เก้า เกริกพล เล่าอีกปมเงิน 2 แสนที่ เจนนี่ ต้องตอบ เผยคำเตือน ติ๊ก ชีโร่


ให้คะแนน


แชร์

แต่เค้าเขียนว่า ชวนน้องเก้ามาเป็นศิลปินในค่าย แต่น้องปฏิเสธไป?
“ตอนที่ชวนผมมาอยู่ในค่าย ตอนนั้นเพลงดังแล้ว ก็คือชวนผมเลยว่ามาเซ็นสัญญากับพี่นะ และก่อนหน้านั้นผมบอกไปแล้วว่าผมอยู่กับพี่ติ๊ก ชีโร่ เพราะผมดังมาจากรายการที่ไปประกวดครับ

ซึ่งผมก็บอกเค้าไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าผมไปอยู่กับพี่ติ๊ก และตอนที่เพลงดัง ผมก็ยังไปร้องเพลงกับพี่ติ๊กเลยครับ

พี่ติ๊กก็บอกอยู่ว่าเพลงดังแล้วมาอยู่กับเค้าได้ ไม่เป็นไร ซึ่งตอนเพลงดังผมก็อยู่กับพี่ติ๊กนี่แหละครับ แต่วันนั้นพี่ติ๊กก็บอกผมไว้ด้วยว่า ยิ่งเพลงดังแบบนี้น่าจะทำเป็นลายลักษณ์อักษรไว้นะ เซ็นไว้เดี๋ยวเผื่อมีปัญหาตามมาทีหลัง แล้วผมก็ไม่ได้ทำตามพี่ติ๊กบอก เพราะผมก็ให้ใจไปไม่ได้อะไรกันมาก แล้วทีนี้สิ่งที่พี่ติ๊กพูดมาก็เกิดขึ้นจริง ณ ตอนนี้

ตอนนี้ พี่ติ๊ก ชีโร่ ว่ายังไงบ้าง?
“สำหรับพี่ติ๊กเองแกก็ไม่อยากให้เป็นข่าวอยู่แล้ว เพราะแกไม่อยากให้เราแบ่งฝั่ง เพราะสังคมนี้มันกว้างครับ ไม่อยากให้มีปัญหาเรื่องตรงนี้”

ฝั่งนั้นเค้าโพสต์ในทำนองว่า เค้าเคยขายงานให้เราด้วย 1 แสนบาท ไม่หักนายหน้า จริงมั้ย?
“คืออย่างนี้ครับ ผมว่าตรงนี้มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเพลงเลย แต่ว่าก็คือ 1 แสนตรงนี้ผมไม่รู้ว่าพี่เค้าติดต่อมาจริงมั้ย ฝั่งที่ติดต่อมาก็คือทางเจ้าของแบรนด์เค้าติดต่อผมมาเอง ผมไม่รู้ว่าพี่เค้ายัดงานให้ผมจริงมั้ย ผมไม่รู้

แต่ว่าผมรับงานเองโดยที่ไม่ได้ผ่านทางพี่เค้า แต่ผมไม่รู้ว่าสินค้าตัวนี้ได้ผ่านทางพี่เค้ามั้ย เพราะตัวเจ้าของแบรนด์ติดต่อผ่านผมโดยตรง

และสินค้าตัวนี้อยู่ในเพลงด้วย ซึ่งตัวผมเป็นคนรีวิวในเพลง พี่เค้าบอกตรงนั้นว่าได้สปอนเซอร์จากสินค้าตัวนี้ 2 แสน โดยที่เราเป็นคนรีวิวเอง แต่ผมยังไม่พูดเลย และผมก็ไม่ได้อะไรจากตรงนั้นเลย

ก็คือเงิน 2 แสนตรงนั้นไม่ถึงเรา?
“ใช่ครับ และเราเป็นคนรีวิวด้วย เค้าก็ไม่ได้ให้เราในส่วนตรงนั้น ผมก็ไม่ได้ออกมาพูดอะไรตรงนี้ เพราะว่ามันเล็กๆ น้อยๆ ครับ ผมไม่คิดมากอยู่แล้ว เพราะถ้าเกิดพี่เค้าให้เค้าก็ให้นานแล้ว”

ก็คือเงินที่เราได้จริงๆ จากฝั่งนั้นก็คือ เงิน 10,000 บาทที่เค้าบอกว่าเป็นค่าน้ำมันรถ ค่าขนม?
“ใช่ครับ ไม่ใช่ค่าตัว แต่ตอนนี้เค้ามาบอกว่าเป็นค่าตัว ตอนนั้นเค้าน่าจะบอกตรงๆ เลยว่านี่เป็นค่าตัวนะ จ้างขาดเลยนะ ถ้าเกิดย้อนไปตอนนั้นผมก็คงไม่ทำ ไม่ฟีเจอริ่งกับเค้า”

ทางคุณพ่อคุณแม่เป็นยังไงบ้างหลังจากเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมา?
“ตอนแรกก็เครียดอยู่ครับ ที่พี่เค้าเอาไปโพสต์แล้วด่าแรง ก็เครียด จนถึงตอนนี้ก็ยังนอนไม่หลับกันเลยครับ เราก็ไม่อยากจะทำร้ายใครครับ”

ตัวเก้าเองจะทำยังไงต่อไป?
“ตอนนี้ผมออกมาพูดความจริงหมดแล้ว ถ้าเกิดพี่เค้ายอมรับความจริงในส่วนตรงนี้ เราก็เคลียร์กันจบแน่นอน แต่ถ้าเกิดพี่เค้ายังไม่ยอมรับในส่วนตรงนี้ก็ถึงไหนถึงกันแน่นอน เพราะสิ่งที่เราพูดเป็นความจริงทั้งหมด”

มีจะไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันมั้ย?
“ตอนนี้ยังไม่คิดถึงตรงนี้ครับ ต้องดูพี่เค้าก่อนพี่เค้ามายังไง”

แต่เรามั่นใจว่าสิ่งที่เราพูดคือเรื่องจริงทั้งหมด?
“ใช่ครับเรื่องจริงทั้งหมด”

ถ้าฝั่งนั้นคิดว่าถูก ก็ให้งัดหลักฐานมาเลย?
“ใช่ครับ ตรงส่วนที่เป็นสัญญาใจ คำพูดที่เราพูดกัน ถ้าเกิดฝั่งไหนพูดไม่จริง ที่ผมคิดไว้นะครับ ผมอยากจะไปสาบานที่วัดไอ้ไข่ ผมอยากไปนั่งสาบานคู่กับพี่เลย ถ้าเกิดวันนั้นใครพูดยังไง ใครพูดเท็จ”

เงิน 500 ที่เราได้จากการออกรายการ จริงมั้ย?
“อันนี้จริงๆ เลยครับพี่”

เค้าโอนมาให้เรา?
“ไม่ได้โอนครับ ให้เป็นเงินสด คืออันนี้เรารู้อยู่แล้ว แต่ที่ 2 รายการหลังที่ไปออก อันนี้เค้าโอนมาเพราะว่าพ่อโทรไปหาทีมงานบอกว่า นี่นะน้องได้ค่าตัว 500 บาท มันไม่พอสำหรับค่าเดินทาง

คือก่อนหน้านี้ผมได้ไปออกหลายรายการ ได้ขั้นต่ำไม่ต่ำกว่า 5,000 ซึ่งผมรู้แล้วว่าไม่ใช่ 500 ที่รายการจะให้ โหนกระแสรายการดังอยู่เค้าให้ 500 บาทมันใช่มั้ยครับ รายการแฉและรายการของอีกช่องเค้าให้แค่ 500 บาทมันใช่มั้ยครับ และไมค์ทองคำกับช่อง 9 ที่พ่อโทรไป 2 รายการหลัง ผมจำได้หมด เพราะเราเป็นคนที่ถูกกระทำ”

ช่วงที่เราได้เงิน 500 บาท เราได้ค้านฝั่งนั้นมั้ยว่า ทำไมถึงได้แค่นี้?
“ความที่ผมเป็นคนที่ยอมคนด้วยครับ ผมไม่ค่อยเรื่องมากเท่าไร ผมก็รับมา ตอนนั้นผมยังเด็กด้วย ตอนนั้น 15 ครับ แต่ส่วนตัวผมไม่ได้พอใจเงิน 500 ครับ แต่เค้าก็ให้มาเท่านั้น เค้าพาแดนเซอร์มา แต่รายการให้เราออกกัน 2 คน”

ตอนนั้น เก้าสนิทกับฝั่งนั้นมากขนาดไหน ตอนที่ยังทำเพลงด้วยกัน?
“ตอนที่ทำเพลงด้วยกัน ไม่ถึงกับสนิทมากครับ แต่ก็พอรู้จักกันบ้างเพราะว่าได้ไปออกรายการด้วยกัน ถึงบอกไงครับว่า ตอนที่เค้ามาขอฟีเจอริ่งรอบแรก ผมไม่ได้ไป แต่รอบสองได้ไปออกรายการด้วยกันมากขึ้นก็รู้จักกันแต่ไม่ได้สนิทกันมากขนาดนั้น”

งั้นแสดงว่าตอนที่เข้าห้องอัดด้วยกัน ไม่ได้สนิทเลย?
“ก็คือไม่ได้รู้จักกันมาก่อน ไปเจอกันที่รายการ และไปเจอกันอีกทีคือตอนที่จะเข้าห้องอัดเพลงด้วยกัน”

ส่วนโพสต์ของ เนเงิน แฟนของเจนนี่ ที่เค้าโพสต์ในทำนองว่า ตอนแรกที่เจอรถของเก้าไฟเสีย เค้าก็ช่วยขับตามให้แสงสว่างจนถึงบ้าน ซึ่งเค้าก็บอกว่าผิดหวังมาก?
“ตรงนี้ผมบอกเลยว่าเป็นสิ่งที่ไม่น่าเอามาทวงบุญคุณอะไรเลย ความดีตรงนี้เราสามารถทำแล้วไม่จำเป็นต้องเอามาให้ใครรู้ก็ได้มั้ง ก็คือตอนนั้นเป็นวันที่ไปสัญญาใจกัน ที่ จ.พัทลุง

กับพี่เงินก็ไม่ได้สนิท เพิ่งมารู้จักกันตอนนั้นแหละ เพราะพี่เค้าชื่นชอบผมตอนไปรายการเดอะวอยซ์คิดส์ด้วย เพิ่งมารู้จักกันตอนที่ทำงานร่วมกัน

ส่วนที่พี่เค้าโพสต์ผมก็ไม่รู้ว่าพี่เค้าคิดอะไรอยู่ เห็นมาคอมเมนต์ในไลฟ์สดผมอยู่ ที่พี่เค้ามาคอมเมนต์ถามผมก็ชี้เป็นรายละเอียดเลยว่า เงิน 500 ได้มาจากรายการอะไรบ้าง ผมก็พูดหมดแต่พี่เค้าไม่มาตอบผมเลยนะ เพราะผมพูดความจริงไง

แล้วที่พี่เจนนี่มาคอมเมนต์ผมว่า เงิน 10,000 บาท พี่ถามน้องว่าพอมั้ย ทำไมน้องไม่บอกพี่ว่าไม่พอคะ แล้วอยู่ๆ พี่เค้าก็ลบไปเลย ผมอยากทราบว่าถ้ามันเป็นเรื่องจริง พี่จะลบทำไม ผมบอกเลยว่ามีคนแคปทัน มันมีหลายเรื่องครับที่พี่เค้าโพสต์แล้วลบ คอมเมนต์แล้วลบ

เรื่องไฟหน้ารถที่พี่เงินเค้าโพสต์คือ ตอนนั้นรถผมไฟหน้ามันขาด แล้วเค้าก็น่าจะขับรถยนต์ตามหลังผม ผมก็มองว่าเป็นสิ่งที่ไม่น่าจะทวงบุญคุณอะไร แล้วเค้ามาบอกว่าผมน่าจะขอบคุณเค้า ที่เค้าพาผมดังมาจนถึงตอนนี้

แต่จริงๆ แล้วผมอยากจะบอกเลยว่า ผมดังจริงๆ ครับ มันทำให้คนรู้จักผมเยอะมาก และอีกอย่างก่อนหน้านั้น น้องสาวพี่เค้ายังโนเนมอยู่ แล้วผมดังจากเดอะวอยซ์คิดส์ รายการซุปเปอร์เท็น หลายรายการที่ผมได้ไปออก กำลังเก็บประสบการณ์อยู่ สร้างชื่อเสียงด้วยตัวเอง

แล้วเหมือนพี่เค้าเอาสิ่งที่ผมสะสมมาตลอดชีวิตเอามาดันน้องสาวเค้า เหมือนกับว่าเอามาเสริมบารมีเค้าให้มันพุ่งขึ้นไป ซึ่งผมก็เชื่อเลยว่าพี่เค้าไม่คิดว่ามันจะพุ่งขนาดนี้ เพราะว่าวันที่ตกลงคือเราตกลงกันแบบดิบดีไง

แต่อีกอย่างตอนนั้นผมก็ยังเด็กด้วย ยังไม่มีประสบการณ์ในตรงนี้ ซึ่งพี่ติ๊กก็ให้ผมเซ็นสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร แต่ผมก็ไม่ได้ทำ”

ถ้าสมมติว่า ฝั่งนั้นจะกลับมาจ่ายเงิน 30% ให้เรา เราจะรับมั้ย?
“ตรงนี้ผมบอกเลยว่าไม่อยากจะรับเท่าไร เพราะตรงนี้มันจบไปแล้ว ผมไม่อยากจะฟ้องเรื่องเงินเลย

สิ่งที่ผมต้องการมากที่สุดก็คือ ต้องการให้พี่เค้าออกมายอมรับความจริงจากสิ่งที่เค้าทำ และให้พี่เค้าชี้แจงด้วยว่าสิ่งที่ผมพูดทั้งหมดเป็นความจริง ถ้าไม่จริงก็ให้พี่เค้าเอาหลักฐานออกมาเลย

ผมก็เด็กไงครับ แล้วพี่เค้าก็ถือว่าอายุก็มากไงพี่ มาเอาเปรียบเด็กอย่างเรา ขนาดพ่อเราอายุเยอะแล้วเค้ายังพูดไม่ให้เกียรติเลย”

วันที่ 2 ส.ค. เค้าจะออกมาชี้แจง?
“ใช่ครับ ผมก็กำลังรอดูว่าพี่เค้าจะออกมาพูดยังไง ถ้าพี่เค้ายอมขอโทษในสิ่งที่ผิดก็ว่ากันไป แต่ถ้าไม่ยอมจบผมก็เอาให้ถึงที่สุดเหมือนกัน”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1901012
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1901012