"สมรักษ์ คำสิงห์" ถ่ายทอดชีวิตจริงไม่ได้โม้ จากฮีโร่สูงสุดสู่จุดติดลบ


ให้คะแนน


แชร์

ใน “ผักบุ้งลอยฟ้า” เพลงใหม่ “บอดี้สแลม”

เหมาะกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว!! วงร็อกดัง “บอดี้-สแลม” เลยขอคว้าตัวฮีโร่เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของไทยอย่าง สมรักษ์ คำสิงห์ เจ้าของวลีฮิตติดปาก ไม่ได้โม้! มานำเสนอเรื่องราวชีวิตบนสังเวียนที่ขึ้นสู่จุดสูงสุดเป็นแชมป์มวยสากลเหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของไทย ที่ทั้งชื่อเสียงเงินทองถาโถมเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว กระทั่งร่วงลงสู่จุดติดลบกลายเป็นคนล้มละลายมาถ่ายทอดเป็นมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “ผักบุ้งลอยฟ้า” ที่ทั้ง 5 หนุ่ม ตูน, ปิ๊ด, ชัช, ยอด, โอม ได้ฟีเจอริงเพลงนี้ กับ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ อีกด้วย

โดย ตูน เล่าว่า “ผมมักจดคำและวลีต่างๆที่น่าสนใจไว้ในสมุดโน้ตหวังว่าจะไปต่อยอดเป็นเพลงได้ วันหนึ่งนั่งรถผ่านร้านข้าวต้มแล้วนึกสนุกขึ้นว่าหากเอาชื่อเมนูอาหารมาแต่งเป็นเพลงได้ก็คงจะน่าสนใจจึงเป็นที่มาของซิงเกิลนี้ เปรียบเทียบผักบุ้งกับชีวิตคนที่เกิดมาจากดิน เจริญเติบโตได้รับการเรียนรู้ได้รับการปรุงแต่งทำให้พบกับความสำเร็จเหมือน ผักบุ้งที่ลอยอยู่บนฟ้า ในขณะที่ผักบุ้งที่ตกลงมาก็เหมือนกับชีวิตคนที่มีขึ้นมีลง บางคนตกลงมาเจอพื้นดินก็เหมือนกับชีวิตบั้นปลายที่ไม่มีความสุข แต่ในขณะที่บางคนตกลงมายังมีจานที่รองรับ มีครอบครัวที่อบอุ่นอยู่ข้างๆ ทำให้ชีวิตก้าวต่อไปได้อย่างมีความสุข ความพิเศษของเพลงนี้ได้ชวน พี่ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ร่วมสร้างความเข้มข้น รวมถึงได้ พี่อ๊อฟ บิ๊กแอส มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้”

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอได้ ซาดาส-คุณากรณ์ สุวะมินทร์ ทำหน้าที่กำกับถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของ “บาส-สมรักษ์ คำสิงห์” ที่มีเบื้องหลังชีวิตสอดคล้องไปกับเนื้อหาของเพลงที่เป็นเด็กต่างจังหวัดที่ได้รับการผลักดันจากพ่อให้ขึ้นมาเป็นนักมวยเพื่อหารายได้ตั้งแต่เด็ก จนได้เข้าเป็นนักกีฬาทีมชาติและได้รับเหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของไทย ทำให้คนไทยทั้งประเทศได้มีความสุข ทำให้ชีวิตของสมรักษ์ลอยอยู่ในจุดสูงสุดมีทั้งเงินชื่อเสียงและการยอมรับ จนกระทั่งชีวิตหักเหดิ่งลงถึงขั้นล้มละลาย แต่สุดท้ายเค้ามีครอบครัวคอยให้กำลังใจ ซึ่ง สมรักษ์ เผยถึงความรู้สึกว่า “ส่วนตัวผมชื่นชอบวงบอดี้สแลมอยู่แล้ว พอทางทีมงานโทร.มาให้เราเล่นมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ก็รู้สึกยินดีมากๆ ยิ่งพอทีมงานบอกว่าเพลงนี้ต้องเป็นพี่บาสเล่นเท่านั้น เพราะพี่ตูนร้องเพลงนี้แล้วนึกถึงหน้าพี่บาสก็นับว่าเป็นเกียรติจริงๆ (ยิ้ม) หลายๆคนได้ฟังเพลงนี้ก็โทร.มาบอกว่าฟังแล้วร้องไห้บ้าง น้ำตาซึมบ้าง เพราะได้ฟังได้ดูเอ็มวีเพลงแล้วได้กำลังใจขึ้นเยอะ เอา จริงๆผมยังคิดเลยว่าทีมงานเก่งมากที่รวบรวมเรื่องราวในชีวิตของผมกว่า 47 ปีที่เกิดมาอยู่ภายในหนึ่งบทเพลงได้ แถมเล่าเรื่องได้ตรงกับชีวิตของใครหลายๆคนล้ม และลุกขึ้นมาอีกครั้ง ตอนถ่ายเอ็มวี เพลงนี้ไม่ได้มีโอกาสได้เจอกับพี่ตูน แต่พอถ่ายเสร็จเค้าก็โทร.มาหาว่าขอบคุณพี่บาสที่มาร่วมงานด้วย ผม หวังว่าเพลงผักบุ้งลอยฟ้าจะเป็นกำลังใจ ให้กับทุกๆคนได้ต่อสู้ ไม่ท้อถอยกับอุปสรรค” ติดตามมิวสิกวิดีโอเพลง “ผักบุ้งลอยฟ้า” ของวง บอดี้สแลม feat.ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ได้แล้ววันนี้ทางยูทูบช่อง Genierock ฟังพร้อมกันทุกช่องทางวิทยุรวมถึงออนไลน์ LineTV, Joox, Spotify, Apple Music, iTunes.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1879593
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1879593