“เกรซ นรินทร” งง ครองมงฯ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2 ปี ลั่นนางงามยุคโควิด ต้องมีหัวใจจิตอาสา


ให้คะแนน


แชร์

“เกรซ นรินทร” เผยสถานการณ์ประกวดนางงาม ต้องระงับไปก่อน แม้บางประเทศจะได้นางงามแล้ว ส่วนตนตื่นเต้นและงงได้ครองตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2 ปี มองแง่ดีผู้เข้าประกวดในปี 2021 ได้มีเวลาเตรียมตัวมากขึ้น เผยนางงามยุคโควิด-19 ต้องมีหัวใจจิตอาสา

เป็นที่แน่นอนแล้วว่าการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ และมิสเวิลด์ปีนี้งดจัดประกวด เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ซึ่ง “เกรซ นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ” มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 ได้เผยว่าบางประเทศก็ได้นางงามของปีนี้ไปแล้วเพราะประกวดไปก่อนช่วงที่โควิด-19 จะระบาด แต่ก็ต้องรอ เพราะเวทีใหญ่มิสเวิลด์ไม่จัด

“ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่สะดวก สถานที่ตอนแรกปีเกรซจัดที่อังกฤษ ตอนนี้สภาพแวดล้อมมันยังไม่เอื้ออำนวย ก็จะจัดอีกครั้งในปี 2021 คือมีการคุยกันมาก่อนหน้านี้พักนึงแล้ว แต่ต้องรอทางมิสเวิลด์ที่เป็นเจ้าภาพใหญ่แจ้งอย่างเป็นทางการก่อน ก็งดจัดทั่วทุกประเทศเลย เวทีแม่ใหญ่ก็งดจัดเช่นกัน

คนที่มีตำแหน่งอยู่ก็ได้ถือตำแหน่งไปเลย 2 ปีไหม ก็ไม่นะคะ บางประเทศเขาก็ได้แล้วนะคะ บางประเทศเขาจัดเวทีประกวดไปแล้วก่อนที่จะมีสถานการณ์โควิด-19 อย่าง อินโดนีเซีย เขาก็มีนางงามที่ได้ตำแหน่งปีนี้แล้ว แต่ว่าไม่ได้ลงในปีนี้เท่านั้นเอง เพราะเวทีใหญ่เขาไม่จัด”

ตื่นเต้นและงงได้ครองตำแหน่ง 2 ปีซ้อน มองแง่ดีผู้เข้าประกวดในปี2021 ได้มีเวลาเตรียมตัวมากขึ้น
“หลายประเทศก็ยังไม่ได้จัด อย่างที่ไทย เกรซก็ต้องครองตำแหน่งต่อไป แล้วจะไปอำลาตำแหน่งปี 2021 ก็มองในแง่ดีว่าถ้าคนที่สนใจประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ก็จะมีโอกาสเตรียมตัวมากขึ้น อย่างเรื่องโครงการ เกรซว่ามันดีตรงที่เราได้มีเวลาเตรียมตัวสำหรับทำโครงการให้เป็นรูปเป็นร่างก่อนที่จะมาประกวด ก็รอดูการประกวดในปี 2021 ว่ามันจะเข้มข้นแค่ไหนในการแข่งขัน

ได้ครองตำแหน่ง 2 ปีก็รู้สึกตื่นเต้น งงๆ เหมือนกัน แต่ในสัญญาเขาก็ระบุไว้ว่าเราต้องอยู่ 2 ปีอยู่แล้ว ก็ถือว่าเราได้ทำหน้าที่ ก็ทำหน้าที่กันต่อไปค่ะ ก็ยังมีโครงการที่ทำอยู่กับกรมสุขภาพจิต จะมีโปรเจกต์ใหม่ๆ ออกมาอีกแน่นอน จะไม่ใช่ในคราบนางงามแล้ว”

เผย 1 ปีที่ผ่านมาตนได้ประสบการณ์เยอะมาก ได้ทำหน้าที่เป็นทูตของกรมสุขภาพจิต ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน
“เราได้ประสบการณ์เยอะขึ้น ได้โตขึ้น ยิ่งพอมาได้เป็นทูตของกรมสุขภาพจิตด้วยก็ได้ลงพื้นที่มากขึ้น ได้นำความรู้ที่เราเรียนมาทางด้านจิตวิทยาเอามาใช้จริงๆ ก็ถือเป็นอีกกระบอกเสียงนึงให้กับกรมสุขภาพจิต ถ้าไม่ได้ตำแหน่งนี้เราอาจจะไม่โตแบบก้าวข้ามผ่านอะไรขนาดนี้

อย่างการทำงานกับกรมสุขภาพจิตช่วงโควิด-19 เกรซทำโครงการเจลแอลกอฮอล์ ก็ลงพื้นที่ไปหลายแห่งเลย ทำตู้ปันสุข คือเราไม่ได้ทำแค่สุขภาพจิต แต่เราทำสุขภาพกายด้วย ก็ปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ที่มันเป็นไป อย่างพอมีโควิด-19 นอกจากสุขภาพจิตแล้วมันก็มีเรื่องของสุขภาพกายที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ เช่นเจลแอลกอฮอล์ อาหารแห้งที่ผู้คนต้องการใช้ เหมือนทำโอกาสตรงนี้ให้มันกระจายกว้างมากขึ้น”

แนะนางงามยุคโควิด-19 ต้องมีใจที่จะเป็นจิตอาสา
“มีเวลาทำโครงการกันยาวๆ เลยค่ะ เกรซรอดูโครงการของทุกคนอยู่มันจะต้องปังแน่นอนเพราะมีเวลาเตรียมตัวกันได้นานพอสมควร อยากเห็นโครงการที่เป็นรูปเป็นร่าง โครงการที่ทำด้วยใจจริงๆ และทำจริงๆ

สิ่งที่นางงามปกติจะต้องมีก็คือความเชื่อมั่นใจตัวเอง และความเป็นตัวเอง ถ้าเราเป็นตัวของตัวเองแล้วนั้นทุกอย่างในตัวเรามันจะฉายออกมา บวกกับในยุคโควิด-19 สิ่งแรกที่นางงามต้องมีเลยคือจิตอาสา ถ้าเราชอบในการทำจิตอาสา ถ้าเราจะทำอะไรเราจะไม่เหนื่อยเลย อย่างเกรซลงเองทุกพื้นที่ ไม่ได้ใส่มงกุฎ ใส่แค่สายสะพาย หรือบางทีใส่เสื้อกรมสุขภาพจิต บางทีมันเหนื่อยนะ มันร้อนนะ แต่พอเราเห็นเขามีความสุข เขายิ้ม เขาขอบคุณที่เรามาให้เจลเขา เราก็หายเหนื่อยแล้ว คือถ้าคุณมีหัวใจที่เป็นจิตอาสาก็ได้แล้ว ทำโครงการไหนก็สบายแล้ว ซึ่งมันก็ตรงกับคอนเซปต์ของเวทีการประกวดด้วย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000078625
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000078625