“เจนนี่”งานเข้าไม่หยุด! นักร้อง”เปา”แฉอีกเพลง 9 ล้านวิว ได้แค่ 8 พันบาท!!! 


ให้คะแนน


แชร์

“เจนนี่”งานเข้าไม่หยุด! นักร้อง”เปา”แฉอีกเพลง 9 ล้านวิว ได้แค่ 8 พันบาท!!!

เปา รอเก้อ เจนนี่-หลังจากโดนแฟนคลับของ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ถล่มหาว่าเนรคุณ หลังจากที่ เปา กิ่งกาญจน์ ส่องสว่าง โพสต์บอกว่าไม่ได้อยู่กับ ครอบครัวได้หมดถ้าสดชื่น จนเพื่อนสนิทต้องออกมาปกป้อง และเล่าถึงสาเหตุที่นักร้องสาวต้องขอจากค่ายของเจนนี่

มื่อวานนี้ (1 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าว ข่าวสดออนไลน์ ได้ต่อสายตรงถึงนักร้องสาว เปา กิ่งกาญจน์ ถามถึงสาเหตุที่ออกจากค่ายของนักร้องดัง เพราะอะไร โดยนักร้องสาวเผยว่า “หนูอยากให้พี่เจนนี่ออกมาพูดก่อน พี่เขาจะไลฟ์สดประมาณ 2 ทุ่ม(ในวันเดียวกัน) เพราะว่าหนูไม่อยากเป็นประเด็นอีก เพราะเดี๋ยวคนมาลงทัวร์หนูอีก ” และบอกเพียงว่า ไม่โอเคกับค่ายอดวิว

แต่พอหลังจากที่ เจนนี่ ออกมาไลฟ์สด เธอกลับไม่พูดถึงประเด็นการออกจากค่ายของน้องเปา บอกแค่เพียงว่าน้องเปาออกเพราะเรื่องส่วนตัว งานนี้ก็เรียกว่าทำเอาน้อเปาถึงกับงง ว่าทำไมถึงไม่พูด เพราะเธอและแฟนคลับก็ต่างรอฟัง และล่าสุดวันนี้ (2 ส.ค.63) น้องเปาก็ได้เปิดใจกับข่าวสดออนไลน์อีกครั้ง ว่าสาเหตุทั้งหมดที่ออกจากค่ายคืออะไร

หลังจากที่เรารอฟังไลฟ์สดของทางเจนนี่เมื่อคืนนี้ เขาก็ไม่ได้พูดถึงประเด็นของเรา

“ใช่ค่ะ เค้าไม่ได้พูดถึงประเด็นหนูเลย คือหนูก็งงมาก แต่ว่าทัวร์ยังลงหนูอยู่นะพี่ ยังไม่หยุดเลยยังตามด่าอยู่ พวกติ่งแบบเด็กป.6 ที่มาด่าทางเฟซบุ๊ก บางทีรามมาไอจี บางทีก็ทักแชทมา

จริงๆเมื่อคืนเรารอให้เค้าพูดถึงประเด็นของเราด้วยใช่ไหม

“ใช่ค่ะ รอให้พูดเพราะว่าทุกคนอทั้งแฟนคลับหนู ก็รอฟังหมด ว่าจะพูดถึงเรื่องประเด็นนี้ไหม แต่สรุปไม่พูด พูดแค่ว่าออกไปเพราะตัวหนูเอง แล้วสรุปคนก็กลับมาด่าหนูอีก”

ถามในมุมของน้องเปาน้อง น้องอยากจะให้เค้าออกมาพูดในเรื่องของน้องเปาส่วนไหนบ้าง

“ประเด็นยอดวิวค่ะ แล้วก็ประเด็นที่การแฟนคลับมาด่าหนู หนูอยากให้รู้ว่าไม่ได้เป็นความจริง คือที่เขาพูดทั้งหมด คือบางคนบอกว่าหนูไม่ได้แต่งเพลงเอง หนูแค่อยากออกมาพูดความจริง ไม่ได้ออกมาแถอะไร”

ในเมื่อตอนนี้เขาออกมาไลฟ์แล้ว แต่ว่าเขาก็เลือกที่จะไม่พูดเรื่องของหนู และทัวร์ก็ยังลงหนูอยู่ ก็เลยจะถามน้องเปาเลยได้ไหม ว่าสาเหตุทั้งหมดเลยพี่ออกจากค่ายมันเกิดขึ้นจากอะไร

“ใช่เค้ายังด่าว่าเลวเนรคุณอะไรบ้างต่างๆ คือจริงสาเหตุคือ ทุกคนเข้าไปก็หวังผลประโยชน์ทั้งนั้นแหละหนูเข้าไปหนูก็อยากได้ตังค์ แล้วงานพี่เขาก็เคยป้อนให้หนูนะ ประมาณ2งาน แต่ก่อนที่จะเป็นศิลปิน ก่อนที่จะมีซิงเกิ้ล แล้วพอเปิดเทอมเงินน่ะหนูก็จ่ายค่าอะไรหมดแล้ว และประมาณว่าหนูอยากให้แกออกมาพูดความจริงเฉยๆว่า ที่หนูออกไป ไม่ได้เพราะว่าหนูเนรคุณ พี่ขาต้องย้อนกลับไปดูตัวเองด้วยว่าเกิดอะไรขึ้นถึงได้ออก ไม่ใช่มาพูดให้เราเสียใจหายแล้วทัวร์ลงเยอะมาก”

แต่ตอนที่เราโพสต์ออกจากค่าย จริงๆมันก็โพสต์ว่าเราไม่ได้มีปัญหา ซึ่งตรงนั้นเป็นสิ่งที่อีกฝ่ายต้องการให้เราโพสต์ใช่ไหม

“ใช่ค่ะเพราะจริงๆหนูว่าอยากจะให้ข่าวเงียบก่อน แต่พี่เค้าก็บอกว่าโพสต์มาเลยยังไงคนก็รู้ หนูก็เลยออกไปโพสต์ แล้วพอพี่เค้าแชร์จากของหนูอีกทีนึง แล้วทัวร์ก็ลงหนู ด่าหนูยับเลย ด่าโครต ด่าแม่

คือเงินอะ หนูจ่ายพอ แต่มันไม่พอครอบครัว หนูไม่ได้ทำงานอยู่ตัวคนเดียว พ่อแม่หนูจะกินอะไร

เพราะตั้งแต่ที่อยู่ในค่าย พี่เขาป้อนงานให้หนูสองสามครั้ง เป็นงานรีวิว แล้วคนที่จ้างงานรีวิวก็อยู่พัทลุง เขาชื่นชมหนูมาตั้งแต่นานแล้ว เขาจะติดต่อหนูไปรีวิว หนูบอกว่าไม่ได้ ต้องโทรติดต่อไปที่ค่ายเพราะว่าเดี๋ยวค่ายจะต้องหักหนูอีก30 % หนูจะอยู่ดีๆมาโพสต์ไม่ได้ คนจ้างเขาก็เลยติดต่อไปที่ค่าย งานนั้นเป็นงานรีวิวสินค้าชิ้นแรกของหนู ได้ประมาณ 8000 บาท แล้วก็หักเข้าค่ายไป 2400 คือ 30% แล้วหนูได้ 5600 คือ 70% แล้วงานที่สองก็เหมือนเป็นงานเว็บ แล้วสรุปโดนโจมตีข่าว เว็บก็เลยโพสต์ไม่ได้ หนูก็เลยหยุดงานไปเลยอ่ะ อันนี้คือราคารีวิวสินค้านะคะ ยังไม่รวมค่าวิว “

แล้วในเรื่องของงานเพลงล่ะ

“คือในส่วนของงานเพลง เขาจะหักให้เรา 30% ค่ายจะได้ 70 % แล้วใน70/30นั้น ปกติทำเพลง ทางค่ายจะรวมไปใน 70% นั้นเลย แต่ว่าใน 30% นั้นหนูได้แค่หมื่นเดียว และ เพลง (พอแล้วหัวใจ) ได้ 9ล้านวิว ถ้าคิดเป็นขั้นต่ำ ยังไม่รวมโฆษณาก็ได้ประมาณ 25000 ต่อ 1ล้านวิว แล้ว 25000 ต่อ 9ล้านวิว คิดดูแล้วกันได้เท่าไหร่”

“หนูได้หมื่นเดียวใน 30% แล้วใน 30% นั้นหนูต้องโดนหักไปอีก เพราะเป็นค่าทำเพลง ค่าทำเอ็มวีอะไรต่างๆ แล้วหนูเบิกมา 8000 บาท แล้วตอนนี้อีก 2000 บาท อยู่ที่ค่าย และตอนนี้ก็เบิกไม่ได้แล้วเพราะหนูไม่ได้เซ็นสัญญา ทางพี่เขาก็บอกอีกว่าจริงๆ แล้วน้องไม่ได้เซ็นสัญญา 8000 บาทนี้ก็ไม่ควรได้นะคะ แล้วหนูก็เลยถามว่าพี่จะเอาคืนไหม หนูจะได้โอนคืนไปให้ พี่เขาก็บอกว่าไม่เป็นไร พี่ไม่เอาอะไรทั้งนั้น หนูก็เลยขอโทษเขาแล้วก็ขอบคุณ”

แล้วสรุปว่าเราได้เงินจากเพลง (พอแล้วหัวใจ) ที่มียอด9 ล้านวิว นี้ทั้งหมดเท่าไหร่

“8000บาท”

ถามถึงสัญญาหน่อย
“คือที่ผ่านมาทำงานกับเขายังไม่ได้เซ็นสัญญา คือคุยกันตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ได้เป็นศิลปินใหม่ๆว่าเราจะนัดรวมกันเซ็น แต่ว่ามันมีข่าว มีประเด็นหลายอย่างก็เลยเลื่อนมาตลอด แล้วพี่เขาก็มีงานเยอะด้วย ก็เลยต้องเลื่อนไปเรื่อยๆ จนถึง 1สิงหาคม ก็เลยจะนัดเทุกคนเซ็นสัญญากันวันที่ 1สิงหา หนูก็บอกก่อนหน้า 1สิงหาคม เพราะว่าถ้าหนูจะบอกว่าออกในวันที่1สิงหาคม มันก็น่าเกลียดเกินไป เพราะว่าหนูจะออกแล้วไง”

แล้วที่ผ่านมาเรามีงานคอนเสิร์ตกับเขาไปบ้างหรือยัง

“ได้ไปแล้วค่ะ ได้ไปแค่วัดเจดีย์ ไปแก้บน แล้วก็ไม่ได้ตังค์ พวกเด็กๆในค่ายได้คนละ 500 เป็นค่าขนม มันเป็นงานแก้บน เราก็เข้าใจ “

ความอืดอัดของเราที่สุดเลยมันคืออะไร

“เหมือนหนูทำงาน หนูก็อยากได้เงิน เอาที่พออยู่ได้ ก็ไม่ได้หมายถึงเยอะอะไรขนาดนั้น หนูอยากให้พ่อให้แม่ด้วย เพราะว่าหนูคิดว่าหนูขอเขามาเยอะแล้วเหมือนกัน แล้วส่วนตัวหนูตั้งแต่หนูทำเพลงแรก แล้วพอออกมาจากค่ายหนูขอตังค์แม่ตลอดเลย หนูไม่มีงาน

แล้วก็เหมือนมีครั้งหนึ่ง หนูไปทำจมูกที่กรุงเทพเป็นพรีเซนเตอร์ทำฟรี แล้วก็มีพี่คนหนึ่งต้องการให้หนูไปไลฟ์สดขายเสื้อผ้าเรทราคา 10,000 บาท หนูเลยบอกว่าพี่ลองทักไปทางค่ายก่อนค่ะ เพราะว่าหนูยังติดทางค่ายอยู่ มันทำอะไรไม่ได้ ซึ่งตอนนั้นหนูก็ยังไม่ได้ออกจากค่ายนะ หนูอยู่ปกติเลย พี่คนจะจ้างเขาก็เลยทักไปที่ค่าย แล้วทางผู้จัดการที่ค่ายก็บอกว่าเรทราคาไลฟ์ 20,000 บาท ซึ่งพี่คนที่จะจ้างก็บอกว่าพี่ไม่มีแรงจะจ้างนะถ้า 20,000 บาท หนูก็เลยถามว่าแล้วพี่ไม่ลองต่อ 10,000 บาทเหรอ ซึ่งพี่เขา ก็บอกว่าต่อแล้ว แต่ทางค่ายก็ไม่ได้ตอบอะไร หนูก็คิดนะว่า เฮ้ยใครจะจ้างงาน ถ้ามันแพงขนาดนี้ เพราะหนูก็ไม่ได้เป็นศิลปินเบอร์ต้นๆ เป็นแค่เด็กในค่าย “

เราเลยจะออกมาจากค่ายเพราะโอกาสตรงนี้เราก็น่าจะได้รับงานเองได้เต็มๆใช่ไหม

“อันนั้น มันก็เป็นอีกประเด็นหนึ่ง แต่อีกส่วนหนึ่ง คือถ้าเกิดทางค่ายไม่ป้อนงานให้หนู ก็คือไม่มีตังค์เลย เหมือนงานแชร์โพสต์สินค้าพี่เขาก็ไม่เคยป้อนให้หนูเลยค่ะ”

แล้วในประเด็นต่างๆตรงนี้ ที่ผ่านมาเราได้พูดคุยกับเขาไหม

“หนูก็พูดนะคะ พี่เขายังพูดเลยว่าพี่ขอโทษสำหรับทุกอย่าง พี่รู้แล้วว่าความจริงมันเป็นยังไง หนูก็บอกว่าไม่เป็นไร แต่เขารู้ แต่เขาก็ไม่ออกมาพูดถึงประเด็นของหนูเลยค่ะ”

แล้วตัวเราอยากจะให้เค้าออกมาพูดอะไรอีกไหมสำหรับเรื่องของเรา

“ก็อยากให้ออกมาพูดถึงสาเหตุที่หนูออก แล้วก็อยากให้บอกแฟนคลับให้เลิกมาด่าหนูได้แล้ว”

หลังจากนี้เราวางแผนชีวิตเรายังไงบ้าง

“หนูก็ยังรับงานเองตามบ้านเหมือนเดิม ร้องเพลง แล้วก็รับงานแชร์สินค้าเอง เรทราคาราคาก็ต่ำมากเหมือนกัน ไม่ได้เอาอะไรเยอะมาก”

เรื่องของความสัมพันธ์ล่ะ เรากับเจนนี่ยังไงบ้าง

“หนูก็ยังเหมือนเดิมนะคะ แต่วันก่อนที่เขาก็ยังถามหาหนูเลย ที่มางานแต่งที่พัทลุง หนูก็ไม่ได้อะไรเลยแต่พอพี่เขาแชร์โพสต์หนูไป แล้วทัวร์มาลง มาด่าหนู ด่าคำหยาบ ด่าสิ้นโคตรแม่เลยอ่ะ

คือส่วนตัวหนูอ่ะหนูไม่ได้อะไรอยู่แล้ว แต่สงสารแม่แม่ร้องไห้ “

ถ้าเป็นไปได้เราอยากให้เขาออกมารับผิดชอบอะไรเกี่ยวกับในส่วนตรงที่เราก็เคยทำงานในค่ายของเขา

“หนูไม่ต้องการความรับผิดชอบอะไรเลยค่ะ แต่ต้องการให้เค้าพูดความจริง ทุกคนจะไม่ได้ด่าหนูเพราะว่าทุกคนไม่รู้ความจริง ก็เลยมาด่าหนู”

ก็คือเราอยากจะให้เขาออกมาพูดความจริงในเรื่องสาเหตุที่แท้จริงที่ออกจากค่าย ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

“ใช่ค่ะ เพราะว่าเมื่อคืนที่เพื่อนแคปมาให้ดู พี่เขาบอกว่าหนูอ่ะ ออกไปเองออก ไปเพราะเรื่องส่วนตัวของหนู แต่เด็กในค่ายรู้ดีค่ะว่าเป็นยังไง”

แล้วส่วนตัวของหนูเอง หนูรู้จักกับน้องเก้าไหม

“เคยติดตามผลงานน้องค่ะ น้องอยู่พัทลุงเป็นคนบ้านเดียวกัน”

แต่เราไม่เคยคุยกันใช่ไหมว่าเราโดนเหมือนกัน

“ไม่เคยคุย ไม่เคยทักหาน้อง”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4629795
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4629795