายาแก้แพ้มาให้กินก่อนพาไปส่งโรงพยาบาล บอกความรู้สึกตอนนั้นเกือบจะหันไปสั่งเสียแม่แล้ว
“คือเรารอดมาได้เพราะแม่เลยที่เอายาแก้แพ้มาให้กิน แล้วก็เพื่อนบ้านที่ช่วยพามาส่งโรงพยาบาล ถ้าเรายังทนอยู่ในห้องน้ำไม่ลงไปหาแม่ก็คิดว่าเราคงจะตายอยู่ในห้องน้ำไปแล้วแน่ๆ สาบานเลยว่าหลังจากนี้จะไม่ไปเหยียบตรงนั้นอีกเลย ก็ยังคุยกับแม่เลยนะว่าแม่ถ้าวันนั้นหนูไม่ไปโรงพยาบาลแล้วหนูตายขึ้นมาแม่จะทำยังไง เพราะความรู้สึกตอนนั้นหนูจะหันไปสั่งเสียแม่แล้วนะ แม่ก็บอกแกก็คงช็อกทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน”

ฟุ้งแฮปปี้รักระยะไกลแฟนหมอฟันชาวไทยที่ตอนนี้อยู่ที่อเมริกา บอกรักครั้งนี้ไม่อยากเป็นข่าวเยอะ
“คบกันมาเกือบปีนึงได้แล้วมั้ง ก็ไม่ค่อยมีรูปเพราะเราก็ไม่ได้เจอกันบ่อยขนาดนั้น อยู่กันคนละที่ แล้วเราก็ไม่อยากเป็นข่าวด้วย เพราะพูดถึงเรื่องความรักสำหรับเราแล้วเดี๋ยวก็จะต้องมีมาพาดพิงถึงคนเก่าซึ่งเราไม่อยากให้มีอะไรมาเกี่ยวข้องกันอีกแล้วเพราะต่างคนก็ต่างมีทางของตัวเองกันแล้ว”

“เขามีแพลนจะกลับมาช่วงมีนาคมที่ผ่านมา จะกลับมาวันเกิดหมิว แต่มันก็มาติดโควิด-19 ก็คิดว่าคงอีกนานเลย จนกว่าสถานการณ์ไวรัสจะคลี่คลายทั้งหมด ก็น่าจะเป็นปี เราก็ใช้วิธีคอลหากัน นี่ก็คอลกันทุกวัน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000056384
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000056384