‘เวียร์-เบลล่า’รัก8ปีสุดชิลรอพร้อมสร้างครอบครัว


ให้คะแนน


แชร์

โดย จิรณัฏฐ์ จงประสพมงคล

กําลังร่ายลีลาแดดดี้ ‘ทัฬห์’ ในละคร “ม่านบังใจ” ทางช่อง 7HD จนแฟนๆ ฟิน สำหรับพระเอกหนุ่ม ‘เวียร์‘ ศุกลวัฒน์ คณารศ ที่จับคู่จิ้นกับนางเอกสาวรุ่นน้อง ‘มุกดา นรินทร์รักษ์’ ที่มีอายุห่างกันร่วมหนึ่งรอบ

วันนี้โอกาสดีได้สัมภาษณ์เจ้าตัวถึงฟีดแบ็กละคร รวมถึงเรื่องราวชีวิตส่วนตัวและเรื่องหัวใจที่คบกับนางเอก ‘เบลล่า’ ราณี แคมเปน

ฟีดแบ็กละคร “ม่านบังใจ” เป็นยังไงบ้าง?

เวียร์ – “สนุกครับ บทในเรื่องนี้เรียกว่าเป็นตัวละครที่เป็นผู้ชายในอุดมคติตามที่คนดูต้องการ ซึ่งเรื่องความยากง่ายในคาแร็กเตอร์มีอยู่แล้ว เพียงแต่เราค่อนข้าง โชคดีที่บทค่อนข้างละเอียด มีตรรกะและเหตุผล เลยค่อนข้างเข้าใจคาแร็กเตอร์ ทำให้ง่ายมาก เป็นผู้ชายที่มีทุกอย่างดีพร้อม

แต่ก็มีเรื่องของภรรยาที่เสียชีวิต ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว แล้วก็มีเพื่อนภรรยาที่พยายามจ้องเคลมเรา โดยเป่าหูลูกสาว ก็จะเป็นสูตรสำเร็จ พอยิ่งเล่นก็สนุกอิน ไม่ได้ท้าทายแบบว่ายาก มันเป็นละครที่ยากแบบปกติ”

แล้วกับความเป็นแดดดี้ ความเป็นพ่อของลูกล่ะ?

เวียร์ – “มันอยู่ที่เราตีความว่าอยากจะเป็นแดดดี้แบบไหน ในเรื่องเป็นแดดดี้ที่พยายามจะเข้าใจลูก เป็นคนฉลาดพูดน้อย ช่างสังเกต เป็นผู้ชายอบอุ่น ซึ่งผมไม่ค่อยมีบทแบบนี้มาสักพักแล้ว เหมือนเราเล่นมาแทบจะหมดแล้ว

แต่อันที่เป็นบทยากปกตินั่นแหละ ผมว่ายากนะ การจะทำบทยากปกติแล้วให้โดดเด่นมีคนสนใจ กลายเป็นละครที่คนอาจจะมองข้ามหรือเปล่า เราจะเล่นละครพวกนี้มากกว่า แม้มันยากแต่เราจะเป็นอย่างไรให้มันเกินบทประพันธ์ เลยจะอยู่ในความยากปกติ แต่จะทำยังไงให้รู้สึกมีเสน่ห์แล้วคนอยากจะดูละครพวกนี้ ส่วนยากไม่ปกติก็จะแบบยากไปเลย ยากแบบเอากล่อง ผมผ่านมาหมดแล้ว เลยขอยากปกติดีกว่า”

เคมีกับ ‘มุกดา’ เป็นยังไงบ้าง?

เวียร์ – “ดีครับ เข้ากันง่าย แต่จริงๆ ทุกอย่างอยู่ที่บทและผู้กำกับฯด้วย แรกๆ น้องเหมือนต้องทลายกำแพง เพราะเขาเป็นคนค่อนข้างนิ่ง ไม่มีความอ้อร้อ มันเลยทำให้ทุกอย่างดูจืดเกิน ซึ่งผู้กำกับฯ ก็พยายามจะบอกมุกดาว่า เราเป็นเด็ก จะไปเข้ากับผู้ใหญ่ก็ต้องมีความเขินอาย ไม่ใช่ไปมองตาเขาแบบ…เขาสู้ตาคนไง คือมันดีแหละ แต่บางทีอาจจะใช้กับคาแร็กเตอร์ที่เป็นเด็กในเรื่องไม่ได้ ฉะนั้นต้องแก้จนเขาเข้าใจ”

ได้ข่าวว่าพยายามปล่อยมุขกับน้อง แต่น้องไม่รับมุข?

เวียร์ – “ใช่ครับ น้องจะไม่ค่อยเข้าใจ ไม่ค่อยเก๊ต แต่ผมว่าปกติคือน้องเกร็งด้วย แล้วต้องมารับมุขด้วย ก็จะกลายเป็นเกร็งไปอีก แล้วแต่ละคนคือรุ่นพี่หมด ไม่รู้ว่าพี่เขาจะดุจริงดุเล่น ไม่รู้ว่าพูดจริงพูดปลอม แล้วยังมายิงมุขอีก ก็ยิ่งงงไปใหญ่ แต่หลังๆ มาดีขึ้น ซึ่งตัวผมเองก็จะเป็นประเภทแกล้งทุกคนในกอง แกล้งน้องหมด ขำๆ ฟีลแบบสนุก ไม่อยากให้เครียด”

ฉากเลิฟซีนเป็นไงบ้าง?

เวียร์ – “มีนิดหน่อยครับ ถ้าเทียบกับที่ผ่านมาคือเล็กน้อย ผมว่ามันเป็นความฟินด้วยความที่ต่างวัยมากกว่า เรื่องเลิฟซีนเรื่องจูบผมผ่านมาหมดแล้ว แต่ความรู้สึกของน้องจะเป็นยังไงถ้าโดนผู้ใหญ่จูบ ในเรื่องน้องอายุ 17-18 ปี โดนแดดดี้จุ๊บงี้ ก็จะมีความคุณลุงขายาว เลยทำให้รู้สึกฟินและอิน”

มุกดาตั้งฉายาให้เราเยอะเลย?

เวียร์ – “เยอะอยู่ อย่างเช่น ‘อะนาล็อก’ คือเขาอยู่ในยุคดิจิตอล แล้วเขาบอกว่าพี่เวียร์อยู่ในยุคที่ใครๆ ก็ต้องดูละคร พี่เวียร์ก็เลยได้เปรียบหนู การแข่งขันน้อยมากสมัยก่อน โชคดีที่อยู่ในยุคที่มีพระเอกนางเอก 2-3 คน อิจฉาผม

ผมเลยตอบกลับไปว่า แล้วตอนนี้เหลืออยู่กี่คน แสดงว่าหนูต้องดูพี่เป็นตัวอย่าง พี่อยู่ทั้งในยุคอะนาล็อก ยุคเปลี่ยนผ่าน แล้วก็ยุคดิจิตอลอีก นี่! คนจริงถึงอยู่ได้ ทุกช่วง อยู่ตั้งแต่ทีวีก้นยาวๆ ต้องหมุนช่องเอา (หัวเราะ)”

เห็นความห่างของช่วงอายุ?

เวียร์ – “ใช่ มุกดา 24 ผม 35 ห่างกันเกือบ 11 ปี เกือบรอบนึง ถือเป็นนางเอกที่อายุน้อยที่สุดเด็กที่สุดที่แสดงกับผม ทั้งวันก็ Tik Tok ผมไม่เข้าใจ พยายามชวนผม ก็ต้องเออออไปอยู่ในเฟรม”

ปีนี้น่าเป็นปีที่เวียร์ยังไม่ได้ไปเที่ยว?

เวียร์ – จริงๆ ต้องไป แต่ติดอะไรหลายๆ อย่าง โควิดด้วย คงอีกพักใหญ่ ปีหน้านั่นแหละ กว่าจะได้เห็นอะไรชัดเจนว่าจะไปเที่ยวได้มั้ย พอไม่ได้ไปเที่ยว เราต้องหาความสุขแบบ New normal อยู่บ้าน ชิลชิล ทำนู่นนี่ไป มันต้องปรับตัว ถามว่าอยากไปมั้ย อยากไป อยากเที่ยว แพลนเยอะไปหมด

แต่ก็ต้องรอว่าไปได้จริงมั้ย ไม่ใช่ไปถึงแล้วโดนกักตัวอีก กักตัวเสร็จคือต้องกลับแล้ว ไม่รู้จะไปทำไม เลยเที่ยวในเมืองไทยก่อนแล้วกัน ชิลชิล มีความสุข ปกติคือถ้ามีเวลาจะอยู่บ้าน แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้อยู่ เพราะต้องออกกอง ถ่ายงาน ออกอีเวนต์ต่างจังหวัด แต่พอได้อยู่บ้านมันเพลิน”

อยู่บ้านก็เป็นสายถอดเหมือนกัน?

เวียร์ – “อยู่บ้านไม่เคยใส่เสื้อ ใส่กางเกงตัวเดียว เพราะอยู่บ้านชินกับการที่เห็นผู้ชายที่บ้าน คุณลุง คุณน้าไม่ค่อยใส่เสื้อ ถ้าใส่เสื้อคือเกรงใจคนในโลกโซเชี่ยลว่าถอดเสื้อทำไม แต่ปกติไม่เคยใส่เสื้ออยู่บ้าน ออกกำลังกาย เล่นโยคะ ปลูกต้นไม้ก็ไม่ใส่ บางทีเราออกกำลังกายมันต้องดูว่าท่าถูกมั้ย ถ้ายิมไหนให้ถอดได้ก็ถอดครับ

ช่วงโควิดกักตัวอยู่บ้านเป็นช่วงที่ได้พักนานที่สุด แต่ไม่หงุดหงิด ชอบ ความที่มีอะไรให้ทำตลอด แต่ก็มีออกไปข้างนอกบ้าง พาหมาไปทำโน่นนี่ ซื้อของเข้าบ้าน ร้านต้นไม้ก็อยู่หน้าหมู่บ้าน ไม่มีเบื่อ เก็บบ้านทั้งเดือน บริจาคบ้าง ทิ้งบ้าง สนุกๆ คืออยู่ได้ เสียอย่างเดียว ไม่มีรายได้แค่นั้นเอง มีแต่รายจ่าย ช็อปปิ้งออนไลน์เงี้ย แต่ก่อนไม่เคย เพิ่งเริ่มช็อปเองเพราะเพิ่งได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ไง

เขาก็สอน คราวนี้เป็นแล้วก็จัดเองเลย ผิดกับเมื่อก่อน จะฝากคนอื่นช็อปเพราะทำ ไม่เป็น แล้วแบบจะรู้สึกว่าอยากไปซื้อเอง อยากดูของจริง แต่หลังๆ มา พอเช็กดู เอ้า! มันถูกกว่าจริงๆ แถมของโอเคด้วย”

เบลล่าแซวบ้างไหม พอเริ่มช็อปออนไลน์เก่ง?

เวียร์ – “ไม่แซว แต่จะถามว่าของอะไรเต็มไปหมด บางทีซื้อมายังไม่ได้แกะ สั่งอะไรไปบ้างก็ลืม ของที่ซื้อส่วนใหญ่จะเป็นของใช้ ที่ผมชอบ อย่างพวกอุปกรณ์แคมปิ้ง อุปกรณ์ดูแลสวน”

ช่วงนั้นก็ยังได้ไปมาหาสู่เบลล่าบ้าง?

เวียร์ – “ไปบ้างครับ แต่น้อยมาก เพราะบ้านน้องมีผู้เฒ่า มี คุณยาย เราก็เป็นห่วง ใครจะรู้ว่าเรารับเชื้ออะไรมาหรือเปล่า เดี๋ยวไปติดคนอื่น เลยพยายามเจอน้อย แต่ก็เน้นโซเชี่ยล โซเชี่ยลหนักเลย”

แล้วก็หวานหนักมากด้วย?

เวียร์ – “ผมรู้สึกว่าปกตินะ คนรู้สึกว่าผมหวานเหลือเกินเนี่ย น่าจะเป็นเพราะคนส่วนใหญ่โดนกักตัวอยู่บ้านเลยมีโอกาสได้ตามดูเยอะขึ้นมากกว่า เหมือนเห็นมากขึ้น ทั้งที่จริงๆ คือปกติ อย่างวันเกิดที่ผ่านมาเขาก็มีของขวัญให้ ผมก็ไปรับของขวัญ ในมุมเหล่านี้คือความน่ารักของเขาที่เป็นปกติอยู่แล้ว ช่วงที่ไม่ค่อยได้เจอ ไม่มีผลกระทบต่อความสัมพันธ์เลย ทุกอย่างปกติ ตอนนี้สบาย ชิลชิล”

คนลุ้นคนเชียร์มากๆ มีกดดันบ้างไหม?

เวียร์ – “ไม่เลยครับ สุดท้ายก็เป็นเรื่องของเราสองคน ลุ้นกันได้ เชียร์กันเต็มที่เลย แต่สุดท้ายก็ต้องอยู่ที่เราตัดสินใจ อย่างคนรอบตัวหรือเพื่อนๆ ส่วนใหญ่จะเริ่มสร้างครอบครัวกันแล้ว แต่เราเหมือนชิล รอพร้อมดีกว่า ไม่ใช่อยากจะมีแล้วรีบมี แล้วมาเสียดายทีหลังว่ายังสนุกกับการทำงานอยู่เลย ยังไม่ได้ทำอะไรที่อยากทำเลย

บางคนอาจจะคิดว่ามีครอบครัวแล้วก็ยังทำงานได้ แต่จริงๆ ไม่ใช่ มันก็ต้องดูแลเต็มที่ หรือถ้าเป็นผู้หญิงบางคน คือต้องออกจากงานเลย ซึ่งเราก็ต้องเข้าใจเขาด้วยว่าพร้อมหรือยังล่ะที่จะต้องเป็นแบบนั้น ฉะนั้นเอาที่พร้อมดีกว่า พอวันหนึ่งเชื่อว่าเราจะรู้ด้วยตัวเราเองทั้งคู่ว่าได้แล้วพร้อมแล้ว เรื่องแบบนี้มันเลยไม่ได้อยู่ที่คนอื่น แต่แรงเชียร์มันก็ดี (ยิ้ม) ทุกอย่างก็ต้องใช้เวลา”

มองว่าถ้าแต่งงานกันแล้ว คือจะเฟดออกจากวงการเลยเหรอ?

เวียร์ – “ยังไม่รู้ เพราะยังไม่แพลน เป็นเรื่องอนาคต ตอบไม่ได้ ไม่แน่อาจจะยังทำงานอยู่ก็ได้ หรืออาจจะไม่ทำเลยก็ได้ อาจจะไปทำอย่างอื่นก็ได้ ไม่ได้กะเกณฑ์ชีวิตตัวเองอะไรขนาดนั้น”

ส่วนตัวเป็นคนให้ความสำคัญกับคำว่าครอบครัวยังไงบ้าง?

เวียร์ – “ทุกคนต้องให้ความสำคัญกับครอบครัวอยู่แล้ว แต่ครอบครัวก็ต้องใช้เงิน…ก็ตามนั้น ยังไงก็ต้องมีคนหนึ่งที่ทำงาน หรือทำงานคู่ ว่ากันไปในอนาคต”

เคยมีโอกาสได้คุยเรื่องอนาคตกับเบลล่าบ้างไหม?

เวียร์ – “มีบ้าง แต่เราไม่ได้ซีเรียสว่าปีนี้เดือนนี้ แค่ถามว่าเป็น ยังไงบ้าง ได้ทำอะไรแล้วบ้าง แนวๆ นี้มากกว่า”

แป๊บๆ คบกันมา 8 ปีแล้ว?

เวียร์ – “แป๊บๆ เนอะ ชิลชิลดี ผมว่าก็ได้เรียนรู้กันไปเรื่อยๆ ช่วงโควิดก็ได้เรียนรู้กันมากขึ้น แล้วก็รู้เลยว่าสบาย อยู่ได้ ผมว่าทุกคนปรับตัวได้ดี แล้วก็เหมือนมันได้เห็นว่าเวลาที่ไม่มีอะไรแล้วทำอะไร อยู่ได้มั้ย แล้วซัพพอร์ตกันยังไง ซึ่งก็ชัดเจนว่าอยู่ได้สบาย”

บางคนจะรู้สึกว่าเบลล่าดุเหมือนกัน เห็นเบรกผ่านไอจีบ่อยๆ?

เวียร์ – “จริงๆ โดยภาพรวมถามว่าดุมั้ย เขาเป็นคนเนี้ยบมากกว่า แล้วก็เป๊ะใช้ได้ ผมเองก็จะมีความเป๊ะคนละเรื่องกับเขา ที่ผ่านมา เคยมีเบรกเขาเหมือนกัน ต่างคนต่างเบรกกัน แต่ไม่เกี่ยวกับเรื่องการแสดงเลย อันนั้นให้เต็มที่ เพราะงานใครงานมันได้เลย อันนี้เป็นกฎว่าห้ามเบรกกันเรื่องงาน งานก็คืองานไม่มีอะไรที่เป็นปัญหา”

เห็นตอนนี้เริ่มมาทำช่องทางยูทูบ?

เวียร์ – “ใช่ครับ เพิ่งเริ่มทำ สนุกดี เพลินๆ อย่างช่วงโควิดรายการซูเปอร์เวียร์ไม่ได้ออกอากาศ ไม่มีอะไรให้คนดู เขาก็อยากเห็นว่าทำอะไร อยากเห็นเราอยู่ในหน้าสื่อ ไม่หายไปไหน เลยเอาอะไรที่ถ่ายเก็บไว้เพราะมีเยอะ เนื่องจากเคยคุยว่าอยากจะทำตอนนั้นก็เลยถ่ายเก็บไว้ก่อน ไปซื้อต้นไม้ก็ถ่ายเก็บไว้ ไปที่ไร่ก็ถ่ายเก็บไว้ มีเก็บไว้อีก 2-3 อีพี ตัดแล้วแต่ยังไม่ได้ลง เดี๋ยวจะทยอยลง ไม่งั้นคนคิดถึงไง ให้ดูอะไรเก่าๆ ก็เบื่อได้ ช่องที่ผมทำก็มีทีมของซูเปอร์เวียร์ตัดต่อให้ แต่ถ่ายเอง”

เบลล่ามาช่วยแชร์ไอเดียด้วยไหม?

เวียร์ – “เขามีแนะนำตลอด เพราะเขาทำช่องกับผู้จัดการส่วนตัวของเขาอยู่ ถามว่าจะได้เห็นเขามาโผล่ในช่องเราบ้างมั้ย คงยังอ่ะ เต็มที่ก็แค่เป็นตากล้องให้ เราไม่ต้องมาทำอะไรแพ็กคู่ขนาดนั้น เป็นไลฟ์สไตล์มากกว่า จะมีเขาหรือไม่มีเขามันก็คือไลฟ์สไตล์ แล้วก็ไปด้วยกันอยู่แล้ว เพียงแต่เขาเป็นคนถ่ายให้ คือเราไม่ได้จะมาแบบดึงยอดวิวด้วยการต้องเห็นเราอยู่ด้วยกัน”

ทริปที่ไปคือเบลล่าก็ไปด้วยอยู่แล้ว?

เวียร์ – “ครับ เขาถ่ายให้ เป็นตากล้องเอ็กซ์คลูซีฟ ค่าตัว แพง จ่ายเป็นเงินสด 6 หลักต่อเทป เบลล่าโปรดักชั่น (หัวเราะ) จริงๆ เราถ่ายเองด้วย แต่ถ้าวันไหนไปด้วยกัน เขาก็จะต้องถ่าย ให้เราเพราะเราขับรถ ซึ่งฝีมือการถ่ายของเบลล่าคือได้อยู่แล้ว เขาเก่ง (ยิ้ม)”

มีคนเข้าไปแซวว่าไม่ค่อยมองกล้อง มองแต่คนหลังกล้อง?

เวียร์ – “เอาจริงๆ ไม่ได้หวานกันขนาดนั้น คนก็คิดกันไป แล้วที่คนชอบบอกว่าผมหยอดผ่านสื่อหวานมากเนี่ย ไม่ต้องหยอดผ่านสื่อ ผมคุยกันเองได้ เพียงแต่การคอมเมนต์ในไอจีจะมันกว่า มันดูท้าทาย (หัวเราะ) คู่ผมออกแนวขำๆ มากกว่า ไม่มีหวานเลย ดูแลกันไปเรื่อยๆ เวลาเขาทำอะไรให้ในโมเมนต์ที่ซึ้งๆ ก็ชอบนะ ดีใจ มนุษย์อ่ะ เป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้นแหละ ผมไม่ได้ตายด้านขนาดนั้น (ยิ้ม)”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4440233
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4440233