ไปกันใหญ่แล้ว! คนโคราชเดือดจ่อแจ้งจับ “เรนนี่” หมิ่นสามีย่าโม เอาลูกทำเมีย ซัดแค่คิดก็จั_ไร!


ให้คะแนน


แชร์

คนโคราชเดือด จวก “เรนนี่ ช่องส่องผี” ขี้รดหัวใจคนโคราช หมิ่นเกียรติ “ย่าโม” กล่าวหา “ย่าบุญเหลือ” เป็นเมียน้อย ซัดแค่คิดก็จั_ไรแล้ว เป็นใครมาจากไหนไม่รู้ แต่อย่ามาอวดรู้ในลักษณะแบบนี้ ร้องผู้ว่าฯ ให้ดำเนินคดีกับรายการ ถ้าไม่ทำจะรวมตัวฟ้องเอง

จากกรณีที่รายการ “ช่องส่องผี” นำโดย บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ, อาจารย์เรนนี่ สุระประภา คำขจร และ เจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ เดินทางมาบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดที่บรรจุอัฐิของ ”ท้าวสุรนารี” หรือ “ย่าโม” ที่ชาวนครราชสีมาและคนไทยทั้งประเทศให้ความเคารพนับถือเป็นวีรสตรีที่ร่วมกับ “ย่าบุญเหลือ” บุตรบุญธรรม และหญิงกล้าชาวโคราช ร่วมกันกอบกู้เมืองนครราชสีมาที่ถูกข้าศึกเข้ามายึด ฉายเป็นอีพี 39 และ 40 ต่อเนื่องกัน

โดยในระหว่างที่มีการบันทึกเทปที่บริเวณหน้าอุโบสถเก่าที่มีรูปปั้นของพระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมา สามีของท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม อาจารย์เรนนี่ กล่าวว่า ตนเองมีจิตสัมผัสต่อสิ่งลี้ลับเมื่อมายืนอยู่ตรงนี้ ท่านปลัดทองคำและย่าโมรวมทั้งนางสาวบุญเหลือก็มาอยู่ตรงนี้ด้วยกัน โดยท่านปลัดทองคำบอกว่าแม่บุญเหลือเป็นเมียของท่านอีกคนหนึ่ง ส่วนย่าโมเป็นเมียหลัก แม่บุญเหลือเป็นเมียสองไม่ใช่ลูกสาวบุญธรรม และแม่บุญเหลือก็เป็นคนบอกเรนนี่เองว่าเป็นเช่นนั้นจริงๆ คุณย่าบุญเหลือก็อยู่ที่นี่อยู่ตรงก้านธูปแม่บุญเหลืออยู่ด้านหลังปลัดทองคำ พร้อมชี้ให้กล้องแพนไปที่บริเวณที่ตั้งธูปเทียน

หลังจากที่เทปดังกล่าวออกอากาศไป ปรากฎว่าถูกคนในจังหวัดนครราชสีมาออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ตำหนิถึงการนำเสนอข้อมูลของอาจารย์เรนนี่ที่ไม่ตรงกับประวัติศาสตร์ที่ระบุไว้มาแต่ช้านาน โดย “นายสมาน ฐิติพงศ์ทัพพ์” ประธานกลุ่มคนรักษ์ย่าโม ได้ออกมาวิจารณ์ถึงเทปดังกล่าวในฐานะคนโคราชว่า การกล่าวว่าย่าบุญเหลือเป็นเมียน้อยของพระยาปลัดทองคำแค่คิดก็จั_ไรแล้ว

การกล่าวของเรนนี่ที่ระบุว่าย่าบุญเหลือเป็นเมียน้อยของพระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมาในสมัยนั้น แค่คิดก็จั_ไรแล้ว ถือว่าไม่ให้เกียรติย่าโม และเป็นการทำลายคุณความความดีของย่าโม และย่าบุญเหลือที่ท่านสร้างวีรกรรมเอาไว้ให้ชาวโคราช ซึ่งกว่าจะกอบกู้บ้านเมืองมาได้ต้องแลกด้วยเลือดเนื้อและชีวิต”

“คนโคราชทุกคนร่วมกันสร้างอนุสรณ์สถานของย่าโมขึ้นมาก็เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของท่านที่ร่วมกันกอบกู้บ้านเมืองมา คุณเป็นใครมายืนกล่าวหาว่าย่าโมและย่าบุญเหลือเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ คุณขี้รดหัวใจคนโคราชและคุณกำลังทำลายคุณงามความดีที่วีรสตรีของไทยสร้างมา คุณรู้ไหมว่าประวัติศาสตร์หน้านี้กว่าจะเขียนขึ้นมาได้คือชีวิตของคนที่เสียสละ

“กี่ปีมาแล้วที่ย่าโมได้พาชาวโคราชต่อสู้ที่ทุ่งสัมฤทธิ์คุณเคยรู้ศึกษาประวัติศาสตร์และลงไปดูสถานที่จริงที่ชาวโคราชเทิดทูนย่าบ้างหรือไม่ อยู่ดีๆ คุณมาบอกว่าย่าโม ย่าบุญเหลือ เป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ผมเป็นคนหนึ่งที่ยอมไม่ได้จริงๆ “

ลั่น “อาจารย์เรนนี่” จะเป็นใครมาจากไหนตนไม่รู้ แต่ไม่ควรมาอวดรู้ในลักษณะแบบนี้ เตรียมร้องผู้ว่าฯ โคราชให้จัดการจริงจัง หากไม่ทำตนจะรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความเอง
“เรนนี่จะเป็นใครมาจากไหนไม่รู้ แต่คุณไม่ควรมาอวดรู้ในลักษณะเช่นนี้ ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องและไม่สมควรอย่างยิ่ง จึงอยากเรียกร้องให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจังเสียที ที่ผ่านมาปล่อยปละละเลยให้คนใช้โลกออนไลน์มาย่ำยีทำลายย่าโม ด้วยการนำภาพใบหน้ามาตัดต่อใส่แทนใบหน้าของย่าและใช้คำไม่สุภาพไม่เหมาะสมหลายครั้ง”

“มาวันนี้ก็มาปล่อยให้ใครก็ไม่รู้ที่ศีล 5 ไม่ครบมาทำลายย่าโมแบบนี้ไม่เห็นด้วย ถ้าท่านผู้ว่าราชการจังหวัดดำเนินการไม่ได้ กลุ่มคนรักษ์ย่าโมในฐานะคนโคราชที่เสียหายจะดำเนินการเอง ด้วยการรวบรวมพยานหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินบุคคลพวกนี้ให้ถึงที่สุด”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000069739
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000069739