สตาร์ต่างแดน – เจสสิกา แชสเทน บู๊ระหํ่า‘เอวามาแล้วฆ่า’


ให้คะแนน


แชร์

นักแสดงหญิงคุณภาพ เจ้าของรางวัลลูกโลกทองคำ และอีกมากมายหลายเวที เจสสิกา แชสเทน มีงานหนังเรื่อง ใหม่ “AVA เอวามาแล้วฆ่า” ในบทมือสังหารสาวสายโหด ที่บู๊ไล่ล่าล้างแค้นศัตรูชนิดมันระห่ำจอ

เมื่อ เอวา นักฆ่าอันดับต้นๆ ของวงการได้รับภารกิจสังหารข้ามชาติ แต่กลับทำงานผิดพลาดจนทำให้เธอตกเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของทางการ รวมถึงโลกใต้ดินที่ฝึกฝนเธอขึ้นมา เอวาจึงต้องใช้ทักษะการต่อสู้ที่มีเพื่อเอาชีวิตรอดและหาตัวผู้อยู่เบื้องหลัง รวมทั้งตามล้างแค้นมือสังหารหนุ่มอีกคน ที่อาจเป็นตัวการของเรื่องทั้งหมด

หนังเข้าฉายให้ ชมกันแล้วทุกโรงภาพยนตร์ในบ้านเรา มาร่วมพิสูจน์ฝีมือของสาวคนนี้กับบทบาทบู๊เต็มตัวครั้งแรก

สำหรับ เจสสิกา มิเชล แชสเทน ปัจจุบันอายุ 43 ปี เกิดเมื่อ 24 มีนาคม พ.ศ.2520 ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

แต่ละช่วงชีวิตของเธอตั้งแต่เด็กมาจนเข้าวงการนั้นไม่ง่าย

พ่อกับแม่มีเธอในช่วงวัยรุ่น และพ่อก็ทิ้งเธอกับแม่ไป แชสเทน เคยเล่าไว้ว่าเธอไม่มีชื่อของพ่ออยู่ในใบแจ้งเกิด มีน้องสาว 2 คน และน้องชายอีก 2 คน

จูเลียต น้องสาวของเธอได้ฆ่าตัวตายจากปัญหายาเสพติด ซึ่งเป็นเรื่องช็อกความรู้สึกของเธออย่างมาก

แชสเทนได้รับการเลี้ยงดูมาโดยแม่และพ่อเลี้ยง โดยเจ้าตัวบอกว่าพ่อเลี้ยงเป็นคนแรกที่ทำให้เธอมีความรู้สึกปลอดภัย และอีกคนที่สนิทสนมด้วยคือคุณยาย

สาวสวยเคยให้สัมภาษณ์เรื่องครอบครัวไว้ว่า เธอโตขึ้นมากับคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ทำงานหนักเพื่อให้ทุกคนได้มีอาหารกิน บ้านเธอไม่มีเงิน หลายครั้งที่ต้องนอนหลับไปทั้งที่ยังไม่มีอะไรตกถึงท้อง

เริ่มสนใจการแสดงตั้งแต่ตอนอายุ 7 ขวบ หลังจากคุณยายพาเธอไปชมละครเวที พอกลับบ้านก็มารวบรวมสมัครพรรคพวกเล่นละคร

ตอนเรียนไฮสคูลเธอโดดเดี่ยวและเข้ากับเพื่อนที่โรงเรียนไม่ค่อยได้ แต่มีสิ่งหนึ่งเป็นเพื่อนที่ดี นั่นคือผลงานของ วิลเลียม เช็กสเปียร์ เจ้าตัวบอกว่าหลายครั้งเธอขาดเรียนเพื่อที่จะอยู่กับการอ่านหนังสือของนักประพันธ์ผู้นี้

สุดท้ายไม่จบไฮสคูล แต่ต่อมาได้ลงเรียนระบบศึกษาผู้ใหญ่ และจบจากอเมริกัน อะคาเดมี ออฟ ดรามาติก อาร์ตส์ เดบิวต์งานละครเวทีเรื่องแรก โรมิโอ แอนด์ จูเลียต ในบทของ จูเลียต ซึ่งส่งผลให้เธอได้เข้าเรียนที่จูเลียต สคูล สถาบันสอนด้านศิลปะการเต้นการแสดงและดนตรีเอกชนชื่อดัง ในนครนิวยอร์ก ได้ทุนการศึกษาจากกองทุนของนักแสดงดังผู้ล่วงลับ โรบิน วิลเลียมส์ ในระหว่างเล่าเรียน

พอจบก็เริ่มออดิชั่นหางานทำ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าค่อนข้างยาก เพราะความที่เป็นสาวผมแดง ลุกส์แปลกๆ หาบทลงยาก

ได้งานแสดงซีรีส์เรื่องแรก Dark Shadows ซึ่งสุดท้ายไม่ได้ออกอากาศ

เดบิวต์งานภาพยนตร์กับหนังแนวดราม่าเรื่อง Jolene ตอนอายุ 31 ปี ทำให้เธอคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากงานซีแอตเทิล อินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์ม เฟสติวัล

จากนั้นก็ยังไม่ประสบความสำเร็จกับงานแสดง จนอีก 3 ปีต่อมา เธอมีหนังออกมาให้ดูถึง 6 เรื่อง ในปีเดียว และ 3 เรื่อง Take Shelter, The Tree of Life และ The Help ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยเฉพาะเรื่องหลัง ทำให้เธอได้เข้าชิงทั้งออสการ์และลูกโลกทองคำ

ชนะรางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมหนังแนวดราม่าจากเรื่อง Zero Dark Thirty ในอีก 1 ปีต่อมา ก่อนจะมีงานออกมาให้ชมกันอย่างต่อเนื่อง

ชีวิตส่วนตัว แต่งงานแล้วกับนักธุรกิจชาวอิตาลี จิอัน ลูคา ปาสซี เด เปรโปซูโล มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน จูลีตต้า ปาสซี แชสเทน วัย 2 ขวบ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4618261
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4618261