รวมดาวรุ่ง”เด็กเสเพล”ตบเท้าแจ้งเกิด


ให้คะแนน


แชร์

          “เด็กเสเพล” ละครก่อนข่าวภาคค่ำทางช่อง 7HD ถือเป็นละครสร้างสรรค์ ที่สะท้อนปัญหาสังคมวัยรุ่นออกมาตีแผ่ได้อย่างชัดเจน นอกเหนือจากความสนุกแล้ว สาระข้อคิดต่าง ๆ  ยังเป็นประโยชน์กับผู้ชม ทำให้หันมาสนใจเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัวมากขึ้น

          หันมามองที่นักแสดงในเรื่องกันบ้าง  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ ที่อยู่ในวัยอลวน แต่ละคนต่างมีความฝันคล้ายกัน นั่นคือการได้ทำงานที่รักโดยเฉพาะในวงการบันเทิง และพวกเขาเลือกเดินตามฝันด้วยการสมัครเข้าประกวดจากเวทีต่าง ๆ มีใครกันบ้างตามไปดูกัน
    

          “บลิว – วรพล จินตโกศล”  พระเอกของเรื่อง รับบท ทิน เด็กหนุ่มที่จำต้องเลือกเดินในเส้นทางอันตราย เพราะสภาพแวดล้อมที่เลือกไม่ได้ หนุ่มบลิว เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิง จากการเข้าประกวดเวที “สมาร์ทบอย 2015” และคว้าตำแหน่งชนะเลิศไปครอง  

          จากนั้นชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไป มีงานในวงการบันเทิงหลากหลายให้ได้ทำ และหนึ่งในนั้นคือการได้ก้าวมาสู่การเป็นนักแสดง  “สำหรับตัวผม ดีใจครับที่เราสามารถเดินตามความฝันของเราได้สำเร็จ ได้ทำงานที่ตัวเองรัก และต้องขอบคุณทุกโอกาสที่เข้ามาหาผมด้วย จริง ๆ แล้ว ผมเชื่อว่าทุกคนมีทางเลือกเสมอ เพียงแต่อยู่ที่โอกาสและจังหวะ อย่างการได้มาเล่นละครเด็กเสเพล ก็เป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ครับ ในเรื่องมีทั้งรุ่นพี่ และรุ่นน้องจากเวทีเดียวกันด้วย ทำให้เราทุกคนสนิทกันไว และมีความสุขที่ได้ทำงานด้วยกันครับ”

          ด้านนางเอกของเรื่อง “เหม่เหม – ธัญญวีร์ ชุณหสวัสดิกุล” ซึ่งรับบท กอบกุล เด็กสาวจิตใจดี ที่ไม่เคยตีค่าคนรอบตัวเพียงภาพลักษณ์ภายนอกที่มองเห็นเท่านั้น เหม่เหม เริ่มต้นเข้าวงการ จากการประกวด Young Model Contest 2015  และคว้าตำแหน่งชนะเลิศ  

          “สำหรับตัวเหมเอง จริง ๆ มีความฝัน 2 อย่างค่ะ ตอนแรกคือคุณพ่อจะพูดให้ได้ยินตั้งแต่เด็ก ๆ ว่า อยากให้ลูกคนใดคนหนึ่งเป็นหมอ หรือว่านักบิน และตัวเหมเองตอนนี้ก็เรียนวิศวะการบินอยู่ มีโอกาสได้ฝึกบินแล้ว ซึ่งเป็นอาชีพที่ทำให้เราได้ฝึกวินัยในการใช้ชีวิต ส่วนอาชีพด้านการแสดง ก็เป็นอาชีพที่เรามีโอกาสได้เข้ามา และตั้งใจอยากจะทำให้ดีที่สุด เราต้องบอกว่าค่อนข้างโชคดีมาก ๆ  ที่มีโอกาสได้ทำสิ่งที่รักทั้ง 2 อย่างพร้อมกัน ซึ่งเหมจะตั้งใจอยากทำให้ดีที่สุดค่ะ”
    

          “ใบหม่อน – กิตติยา จิตรภักดี” ผู้รับบท เปรี้ยว เด็กสาวที่ขาดความรักจากครอบครัว ในละครเธอเลือกเดินเส้นทางที่ผิด แต่ชีวิตจริง สาวคนนี้ทำทุกอย่างเพื่อเดินตามความฝัน จุดเริ่มต้นคือการเข้าประกวด ไทยซูเปอร์โมเดล 2016  ซึ่งเธอคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครองได้สำเร็จ “การเข้าสมัครเวทีไทยซูเปอร์โมเดล แน่นอนค่ะว่าตัวเราฝันเอาไว้ว่าอยากเป็นนางแบบ เมื่อมีโอกาสเราก็พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพราะนี่คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราได้ก้าวเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงด้วย ส่วนงานแสดงเป็นงานที่ตามมาหลังจากนั้น พอเราได้ทำเราก็ชอบและสนุกกับงาน อย่างเรื่องเด็กเสเพล ก็มานั่งคุยกับน้อง ๆ นะคะ เพราะหลายคนก็เริ่มต้นเข้าวงการคล้าย ๆ กับเราเหมือนกัน เลยทำให้รู้ว่า จริง ๆ แล้ว การเริ่มต้นที่ดีคือการเตรียมความพร้อมและทำให้เต็มที่ค่ะ”
    

          และหนุ่มน้อย “ตรัย – จักรภัทร อังศุธนมาลี” ผู้รับบท แมน ในละคร เด็กเสเพล เด็กหนุ่มที่มีหัวใจกตัญญู แต่ความจำเป็นบังคับให้เขาต้องเลือกเดินเส้นทางผิด ต่างกับชีวิตจริงของเจ้าตัว ที่ตั้งใจทำตามความฝัน ทั้งเรื่องเรียน กีฬา และอาชีพในวงการบันเทิง ตรัยเริ่มต้นกับการเข้าประกวด สมาร์ทบอย 2018  และคว้าตำแหน่งชนะเลิศเช่นกัน

          “ผมอยากทำงานในวงการบันเทิงครับ นั่นคือจุดเริ่มต้น โชคดีที่ครอบครัว ทั้งคุณพ่อและคุณแม่สนับสนุน เมื่อมีโอกาสก็เลยเข้ามาประกวด ซึ่งตอนนั้นผมเป็นนักกีฬาบาสเกตบอล เป็นตัวแทนจังหวัดนครราชสีมาด้วย การได้มาทำงานในสิ่งที่ตัวเองชอบ ผมว่ามีความสุขที่สุดแล้ว ส่วนเรื่องเรียน ตอนนี้ผมสอบติด คณะสหเวชศาสตร์ วิทยาศาสตร์การกีฬา ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผมอยากทำทุกอย่างให้ดีที่สุด  ซึ่งการได้เล่นละครเรื่องเด็กเสเพล ผมมองว่ามันสะท้อนปัญหาของวัยรุ่นออกมาได้เยอะมาก ๆ ส่วนหนึ่งที่สำคัญคือการขาดโอกาสในการเริ่มต้น และการไม่ยอมรับ ปัญหาเกิดขึ้นกับคนในครอบครัว จนทำให้เกิดความสูญเสียในท้ายที่สุด ผมอยากฝากให้ทุกคนติดตามละคร และถ้าเป็นไปได้หากเกิดปัญหา อย่าท้อนะครับ ค่อย ๆ คิดหาทางออก ผมเชื่อว่าทุกปัญหาจะผ่านไปได้ครับ”

          ติดตามชม “เด็กเสเพล”  ได้ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 19.00-20.00 น. และทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 18.00-19.55 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV
 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/news/ent/432914
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/news/ent/432914