สรุปเนื้อๆ คำแถลง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น เผยเหตุผล เก้า ไม่ได้เงิน 30%


ให้คะแนน


แชร์

เป็นประเด็นร้อนลุกลามปานปลาย สำหรับดราม่าของ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น กับ เก้า เกริกพล ผู้ที่ร่วมฟีเจอริ่งในเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว ที่ เก้า สุดทนออกมาแฉยับถึงส่วนแบ่งที่ไม่ลงตัว ทั้งเงินค่าตัวและค่ายอดวิวจากยูทูบ

และ เจนนี่ ยังถูกชาวเน็ตแฉอ้างทำนาบนหลังคน งานนี้ เจนนี่ อยู่เฉยไม่ได้ขอชี้แจงทุกอย่างด้วยการไลฟ์สดผ่านแฟนเพจ น้องเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น โดยเธอแถลงดังนี้

1. เจนนี่ ยืนยันไม่ได้โกงค่าตัวใคร 

2. เรื่องโกงค่าตัวไม่มีจริง ไม่เคยเกิดขึ้นแน่นอน ยืนยันไม่เคยโกงใคร และเงิน 70-30% เป็นข้อเสนอที่ตนเองได้ยื่นให้กับ เก้า เกริกพล ในวันที่ชวนมาอยู่ค่ายว่าถ้า เก้า มาอยู่ค่ายจะมีส่วนแบ่งจากการทำเพลงให้ทั้งหมด 

3. ที่ให้ 30% กับ เก้า ไม่ได้เพราะในที่สุด เก้า ไม่ได้มาอยู่ค่ายเพลงของตน 

4. เรื่องสัญญาใจที่ เก้า พูด ไม่เป็นความจริง ไม่เคยมีสัญญาใจให้กัน แต่เป็นข้อเสนอที่ยื่นให้ก่อนทำเพลงว่า ถ้าน้องเก้าเป็นศิลปินค่ายตนเองก็จะแบ่งยอดวิวให้ 30% ทุกเพลง

5. เรื่องค่าตัว 3,000 บาท ไม่มีอยู่จริง แต่เป็นข้อเสนอตอนที่จะให้มาอยู่ค่ายด้วย แต่ เก้า ไม่ได้มา และเป็นข้อเสนอที่ยื่นให้ตอนที่ยังไม่ดัง ตอนทำเพลงใหม่ๆ และถ้า เก้า มาอยู่ค่ายเพลงแล้ว แต่ยังไม่มีงาน ตนเองก็จะแบ่งเงินจากค่าตัวของตนเองให้ 3,000 บาท เหมือนศิลปินในสังกัดทั่วไป

6. ที่เงิน 3,000 มันน้อยเพราะตอนนั้นยังไม่ได้ปล่อยเพลง เพลงยังไม่ดัง แต่เป็นข้อเสนอสำหรับตอนที่น้องมาเป็นศิลปินในค่าย

7. 30-70% ที่พูดถึง เจนนี่ จะแบ่งให้ก็ต่อเมื่อ เก้า มาเป็นศิลปินในสังกัดแล้วเท่านั้น

8. เจนนี่ ได้ยกมือขอโทษพ่อของน้องเก้า ที่ทำให้คนเข้าไปด่า ซึ่งตนเองก็รู้สึกไม่สบายใจและเสียใจมากๆ ที่เกิดเรื่องแบบนี้ ไม่เคยอยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นเลย ตนเองพยายามติดต่อพ่อน้องเก้าไปตลอด แต่พ่อเลือกที่จะไม่คุย ก็ไม่รู้ว่าเพราะเหตุใด

9. เจนนี่ บอกว่าตนกับลิลลี่ น้องสาว เคยไปฟีเจอริ่งเพลงกับคนอื่น แต่ตนเองก็ไม่เคยไปเรียกร้องค่าส่วนแบ่งกับคนอื่นเลย

10. ที่โอนเงินให้ น้องเก้า 20,000 บาทในตอนนั้นเพราะตนเองเพิ่งได้เงินค่ายอดวิวจากยูทูบได้เดือนเดียว และที่โอนให้เพราะรู้สึกไม่สบายใจ ที่พ่อเก้าบอกค่าตัว 10,000 บาทมันน้อยไป

11. ที่ผ่านมาตนเองขอบคุณ น้องเก้า มาตลอดที่ทำให้มีวันนี้ ไม่ใช่ไม่เคยพูดขอบคุณเลย พร้อมกับโชว์แชตให้ดูทั้งหมด และบอกว่าที่ผ่านมาตนเองก็ได้พยายามติดต่อกับ น้องเก้า เพื่อที่จะเคลียร์เรื่องทั้งหมด

12. เจนนี่ ได้โชว์หลักฐานเพจต้นตอที่ปล่อยข่าว เผยว่ามีคนอ้างเป็นแม่ของน้องเก้าเป็นคนให้ข่าวเพจ พร้อมกับบอกว่า “เพราะฉะนั้นทางหนูไม่ได้เป็นคนเริ่มนะคะ”

13. เอกสารที่ทาง เก้า ส่งมา เจนนี่และคนในครอบครัวไม่มีใครได้รับเอกสาร และอยากให้ออกมาพูดว่าเป็นเอกสารเกี่ยวกับอะไร 

14. เรื่องเงินค่าตัว 500 บาทจากการไปออกรายการ เจนนี่ บอกว่า ถ้ารายการไหนได้ 10,000 บาท เป็นไปไม่ได้ที่จะให้น้อง 500 บาท แต่มีบางรายการที่ได้น้อยกว่า 10,000 บาท ตนเองก็ให้ 500 บาทจริง แต่ให้ตามสมเหตุสมผล เพราะบางรายการก็ได้แค่ไม่กี่พัน ซึ่งการไปออกรายการ พวกเราต่างรู้ดีว่า มันเป็นการโปรโมตและก็เต็มใจที่จะไป 

15. เจนนี่ บอกว่า ที่เก้าต้องไปถ่ายรายการจาก พัทลุง-กรุงเทพฯ ไม่ใช่ความจริง เพราะตอนนั้น เก้า อยู่กรุงเทพฯ แล้ว

16. เจนนี่ บอกว่า เงินค่าตัว 500 ไม่จริง ได้น้อยให้น้อย ได้มากให้มาก

17. ยอดวิว 1 ล้านวิวได้เงิน 30,000 บาท ไม่ใช่เรื่องจริง

18. เจนนี่ แจงว่าทำไมถึงให้เงินน้องไม่ได้ ตนเองโทรหาพ่อแล้ว พ่อไม่รับสาย และน้องก็โอนเงินกลับมา ตนเองไม่สบายใจมาก เลยทำให้เกิดความสงสัยว่าน้องกับพ่อมีปัญหากันรึเปล่า ทำไมไม่คุยกัน

19. ประเด็นของนักดนตรีที่ออกมาโพสต์แฉตนเอง เจนนี่ บอกว่า คนที่มาโพสต์ไม่ใช่นักดนตรีของวงตัวเอง เพราะนักดนตรีของวงไม่มีใครออกมาพูดแบบนี้

20. จากประเด็นทั้งหมดที่เกิดขึ้นในโซเชียล เจนนี่ บอกว่า เรื่องส่วนตัวก็คือเรื่องส่วนตัว ที่ยืนได้ทุกวันนี้ก็เพราะเรื่องงานไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ส่วนอดีตที่มันผ่านมาแล้วก็แล้วไป ไม่ได้เอามาสนใจ

21. เรื่องน้องที่ลาออกจากค่าย ไม่อยากเอาเวลาไปตามให้มาพูดอะไรแล้ว เอาเวลาที่เหลือไปดูแลน้องในค่ายดีกว่า เพราะน้องออกไป 1 คน แต่ยังมีอีกหลายคนที่ยังยืนหยัดจะทำตรงนี้

22. เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น จะทำให้ถูกใจทุกคนไม่ได้ แต่ทำให้ถูกต้องที่สุดได้ อันไหนที่ผิดพลาดไป ขอโทษทุกคน และขอบคุณคนที่ให้ความสนใจกับข่าวตนเอง อยากให้เลิกด่าได้แล้ว

23. สุดท้าย เจนนี่ ได้ขอโอกาสให้กลับมาทำงานเหมือนเดิม อยากให้เวลาเป็นคำตอบ และเชื่อว่าในอนาคตตนเองสามารถพัฒนาไปได้ไกลกว่านี้

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1901665
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1901665