ต่างคนต่างพูดไม่ออก! “เต๋า” โทร.หา “นุ๊ก สุทธิดา” หลังรู้ข่าวเป็นมะเร็ง ลั่นดีขึ้นจะไปร้องเพลงให้ฟัง


ให้คะแนน


แชร์


“เต๋า สมชาย” โทร.หา “นุ๊ก สุทธิดา” หลังรู้ข่าวเป็นมะเร็ง ยังไม่อยากไปเจอ ไม่อยากรบกวน แต่เชื่อเป็นหญิงแกร่ง ถ้าเจอจะร้องเพลงโลกทั้งใบฯ ให้ฟัง ลั่นห่วงเหมือน “นิ้ง กุลสตรี” เชื่อลูกและกำลังใจเป็นวัคซีนชั้นดี เผยฟิต อยากวิ่งเวิลด์มาราธอน อีกไม่กี่ปีจะอายุ 50 แล้ว เตรียมประเดิมสนามแรกไตรกีฬา ปีหน้าลงวิ่งมาราธอน 5 สนาม

ถือเป็นคู่จิ้นจากภาพยนตร์ที่โด่งดังมากในยุค 90 เลยทีเดียว กับภาพยนตร์เรื่อง โลกทั้งใบให้นายคนเดียว สำหรับหนุ่ม “เต๋า สมชาย เข็มกลัด” และสาว “นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา” ซึ่งได้เจอเต๋าในงานแถลงข่าวโครงการ THAILAND STRONG Fit Fight Covid-19 ฟิตตัวเองสู้โควิด ณ ห้องประชุม ชั้น 25  อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เจ้าตัวก็เผยว่าได้คุยกับนุ๊กแล้ว ถ้ามีโอกาสตนก็อยากจะไปเยี่ยม และจะร้องเพลงให้ฟังด้วย

“ได้คุยกันแล้วครับ วันก่อนพอผมทราบเรื่องก็ไลน์ไปหาเขาว่าเป็นยังไงบ้าง เพราะผมไม่มีเบอร์เขา น้องเขาก็ยังไม่ได้ตอบอะไร ผ่านมาสัก 2-3 วันเขาก็ตอบกลับมา ก็เลยได้โทร.คุยกัน เขาบอกขอบคุณมากที่เป็นห่วง ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว ก็ให้กำลังใจกัน คือคนที่เคยร่วมงานกัน คนที่เรารักเขาและเขาก็รักเรา ผมว่ามิตรภาพอันยิ่งใหญ่ของคน คำว่าเพื่อนต่อให้จะเจอหรือไม่เจอกันมันไม่มีวันสลายหรอก ผมว่ากำลังใจคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าคุณจะเป็นโรคอะไรก็ตาม ถ้ากำลังใจมามันสามารถจะเป็นภูมิคุ้มกัน เป็นวัคซีนอีกชนิดนึงที่สามารถต่อสู้ได้ ถ้ามีกำลังใจที่ดี มะเร็งก็สามารถดีขึ้นได้ บางคนก็สามารถจะหายเลย กำลังใจสำคัญครับ

ถามว่าเขาเครียดไหม ผมก็ให้กำลังใจนะครับ เขาก็น่ารัก จริงๆ เขาเป็นผู้หญิงแกร่ง อย่างผมกับเขามีภาวะเดียวกันคือคนมีลูก กำลังใจที่ดีที่สุดก็คือคนในครอบครัวที่ให้กำลังใจกัน วันนี้ไม่ว่าเราจะเป็นอะไรก็ตามพอเรากลับไปเจอหน้าลูก เจอคนที่เรารักที่เขาส่งสายตามาให้เราสู้ๆ และมีกำลังใจจากเพื่อนๆ คนรู้จักผมว่ามันเป็นวัคซีนที่ดีที่สุดจริงๆ

ส่วนที่เขาบอกว่าซึ้งใจมากตอนผมโทร.ไปหา ผมก็ไม่กล้าร้อง ต่างคนต่างพูดไม่ออก (หัวเราะ) ก็ตั้งใจจะโทร.จริงๆ หลังจากนั้นผมก็โทร.ไปหาพี่ทัช (ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง) ว่ามีเบอร์นิ้ง (กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา) ไหม ผมขอหน่อย เขาบอกพี่ก็ไม่มีว่ะ ผมก็เลยบอกพี่ช่วยหาให้ผมหน่อย ผมจะได้โทร.ไปหาเขา ผมยังบอกว่าพี่สุดยอดมากที่ให้เลือดเขา ตอนทราบข่าวผมก็ตกใจเหมือนกัน เพราะเขาก็เด็กกว่าเรา การออกกำลังกายก็สำคัญ บางทีถ้าคุณเป็นโรคคุณจะทรุดเลยนะถ้าคุณไม่แข็งแรง ผมเชื่อว่าเขาเป็นช่วงแรก พอปรับตัวเขาก็จะดีขึ้น และอาจจะหายก็ได้ ออกกำลังกายดีที่สุดครับ อายุไม่เกี่ยว

ถามว่ามีแพลนจะไปเยี่ยมนุ๊กไหม ถ้ามีโอกาสผมก็ยินดีมากเลยครับ แต่อยากจะรอให้ทุกอย่างมันดีขึ้นก่อน นี่ขอบอกผ่านสื่อเลยว่าให้กำลังใจนะครับ อยากให้น้องนุ๊กสู้ๆ ทุกคนที่รักให้กำลังใจหมด อยากรอให้เขาดีขึ้นก่อน คือเราไม่อยากไปรบกวน ผมก็ตามดูเขาอยู่ ก็จะเห็นตามไอจี ก็อยากให้เขาได้พักผ่อนก่อน ไม่อยากไปกวนเขาตอนนี้ เดี๋ยวดีขึ้นจะไปร้องโลกทั้งใบให้ฟัง (หัวเราะ)

เผยกลับมารับงานปกติแล้ว ปีหน้ามีแพลนจะไปวิ่งมาราธอนอีก 5 สนาม
“ต้องบอกว่าก่อนที่จะปิดโควิดที่เราจะต้องล็อกดาวน์อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติเนี่ย ผมก็มีละคร 3 เรื่องถ่ายทำอยู่ แต่พอปิดปุ๊บทุกอย่างปิดหมด แต่พอเปิดเราก็กลับมาทำงานได้เลย ปีนี้ผมมีโปรเจกต์ที่จะไปวิ่งมาราธอนอยู่ประมาณ 4-5 มาราธอน แต่ทุกอย่างถูกเลื่อนออกไปปีหน้า ตอนนี้เรื่องสุขภาพมันสำคัญ อะไรที่เสี่ยงก็อย่าไปทำ ออกกำลังกายเมื่อไหร่ก็ได้ จะปั่นจักรยานอยู่กับที่ จะวิ่งอยู่บ้าน มันได้หมด การ์ดอย่าตก แล้วผมมีลูกเล็ก จะทำอะไรก็ต้องเซฟ อย่างวันนี้พอกลับถึงบ้านลูกผมก็จะเอาสเปรย์แอลกอฮอล์มาฉีดให้เลย 

เรื่องฟิตหุ่นนี่ ผมฟิตอยู่แล้ว ปีที่แล้วผมวิ่งไป 6 มาราธอน ปีนี้ผมต่ออีก 5 มาราธอน แต่ก็ต้องเลื่อนไปหมด และมีเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์กีฬาด้วย นี่ก็บอกกับภรรยาว่าอยากจะไปเวิลด์มาราธอน อยากจะแข่งกับตัวเอง เพราะปีหน้าผมจะ 47 แล้ว แป๊บๆ ก็จะ 50 แต่ที่ตั้งใจคือถ้าสิ้นปีนี้สามารถเกิดขึ้นได้อาจจะเป็นไตรกีฬา ประมาณเดือนพ.ย. – ธ.ค. แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ ก็คงเป็นต้นปีหน้า ตอนนี้ผมก็ซ้อมวิ่งปกติ ปั่นจักรยานก็สองรอบที่สุวรรณภูมิ ว่ายน้ำก็ว่าจะลงระยะ 1,500 เมตร เป็นระดับสแตนดาร์ดก็คือระดับโอลิมปิก ปั่นจักรยาน 40 กิโล วิ่งอีก 10 กิโล

ไตรกีฬาสิ้นปีนี้ถ้าเกิดขึ้นได้ก็จะเป็นสนามแรกในชีวิตเลยครับ ก็เลยต้องซ้อมหนัก เพราะอะไรที่เรายังไม่เคยทำเราต้องซ้อมให้เยอะเพื่อความปลอดภัย สิ่งสำคัญคือซ้อมเยอะได้เปรียบครับ จะได้ไม่เจ็บ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000078029
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000078029