“ผกก.พัฒน์” ตีความ “ฉลาดเกมส์โกง” ดราม่าที่แตกต่างเพราะมันอยู่คู่มนุษย์


ให้คะแนน


แชร์

จากจุดเริ่มต้น จากภาพยนตร์ที่ทำรายได้และโด่งดังไกลถึงต่างประเทศ ล่าสุด ค่ายจีดีเอช ส่งต่อความสนุกครั้งใหม่ในละคร “ฉลาดเกมส์โกง” กำกับโดย พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ซึ่งการตีความในเรื่องนี้มีเรื่องของความดราม่าที่แตกต่าง ทั้งดราม่าครอบครัว, ดราม่ารัก/แค้น, ดราม่าด้านมืดของธุรกิจ “สอบแทน” ซึ่งทำให้ละครเรื่องนี้มีมิติมากขึ้น

พัฒน์ กล่าวว่า “โปรเจกต์นี้เริ่มต้นจากที่พี่เก้ง-จิระ และพี่วัน โปรดิวเซอร์ มองหาผู้กำกับที่จะมาต่อยอดฉลาดเกมส์โกง จากเวอร์ชันหนังออกมาเป็นละคร จริงๆคนที่ไม่ได้ดูหนังยังมีอีกเยอะมาก และเราอยากให้คนที่เขาอาจจะเป็นแฟนละคร เขาได้เห็นเรื่องราวซึ่งมีดีเทลมากขึ้น ที่ถูกชวนมากำกับเรื่องนี้ บอกเลยว่าผมภูมิใจมาก ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกดดัน แค่รู้สึกว่าเราจะทำอย่างไรให้ผลงานออกมาดีที่สุด ซึ่งความยากมันเป็นโจทย์ที่เราเลือกเอง เพราะอยากคงไว้ซึ่งคาแรกเตอร์ของตัวละครในหนัง แต่เปลี่ยนตัวนักแสดงใหม่ ยอมรับว่ายากกว่าการขึ้นเรื่องใหม่หลายเท่าตัว

แต่พอทำการบ้านมาว่าละครเรื่องนี้มีแกนไอเดียอะไรที่ไปต่อได้ก็เลยมีการพัฒนาตัวละคร ซึ่งพล็อตทุกอย่างยังคงอยู่ แต่ว่าเราอยากจะขยายมันให้กว้างขึ้น ซึ่งพอได้ลงมือเขียนบท มันเต็มไปด้วยความสัมพันธ์ที่เพิ่มขึ้นมา แถมยังมีมิชชันที่โหดขึ้น ตัวละครที่มีมากขึ้น การร่วมงานกับพี่ๆ อย่าง พี่แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์, พี่วิลลี่, พี่อุ๋ม-อาภาศิริ, พี่ออร์แกน-ราศี, พี่นก-รัชนก, พี่นุ่น-ศิรพันธ์ ฯลฯ ทำให้ ผมรู้สึกประทับใจมาก เราเซอร์ไพรส์คือ เขาสามารถเป็นตัวละครนั้นได้แบบทันทีเขาเหมือนเป็นครู ทำให้เราอยากพัฒนางานกำกับให้ดีขึ้น ฝั่งเด็กๆ จูเน่, เจ้านาย, ไอซ์, นาน่ารวมถึง ต้นหน, จูเนียร์, นนท์ ฯลฯ เขาก็ทุ่มเทไม่แพ้กัน ละครเรื่องนี้ไม่ใช่ละครวัยรุ่น แต่เล่าผ่านปากของวัยรุ่น ซึ่งเรื่องความเชื่อใจ เรื่องศีลธรรม เรื่องของการโกง เรื่องความเหลื่อมล้ำ มันเป็นเรื่องของสังคม ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนของโลก ก็มักจะเจอ เพราะมันอยู่คู่มนุษย์”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1900361
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1900361