ดาราช่อง 3 ร่วมสวดศพ “พ่อแต้ว” คืนที่ 4 เผยมุมน่ารัก แต้วตื่นมาชงกาแฟให้พ่อดื่มทุกเช้า


ให้คะแนน


แชร์


ดารามาทั้งช่อง 3 ร่วมงานสวดอภิธรรม “พ่อแต้ว” คืนที่ 4 โดยจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ วันที่ 13 ก.ค. เผยมุมประทับใจ แต้วตื่นเช้ามาชงกาแฟให้พ่อดื่มทุกวัน เหมือนพ่อไม่ได้จากไปไหน

คนบันเทิงร่วมฟังสวดอภิธรรม “พลอากาศตรี ณรงค์ เตมีรักษ์” คุณพ่อของนางเอกสาว “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ โดนรถยนต์ไหลมากระแทกจนกระดูกเชิงกรานหัก ต้องเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลถึง 5 ครั้ง แต่อาการไม่ดีขึ้น กระทั่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยครอบครัวได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาบุพการีอนุสรณ์ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ซึ่งวันนี้ (7 ก.ค.) เป็นคืนที่ 4 ของการสวดพระอภิธรรม โดยสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ร่วมกับ บริษัท แอค-อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด ค่ายผลิตละครของ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง และ บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด ของ ปิ่น ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ

บรรยากาศภายในงาน มีคนในวงการบันเทิงเดินทางมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก อาทิ ประวิทย์ มาลีนนท์, สมรักษ์ ณรงค์วิชัย, จิ๋ม มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช, อ๊อฟ พงษ์พัฒน์-แดง ธัญญา วชิรบรรจง, ปู ปริศนา กล่ำพินิจ, นก จริยา-จอนนี่ แอนโฟเน่, หนุ่ม กฤษณ์ ศุกระมงคล, แหม่ม ธิติมา สังขพิทักษ์, หน่อย ณัฐนี สิทธิสมาน, จ๋า ยศสินี ณ นคร, ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ, ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์, ณเดชน์ คูกิมิยะ, เจมส์ มาร์, ต้น อาชว์ ไหลสกุล, เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ, แมท ภีรนีย์ คงไทย, มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง, มิว นิษฐา จิรยั่งยืน, อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ, เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข, เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์, แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด, เก้า สุภัสสรา ธนชาต, ปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล, ป๋อมแป๋ม นิติ ชัยชิตา, แก้ม เดอะสตาร์, ดาว พิมพ์ทอง วชิราคม, ยิหวา ปรียากานต์ ใจกันทะ, ร้อยตำรวจโท ไอซ์ พิชพงศ์ โสมกุล, หมู อาซาว่า และ ไฮโซประณัย พรประภา หนุ่มคนสนิทของแต้ว นอกจากนี้ ยังมีคนส่งพวงหรีดมาร่วมไว้อาลัยเกือบ 1,000 พวง จนเต็มบริเวณเต็นท์ที่จัดงาน

อย่างไรก็ตาม ทางด้านของนางเอกสาวแต้วนั้น แม้จะยังทำใจไม่ได้และยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ใดๆ แต่ก็ดูเหมือนว่าวันนี้สภาพจิตใจจะดีขึ้นบ้างแล้ว สังเกตว่าแต้วมีรอยยิ้มมากขึ้นกว่าวันแรกๆ โดยมีเพื่อนๆ นักแสดงช่อง 3 คอยให้กำลังใจเคียงข้าง รวมถึงช่วยงานคอยยืนทำหน้าที่ต้อนรับแขกเหรื่อแทนแต้วบริเวณด้านหน้าทางเข้าศาลาประกอบพิธี

ซึ่งในห้วงเวลานี้ แม้ครอบครัวเตมีรักษ์ จะยังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ แต่ก็มีมุมประทับใจเกิดขึ้น เพราะนับตั้งแต่ที่คุณพ่อจากไป สิ่งที่แต้วยังคงทำให้คุณพ่อเป็นประจำ นั่นก็คือ การทำดริปกาแฟ (Drip Coffee) ให้คุณพ่อดื่มทุกเช้า ในช่วงที่คุณพ่อยังมีชีวิตอยู่เป็นคนชอบดื่มกาแฟมาก ทำให้แต้วตัดสินใจไปเรียนชงกาแฟ เพราะอยากทำให้พ่อด้วยตัวเอง แม้ว่าวันนี้พ่อจะจากไปแล้วแต่แต้วก็ยังคงตื่นเช้ามาชงกาแฟให้คุณพ่อทุกวัน เหมือนว่าพ่อยังอยู่ข้างๆ ไม่ได้จากไปไหน

สำหรับพิธีสวดอภิธรรมจะมีไปจนถึงวันที่ 12 ก.ค. จากนั้นวันที่ 13 ก.ค. จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ เวลา 16.00 น. ณ เมรุ 1 ศาลาทักษิณาประดิษฐ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000069721
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000069721