อยากโกนหัวบวชชีให้พ่อ ลูกหนัง ลูกสาวตั้ว ศรัณยู ขอสงบจิต


ให้คะแนน


แชร์

ยากที่จะบรรยายได้หมด กับการเสียใจอย่างรุนแรง กับการสูญเสียคุณพ่อไปแล้ว ลูกหนัง ศีตลา วงษ์กระจ่าง ลูกสาวสวยใสของ ตั้ว ศรัณยู กับ เปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง

อยากสงบจิต จากความทุกข์หนักที่ผ่านมา เพราะคุณพ่อตั้วได้ลาโลกไป ลูกหนังจึงพุ่งไปปฏิบัติธรรม ที่เสถียรธรรมสถาน แถววัชรพล กรุงเทพฯ โดยมีคุณแม่ เปิ้ล หัทยา มาส่งตัวด้วย พอลูกหนังได้เจอกับ แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ก็รีบโผกอดเข้าหา แล้วบอกว่า อยากจะโกนหัวบวชชี เพื่อทำบุญให้พ่อตั้วด้วย

ช่วงที่ลูกหนัง ศีตลา พักอยู่ที่นี่ ได้ตั้งใจถือศีล 8 อย่างเคร่งครัด ร่วมจัดรายการวิทยุออนไลน์ เผยแพร่ธรรม ทำจิตให้นิ่งสงบด้วยสมาธิ เดินจงกรม ให้ตื่นรู้อยู่กับจิตปัจจุบัน โดยลูกหนังได้ปฏิบัติธรรมที่เสถียรธรรมสถาน วัชรพล อยู่สองวันหนึ่งคืน

หลังจากนั้นลูกหนัง ตัดสินใจเดินทางคนเดียว ไปปฏิบัติธรรมต่อที่ เสถียรธรรมสถาน 2 หรือ “หุบเขาโพธิสัตว์” แถวแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี โดยมีแม่ชีศันสนีย์ คอยดูแลอย่างดี ลูกหนังได้ร่วมปลูกต้นไม้ ร่วมเดินบิณฑบาต และทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับแม่ชี เพื่อให้จิตสงบด้วย เบื้องต้นจนถึงวันนี้ ลูกหนัง ศีตลา ยังไม่มีกำหนดวันที่จะกลับไปกรุงเทพฯ ยังอยากจะปฏิบัติธรรมต่อไปเรื่อยๆ อยู่ที่นี่

ถ้าโควิดไม่ระบาดแล้ว เที่ยวบินระหว่างประเทศเปิดให้บินได้ ลูกหนัง ศีตลา ก็พร้อมจะกลับไปเรียนต่อปีสุดท้ายที่ Ewha Womans University เกาหลีใต้ ส่วนงานวงการนางแบบที่ค่ายดัง YGKPlus จะรุ่งแรงต่อได้หรือไม่นั้น ต้องจับตาดูกันไปยาวๆ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1878957
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1878957