ไม่มั่นมากเดี๋ยวแป้ก! “ตั๊กแตน” รับมีหนุ่มคุยแล้วแต่ไม่พร้อมเปิดตัว


ให้คะแนน


แชร์


“ตั๊กแตน” ไม่รู้ชะตาชีวิต คอนเสิร์ตเลื่อนไม่มีกำหนด ต้องขายปลาร้าสับยาวๆ รับมีหวานใจแล้วเป็นคนนอกวงการ ไม่มั่นมากเดี๋ยวแป้ก รอให้ถึงวันอยากสร้างครอบครัวค่อยเปิดตัว

หลังจากปลดล็อกสามารถจัดงานคอนเสิร์ตได้ตามปกติแล้วสาว “ตั๊กแตน ชลดา ทองจุลกลาง” ก็รับงานเต็มที่ แต่เจ้าตัวก็ยังออกปากบ่นว่าอยู่ๆ งานก็เงียบ เพราะข่าวลือโควิด-19 รอบ 2

“จริงๆ เริ่มกลับมาแล้วรอบหนึ่งแล้วมันก็หายไปอีกเหมือนกันก็ไม่รู้เหตุผลเหมือนมันมีโควิด-19 สองรอบหรือยังไงไม่รู้ งานยังเปิดรับปกติแต่ขึ้นอยู่กับผู้จัดเขากล้าจัดไหม ส่วนเรื่องการดูแลน้องๆ ในวงแตนช่วยเป็นเคสๆ ไป ปกติแตนไม่ได้จ่ายเป็นเงินเดือนหลายๆ คนไง แตนจ่ายเป็นจ๊อบทำจ๊อบงานนี้จบไปเลย อย่างของแตนก็ดูแลกันตลอดอยู่แล้ว

แตนเป็นคนชัดเจนไม่กังวลเรื่องนี้อยู่แล้ว อย่างค่ายที่แตนดูแลอยู่อยู่มีน้อง คือ เรามีมาตรฐานในการดูแลน้องๆ อยู่แล้วก็เลยไม่ห่วง ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่มองเห็นว่าเราให้ใจดูแลน้องๆ ของแตนก็ให้จริงอะไรจริง

งานส่วนใหญ่เลื่อน เขาก็ไม่สามารถระบุวันได้ว่าเมื่อไหร่ ซึ่งเลื่อนตั้งแต่โควิด-19 รอบแรก แล้วก็มาโควิด-19 รอบสองอีก ก็ยังไม่รู้ชะตาชีวิตเลยว่าจะเลื่อนไปถึงเมื่อไหร่ น่าจะขายปลาร้าสับยาวๆ ไปก่อนค่ะ”

ลั่นต้องปรับตัว ใช้ชีวิตใน พ.ศ.นี้มีรายได้ทางเดียวไม่ได้ ต้องมีทั้งอาชีพหลักและอาชีพเสริม
“เอาจริงๆ แตนว่าทุกคนในยุคนี้ควรจะมีอะไรสำรอง จะมาทำอาชีพเดียวไม่ได้ คืออาชีพหลักเรายึดไว้แหละ แต่มันจำเป็นต้องมีอาชีพรอง ยุคนี้อะไรมันกะเกณฑ์ได้ยากมันไม่เหมือนสมัยก่อน แล้วเหตุการณ์โลกในแต่ละวันมันหมุนเร็ว

อย่างแตนตอนนี้นอกจากเป็นนักร้อง ก็มาทำปลาร้าสับขายด้วย ทำไม่ทันเลย เพราะว่าของเรามันไม่ได้เปิดเป็นโรงงานใหญ่มีเครื่องผลิต เราใช้คนผลิตซึ่งก็คือเรานี่แหละ ผลิตเองมันก็อาจจะได้น้อยแต่เราก็ทำที่เราไหว ต้องขอบคุณลูกค้าที่เข้ามาสั่งกัน ชิมแล้วติดใจ ตอนแรกก็คิดว่าจะอร่อยหรือเปล่า ตอนนี้ก็คอนเฟิร์มแล้วว่าอร่อยจริง”

ทำใจเจอโรคจิตในโซเชียลก่อกวนไม่เลิก
“คนก่อกวนมันมีมาตลอดแหละ พวกโรคจิตมันเยอะ ยิ่งช่วงจัดดีเจภพพร มีโรคจิตไม่เว้นแต่ละวัน ก็ปล่อยผ่าน เราต้องมองเขาเป็นอากาศไป ถ้าเราให้ความสำคัญเขายิ่งขึ้นนะคนเหล่านี้”

ส่วนหัวใจ ตอนนี้มีคนคุยแล้วแต่ยังไม่พร้อมเปิดตัว
ตอนนี้ก็ยังคบกันเรื่อยๆ อยู่ ยังไม่อยากเปิดตัว น่าจะยังไม่พร้อมมากกว่า ไม่พร้อมกันทั้งคู่ ยังติดอีกหลายเรื่อง ต้องใช้ระยะเวลาศึกษาใจกัน เราทำงานทั้งคู่ด้วยไม่ค่อยมีเวลา เขาเป็นคนนอกวงการ เวลาไปไหนมาไหนด้วยกันไม่เคยปิดนะเพียงแค่ว่าเราไม่ได้ออกมาป่าวประกาศบอก ใช้ชีวิตชิลๆ เมื่อก่อนเรายังเด็กไม่ได้คิดเผื่ออะไรไว้ ตอนนี้น่าจะรอจนถึงวันที่ใช้คำว่าครอบครัวด้วยกันได้ดีกว่า

ตอนนี้ก็มีลงรูปคู่นะแต่เป็นรูปคู่เห็นแค่ไหล่ (หัวเราะ) ตัวพี่เขาขี้อายด้วย ตอนนี้เราคบกันสบายใจทั้งคู่ ทำงานไปเก็บเงินไป เรื่องวางแผนยังไม่ได้วางแผนอะไรเลย แต่ถ้าวางแผนปุ๊บน่าจะบอกพี่ๆ สื่อแหละ อย่างน้อยก็มีไลฟ์สดบอก สื่อสารกันทางโซเชียลได้”

รับครั้งนี้ระวังตัวมากขึ้น และไม่กล้าคาดหวังกับความรัก
“ความรักครั้งนี้เราก็ระวังตัวมากขึ้น หลังจากที่เราเจอเรื่องราวมาเยอะ ทำให้เรายิ่งโตขึ้นไปอีก มั่นใจหรือยังเหรอ ต้องรอดูจนกว่าทุกอย่างจะลงตัว เราก็ไม่กล้าพูด เดี๋ยวเกิดบอกว่ามั่นปุ๊บเดี๋ยวแป้กอีกแล้วทำไงอ่ะ เราโตขึ้นทุกวันเราก็ไม่อยากพลาด นี่ก็ยังไม่ได้พาไปเจอผู้ใหญ่ทั้งสองครอบครัว แต่เขาก็พูดไว้แหละว่าอยากจะพาไปนะ และด้วยตัวเราทำงานด้วยก็เลยยังไม่ได้ไป แต่คุณพ่อคุณแม่เขาเสียแล้ว ก็เลยอาจจะมีแต่ผู้ใหญ่ห่างๆ อาจจะเป็นสาเหตุนี้ด้วย

ครั้งนี้ต้องเรียกว่าไม่กล้าคาดหวังเลยดีกว่า เมื่อก่อนเราคาดหวังกับเรื่องความรัก แต่เดี๋ยวนี้ไม่กล้าเลย เรายิ่งโตขึ้นยิ่งไม่กล้าคาดหวังกับจิตใจคน รอบนี้เผื่อใจ คือ เราชิลๆ มากกว่า สบายๆ ต่างคนต่างปล่อยให้อิสระซึ่งกันและกัน ต้องบอกว่าคนนี้สบายใจมากตรงที่ว่าเขาโตกว่าเรา แล้วสอนเราได้ในทุกสิ่ง แล้วสิ่งที่เขาทำอยู่เป็นอยู่มันเป็นแนวทางในการใช้ชีวิตได้ดี ทำให้เรานิ่งขึ้นเป็นผู้ใหญ่ขึ้น เราคิดว่าเราโตขึ้นแล้วแต่พอคบกับเขาเราได้ความรู้ใหม่ๆ อีกเยอะ ทำให้เราสงบ”

เซ็กซี่ได้แฟนไม่คุม แต่แนะนำให้เซ็กซี่แต่พอดี
“ไม่เลย เขาไม่เคยมาควบคุมการทำงานของแตนเลย มีแต่แนะนำว่าอยากให้มันอยู่แต่ความพอดี เหมาะสม ก็ต้องเข้าใจว่าการทำงาน เซ็กซี่เฉพาะตอนเป็นดีเจตอนจัดรายการ เขาเข้าใจ ถ้าเราถ่ายละครมันก็ต้องเป็นไปตามบทซึ่งเขาเข้าใจหมด ถ้าจะไปเซ็กซี่อยู่หน้าตลาดมันก็ไม่ใช่”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000079903
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000079903