เนเน่ พรนับพัน เปิดใจโอกาสมาต้องคว้าเอาไว้ มั่นใจขอลุยเต็มที่เพื่อฝัน (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

และล่าสุด บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ เนเน่ พรนับพัน กับ 10 คำถามที่หลายๆ คนอยากรู้ ซึ่งสาวเนเน่ก็ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์แบบเอ็กซ์คลูซีฟว่า

อะไรทำให้ตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันทั้งที่เคยผิดหวังจากการประกวดที่ไทยมาแล้ว?
เน่ไม่อยากใช้คำว่าผิดหวัง แต่อยากเรียกว่ายังไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ เพราะว่าเป้าหมายตัวเองตั้งไว้สูงมาก (หัวเราะ) แค่ยังไปไม่ถึง และก็ทำมาเรื่อยๆ

ทำทุกอย่าง ไขว่คว้าทุกโอกาสที่ได้มาเรื่อยๆ ทุกคนก็จะเคยเห็นเน่ว่าไปเล่นอันนั้นร้องอันนี้ เห็นเน่มาเยอะมาก เพราะเป็นคนที่มีโอกาสก็ไป มีโอกาสก็คว้า

อะไรทำให้ตัดสินใจร่วมเข้าแข่งขันเพราะว่าโอกาส คำว่าโอกาสมันเป็นคำที่สำคัญสำหรับเน่ โอกาสคือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ มาแล้วไปเลย โอกาสมาเราต้องคว้ามันเอาไว้และนี่ก็เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ของเน่เลย เต็มที่กับการที่จะมาที่นี่

 

เล่าตอนออดิชั่นและตอนลุ้นผลว่าจะได้ร่วมรายการหรือไม่ ตื่นเต้นแค่ไหน?
ตื่นเต้นค่ะ เพราะเวทีนี้เป็นเวทีที่ค่อนข้างใหญ่มากๆ เคยได้ดูรายการมาบ้าง แล้วอยากมามากๆ มีความตื่นเต้นมากๆ ตอนรอลุ้นผลก็ตื่นเต้นค่ะ แต่เราไม่ได้รู้สึกกลัว

ความตื่นเต้นไม่ได้ส่งผลแย่กับเรา แต่ความตื่นเต้นนี้มันทำให้อยากโชว์ อยากร้อง อายุ 22 แล้ว เรารู้สึกว่าเรามีประสบการณ์มาเยอะมากๆ เลยอยากโชว์ อยากเต็มที่ พร้อมมากๆ ครั้งนี้เราจะไม่กลัว เป็นความตื่นเต้นที่ดีมากๆ

การประกวดในไทยกับการประกวดในจีนต่างกันอย่างไร?
ความแตกต่างไม่ต่างกันมากเท่าไร การทำงานไม่ต่างกันมากเท่าไร จะมีการซ้อม การร้องเพลง การโชว์ทั่วๆ ไป ที่ต่างกันก็คือ เนเน่ในวันนั้นกับเนเน่ในวันนี้คือต่างกันค่ะ (หัวเราะ)

เนเน่ในวันนั้นคือเนเน่ที่อายุ 16-17 ไม่มีประสบการณ์อะไรเลย กับในวันนี้ที่เน่รู้สึกว่ามีประสบการณ์เยอะมาก และความพร้อมมันต่างกัน ตอนนั้นรู้สึกว่าเราไม่ค่อยพร้อม ยังกลัวเวที ยังตื่นเวที ยังไม่ค่อยรู้เรื่อง ยังไม่มีความมั่นใจ

แต่ตอนนี้เน่มีความมั่นใจมาก ให้ทำอะไรก็ทำ จะไม่มีคำว่าไม่ ทุกครั้งก็จะพูดกับตัวเองว่าว่า ฉันต้องทำได้ เหมือนอย่างพูดภาษาจีนไม่ได้เน่ก็ต้องพูดให้ได้ ตอนนี้ความคิดมันต่างกัน แต่เรื่องของรายการเน่ว่ามันไม่ต่างกันมากค่ะ เหนื่อยเหมือนกัน (ยิ้ม)

ขอความรู้สึกแรกตอนที่ติดท็อป 3 กับการโหวตรอบแรกคะแนนกว่า 45 ล้านคะแนน?
ตื่นเต้นมาก (ลากเสียง) เพราะว่าเป็นการมาทำงานที่จีนครั้งแรกของเน่ มาเปิดตัวที่จีนและกลัวว่าเราไม่มีแฟนคลับก็กลัวว่าเราคงจะไม่ได้ไปถึงยอดขนาดนั้นไหม

เพราะว่าเราไม่มีฐานแฟน เราก็เลยแอบกลัวนิดนึง แต่ก็ดีใจและตื่นเต้นมากๆ ที่คนให้กำลังใจเราเยอะ ดีใจที่คนชอบเรา ดีใจที่คนชอบในความเป็นเราแบบนี้ ดีใจและซาบซึ้งมากๆ จะพยายามทำให้เต็มที่ไม่ให้ทุกคนผิดหวังค่ะ

เล่าการประกวดที่โซเชียลฮือฮาการประกวดของเนเน่ให้ฟังหน่อย ที่แม้แต่โค้ชเทาอดีตสมาชิกวง EXO ยังบอกว่าทำเค้าใจเต้น วันนั้นทำไมเลือกโชว์ร้องสดบนเวทีแบบไม่มีดนตรี?
วันนั้นร้องเพลง Best part ตอนแรกคิดอยู่เยอะมากว่าจะร้องโชว์พลังเสียงแบบนั้นดีไหม แต่เราอยากโชว์ความเป็นเรา เลยเลือกเพลง Best part ไป

เป็นเพลงที่เราชอบมากที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ ก็เลยเลือกเพลงนั้น รู้สึกมั่นใจและแฮปปี้ที่โค้ชเทาเค้าชอบเรา (ยกมือไหว้ขอบคุณ) ที่มองเห็นตัวเราข้างใน และชอบเราที่เราร้องเพลงนั้น ก็ดีใจค่ะ

ทำไมถึงเลือกร้องเพลงสด เพราะมีเวลาแค่ 30 นาทีเท่านั้นที่จะทำมิชชั่นตรงนั้น ให้ฟังเพลงที่ไม่เคยฟังมาก่อน แล้วให้ฝึกร้อง 30 นาทีแล้วเน่ไม่คอยคุ้นกับดนตรีของที่นั่น

เพื่อนบางคนเคยฟังเพลงจีนมาก่อนแล้วเลยสามารถร้องได้ แต่ของเน่เพลงอังกฤษไม่เคยฟังมาก่อนก็ไม่อยากเอาดนตรีมาทำให้เราหวั่นไหวหรือไขว้เขวก็เลยเลือกร้องแบบโชว์สดดีกว่า เอาเน้นเสียงดีกว่าค่ะ

คิดถึงเมืองไทยไหม อดทนยังไงเมื่อรู้สึกเหงา?
คิดถึงมาก (ลากเสียง) เน่ไม่เคยจากบ้านมานานขนาดนี้เลยในชีวิต นี่น่าจะเป็น 3-4 เดือนแล้วนะคะ ก็คิดถึงบ้านมากๆ โอ๊ยจะร้องไห้ คิดถึงหมา คิดถึงแม่ จะร้องไห้

คิดถึงมากๆ เลยก็คือหมา เน่รักหมามาก ไม่เคยจากหมามานานขนาดนี้ เน่มีหมา 3 ตัว และคิดถึงหมามาก (ลากเสียง) ทำยังไงเมื่อรู้สึกเหงา ก็ต้องอดทนค่ะ เพราะเรามาที่นี่ ก็มาทำหน้าที่ มาทำตามฝันของเราก็ต้องอดทนค่ะ มีบางวันที่เหงาแต่ว่าก็ต้องอดทนคำเดียวค่ะ (หัวเราะ)

ตอนนี้สนิทกับเพื่อนเข้าร่วมรายการคนไหนมากที่สุด เล่าเรื่องตลกๆ ตอนที่อยู่ด้วยกันให้ฟังหน่อย 1 เรื่อง?
ตอนนี้มีเพื่อนหลายคนแต่ก็ไม่ถึง 10 คนหรอก (หัวเราะ) ที่สนิทมากที่สุดก็คือ อู่หย่าลู่, เป้ามาย, ทูทู่, จูจู่อ้าย ส่วนเรื่องตลก มันมีหลายเรื่องที่ตลก ที่สนิทกับอู่หย่าลู่เพราะว่าเราอยู่ด้วยกันตั้งแต่เวทีแรกเลย

เค้าเป็นคนสอนภาษาจีนเน่ตลอด ตั้งแต่เน่พูดจีนไม่ได้เลย จน ณ วันนี้พูดจีนได้เพราะเค้าเลย เค้าคือคุณครูของเน่ที่สอนภาษาจีนเน่ และรู้สึกว่าเวลาอยู่กับเค้าเราเป็นตัวของตัวเอง อยู่กับเค้าเหมือนเราเห็นตัวเอง ก็จะเก็ตฟีลด้วยกันอะไรแบบนั้น

เพื่อนๆ รู้ไหมว่าเคยทำงานในวงการบันเทิงมาก่อน เป็นทั้งนักร้อง นักแสดง และล่าสุด ได้แสดงเป็นพี่แอร์ในซีรีส์เพราะเราคู่กัน ที่ดังมากๆ ในตอนนี้ ทั้งไทยจีนและอีกหลายประเทศ เพื่อนๆ รู้ไหม?
มีเพื่อนรู้ค่ะ เพราะว่าเรื่องเพราะเราคู่กันดังมากในประเทศจีน และทุกคนก็บอกว่าเห็นเนเน่ในนี้ด้วย เธอเล่นเรื่องนี้ใช่ไหม ฉันดูเธอนะ เธอน่ารักมากๆ เลย

และดีใจที่เราได้มีโอกาสไปเล่นในเรื่องนี้นะคะ ขอบคุณพี่แชมป์ผู้กำกับที่ให้โอกาสเน่ได้เล่นซีรีส์เรื่องนี้ ก็มีเพื่อนรู้เยอะว่าเคยทำงานในวงการบันเทิงมาก่อน ก็ดีใจค่ะ แต่มาที่นี่ก็ต้องมาฝึกซ้อมใหม่ มาเริ่มใหม่ก็ไม่เป็นไร สู้ตาย

ตอนนี้มีคนให้กำลังใจเนเน่เยอะมาก ทั้งเพื่อนในวงการบันเทิง คนไทย และพูดขอบคุณกำลังใจที่ได้จากคนไทยหน่อย?
ก็ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ ทุกคนที่เป็นกำลังใจให้เน่นะคะ ดีใจมากๆ เพราะอยู่ที่นี่ถือว่าเป็นคนไทยคนเดียวจริงๆ ปีนี้เน่เป็นคนไทยคนเดียว (หัวเราะ) ก็ดีใจที่มีคนไทยให้กำลังใจและดีใจที่ความพยายามของเราส่งไปถึงคนไทยที่ประเทศไทย

ดีใจมากๆ ขอบคุณมากๆ ที่ให้กำลังใจเน่ และเพื่อนๆ ในวงการหลายๆ คนที่ให้กำลังใจนะคะ ขอบคุณมากๆ จะทำให้เต็มที่ จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง

และเน่อยู่ตรงนี้เน่มีความสุขมาก เน่แฮปปี้ ไม่ต้องห่วงว่าเน่จะเครียด เพราะว่าเน่มั่นใจในตัวเองมาก (หัวเราะ) และฝากขอบคุณอีกครั้ง ไทยรัฐด้วยนะคะที่ฝากคำถามมารู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่เห็นคนตัวเล็กคนนี้ เน่จะทำให้เต็มที่ จะไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1871041
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1871041