‘แบล็กพิงก์’ฟาดแรงสุดพลัง ‘How You Like That’ทุบทุกสถิติ


ให้คะแนน


แชร์

คอลัมน์ กระแสร้อน

สร้างสถิติปังๆ กันอย่างต่อเนื่อง กับเพลงใหม่ How You Like That ของ 4 สาว แบล็กพิงก์ ที่เพิ่งจะปล่อยออกมาให้ฟัง

เป็นซิงเกิลคัมแบ๊กในรอบปีกว่าๆ ให้หลังจาก Kill This Love ที่เหล่าบลิงก์ตั้งตารอ

และเป็นสเต็ปแรกใน 3 สเต็ป สู่การปล่อยสตูดิโออัลบั้มเต็มชุดแรกของพวกเธอ ที่ประกาศข่าวคราวออกมาก่อนหน้า โดยสเต็ปที่ 2 จะเป็นงานเพลงแนวใหม่สุดไฉไล ที่จะมาเขย่าวงการในเดือนกรกฎาคม หรือไม่ก็สิงหาคม และสเต็ปสุดท้ายกับไฮไลต์ที่ทุกคนรอคอย การวางจำหน่ายอัลบั้มเต็มชุดแรกของเกิร์ลแก๊งที่ฮอตสุด ในเดือนกันยายน

ซึ่งแค่สเต็ปแรกที่ปล่อยออกมาก็ทำเอาฮือฮา มาดูกันว่าสาวๆ ทำสถิติแจ่มๆ อะไรเอาไว้บ้างกับซิงเกิล How You Like That

มาดูกันที่ตัวเอ็มวี ที่ฮอตร้อนแรงสุดๆ ทำ 5 สถิติโลก กินเนสส์ เวิลด์ เร็กคอร์ด ได้แก่ วิดีโอบนยูทูบที่มีคนเข้าดูมากที่สุดภายในเวลา 24 ชั่วโมง, มิวสิควิดีโอบนยูทูบที่มีคนเข้าดูมากที่สุดภายในเวลา 24 ชั่วโมง, มิวสิควิดีโอของศิลปินกลุ่มเค-ป๊อป บนยูทูบที่มีคนดูมากที่สุดภายในเวลา 24 ชั่วโมง, วิดีโอบนยูทูบที่มีผู้เข้าชมสูงสุดในรอบเปิดตัว และมิวสิควิดีโอบนยูทูบที่มี ผู้เข้าชมสูงสุดในรอบเปิดตัว

ซึ่งในรอบเปิดตัวมีผู้รอชมแบบเรียลไทม์บนยูทูบสูงถึง 1.65 ล้านคน

ส่วนที่ไม่ได้ถูกบันทึกในกินเนสส์ แต่เป็นสถิติใหม่ที่ล้มแชมป์เก่าลงอย่างราบคาบ ก็ยังมีอีกมากไม่ว่าจะเป็นสถิติเอ็มวีที่มีผู้ชมมากกว่า 10 ล้านวิว ภายในเวลา 3 ชั่วโมง 40 นาที

เอ็มวีที่มียอดเข้าชมทะลุ 100 ล้านวิว เร็วที่สุด ภายในเวลา 1 วัน 8 ชั่วโมง 22 นาที

เป็นเพลงที่ขึ้นสู่อันดับหนึ่งบนชาร์ต iTunes ในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก

เป็นเพลงที่เดบิวต์ด้วยอันดับ 5 ในชาร์ตเดลี โกลบอล ท็อป 50 ของสปอติฟาย ซึ่งเป็นสถิติใหม่สวยงามของเกิร์ลกรุ๊ปทั้งหมดจากทั่วโลก

สื่อใหญ่ๆ ทั้งทางฝั่งอเมริกา และยุโรป ต่างพร้อมใจกันรายงานข่าวงานเพลงคัมแบ๊กครั้งนี้

โดยพวกเธอได้แสดงสดครั้งแรกสำหรับเพลง How You Like That ผ่านทาง เดอะ ทูไนต์ โชว์ สตาร์ริ่ง จิมมี่ ฟาลลอน รายการวาไรตี้ทอล์กโชว์สุดดังของทางฝั่งอเมริกา

เรียกว่าฟาดแรงทุกชาร์ต ทุบทุกสถิติ!!

และนอกจากเรื่องของตัวเพลงแล้ว ลุกส์ของสาวๆ ในครั้งนี้ ก็จัดเต็มมาแบบเฟียร์สแซ่บเข็ดฟันสุด ทั้งเสื้อผ้า การแต่งหน้า ทรงและสีผม

เป็นการกลับมาได้อย่างเปรี้ยงปังสมศักดิ์ศรีเกิร์ลกรุ๊ปเบอร์ต้น ตอนนี้เหล่าบลิงก์ก็มานับถอยหลังรอกับสเต็ปที่ 2 และการปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก ที่มีข่าวมาว่าสาวๆ เตรียมเพลงใหม่ไว้แล้วมากกว่า 10 เพลง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4440371
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4440371