"ตั้ม" เรียนจบ ดีใจเหมือนชนะเดอะสตาร์ แพลนอนาคตแต่งงานสาว "กิฟท์" หลังบวช


ให้คะแนน


แชร์

สุดภูมิใจได้ขึ้นแท่นบัณฑิตใหม่ คณะนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต หลังหนุ่มแชมป์เวทีเดอะสตาร์ ตั้ม–วราวุธ โพธิ์ยิ้ม ใช้เวลา 6 ปี จัดสรรเวลาทั้งเรียนและทำงานควบคู่กันไปจนจบการศึกษา

ตั้ม ภูมิใจหายเหนื่อย เผยในงานเปิดตัวรายการเรียลลิตี้ “New Gen Hug บ้านเกิด” ทางช่องวัน 31 ว่า “เหมือนเรียนแพทย์เลยประมาณ 6 ปี ที่นานขนาดนั้นเพราะเราเรียนเรื่อยๆควบคู่กับทำงาน จริงๆผมไม่ได้รีบ เอาเท่าที่ไหว แต่พอดีช่วงโควิด เรามีการเรียนออนไลน์ แล้วได้หยุดพอดี ก็รีบเก็บให้หมด คือเป็นนิสิตรุ่นโควิด โควิดทำให้ได้บัณฑิตครับ”

ตอนนี้จบเรียบร้อยแล้ว? “ก็เหลือธีสิสอีกนิดหน่อยครับ แล้วก็เตรียมรับปริญญาสิ้นปี จบ 100% ครับ นิเทศศาสตร์ ม.รังสิตครับ”

ตอนที่รู้ว่าจบแล้ว 6 ปี เป็นยังไงบ้าง? “ตอนแรกไม่รู้สึกอะไร แต่พอวันไปถ่ายชุดครุย ก็รู้สึกขนลุกน้ำตาก็เอ่อขึ้นมา รู้สึกว่ามาถึงสักที ก็เลยลงรูป ครั้งหนึ่งในชีวิต ก็ดีใจ จริงๆแล้วส่วนตัวผมเรื่องเรียนจบไม่จบไม่ซีเรียส แต่เราอยากให้พ่อแม่สบายใจ อยากให้แฟนคลับรู้สึกว่าศิลปินที่เขาชื่นชอบเรียนจบ จะได้ไม่รู้สึกอายว่าศิลปินตัวเองเรียนไม่จบ แค่นั้นเอง ให้มีรูปกับแฟนคลับ พ่อแม่ และครอบครัว ครั้งหนึ่งในชีวิต” 

แม่ว่ายังไงบ้าง? “แม่น้ำตาจะไหล แม่บอกส่งควายเรียนจนสำเร็จ แม่ก็ดีใจ ก็เอารูปที่เราส่งให้ไปขึ้นเป็นพื้นหลังโทรศัพท์เลย ภาคภูมิใจ ตัดไปที่พ่อ พ่อเค้ามีรูปตอนรับปริญญา เค้าเลยบอกความหล่อยังสู้พ่อไม่ได้”

พอลงรูปทุกคนเข้าไปคอมเมนต์แบบดีใจมาก? “เหมือนเราได้แชมป์เดอะสตาร์ตอนแรกๆ คอมเมนต์เยอะมากๆ คนไลค์พุ่งมาก ทุกคนคงเห็นผมทำงานมานานแล้ว แล้วยังไม่มีภาพการเรียนจบ บางคนก็ตกใจว่าเพิ่งจบเหรอ นึกว่าจบตั้งแต่เข้าวงการแล้ว เพราะหน้าแก่ ก็ดีใจทุกคนก็เข้ามาแสดงความยินดี จะต่อโทมั้ย ก็ลุ้นอยู่เพราะได้ทุน แต่ว่าเราก็ไม่ได้เร่งรีบ จบเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น”

ต่อยอดในวงการยังไง? “จริงๆผมเป็นคนชอบวาไรตี้เราก็อยากจะลองทำเบื้องหลังบ้าง อาจจะเป็นรายการ หรืออะไรที่ตัวเองชื่นชอบ จริงๆแล้วเราก็มีอะไรแตกในหัวมากมาย จากประสบการณ์การทำงาน มันก็มีคิดคอนเทนต์ไว้บ้าง แต่ยังไม่มีโอกาสลงมือทำ คงสะสมวิชาจากการทำงานด้วย ในอนาคตไม่แน่เราก็อาจจะไปเบื้องหลังได้”

ความรักกับสาวกิฟท์ สาวนอกวงการล่ะ เรียนจบแล้วจะแต่งงานเลยมั้ย? “รอบวชก่อน ไปทีละสเต็ป รับปริญญาเมื่อไรไม่รู้ แต่รับปริญญาปุ๊บ ก็วางแผนเรื่องบวช เอาที่ละเปลาะ บวชแล้วอาจจะแต่งงานเลยก็ได้ ไม่รู้ว่ายังไง เอาให้มันเป็นไปตามสเต็ปนี้แล้วกัน เอาตามที่ผู้ใหญ่สบายใจ ตัวผมลัดได้ จริงๆอยากลัดมาก (หัวเราะ) แต่งงานก่อนเรียนจบไปเลย”

บอกแม่มั้ยเรียนจบแล้วเราอยากบวช แล้วก็แต่งงาน? “ทุกคนรู้หมดว่าผมอยากมีลูก ผมชอบเด็ก อยากมีลูกเป็นเพื่อนอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่มีเงิน อยากมีลูกเร็ว เพราะจะได้ไม่แก่เกินไป อยากจะไปเที่ยว กับลูก แต่เรื่องการงานมันก็ต้องควบคู่กันไป เราก็ต้องมีฐานะที่พร้อมด้วย ช่วงนี้เก็บโกยก่อนแล้วกัน เรื่องอนาคต จะสร้างครอบครัวกระเป๋าต้องแข็งแรงก่อน ถึงมีได้”

แสดงว่าเราคิดว่าแต่งงานอายุขนาดนี้ไม่แปลก? “ไม่แปลกสำหรับผมนะ สำหรับคนอื่นอาจจะรู้สึกว่าเร็วไป เรียกว่าต้องรักษาจิตใจของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ แฟนคลับ แฟนเราเอย ผู้ใหญ่แฟนเราอีก ผู้ใหญ่ทางเรา รอให้ทุกอย่างมันพอดี น่าจะมีวันนั้นได้”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1878967
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1878967