แบกไม่ไหว! “อาเล็ก” ปิดตัวธุรกิจร้านเนื้อย่าง ไขปริศนาโค้ดลับ คกอก ที่แท้คือ?


ให้คะแนน


แชร์


“อาเล็ก” โอดโควิด-19 ทำพิษ ต้องปิดตัวธุรกิจร้านเนื้อย่าง ชนิดคาดไม่ถึง ทำได้แค่ให้กำลังเพื่อนๆ ยันไม่เข็ดกับการทำธุรกิจใหม่ในอนาคต ไขปริศนา “คกอก” ของ “เต้ย” ที่แท้คือเครื่องกรองอากาศ ไม่ใช่โค้ดลับอย่างที่คนเข้าใจ 

จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ร้านค้าและผู้ประกอบการต่างๆ ต้องล้มกันระเนระนาด และหนึ่งในนั้นก็มีธุรกิจร้านเนื้อย่าง Monster Beef ของพระเอกหนุ่ม “อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ”ที่ร่วมหุ้นกันกับเพื่อนๆ ด้วย ที่ต้องตัดสินใจปิดตัวลง แม้ว่าเพิ่งเปิดตัวไปได้เพียงไม่กี่ปีเท่านั้น

วันนี้ได้เจอหนุ่มอาเล็ก ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ของกาแฟมวลชน มาร่วมบอกต่อแคมเปญใหม่ “กาแฟมวลชน ชวนลูกค้าคนพิเศษร่วมเส้นทางความอร่อย ส่งฟรีถึงมือคุณ” เจ้าตัวก็ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ พร้อมไขปริศนาอักษรย่อ คกอก ของอดีตคนรู้ใจ “เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ” ให้ได้หายข้องใจ และยังฝากผลงานละครเรื่องใหม่ ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋ ให้ได้ฟังกันว่า

“เล็กว่าจริงๆ ทุกๆ หน่วย ทุกๆ ที่ คงได้รับผลกระทบกันหมดเนอะไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ร้านเนื้อย่างเล็กก็โดนไปด้วย แต่จริงๆ มันก็ก่อนหน้านั้นมาสักพักหนึ่ง และยิ่งมาเจอช่วงโควิด-19 ก็ยิ่งค่อนข้างเป็นปัญหาหนัก เรามีค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเยอะในร้าน เลยตัดสินใจกับเพื่อนๆ ว่าปิดดีกว่า

 คือเล็กไม่ได้อยู่ในฝ่ายที่เข้าไปยุ่งในเรื่องของการบริหาร คือจะมีเพื่อนที่เราสนิทอยู่ในนั้น และเราก็รับรู้ข่าวเรื่อยๆ รับรู้ความเป็นไปเรื่อยๆ และมันก็ค่อยๆ แย่ลงเรื่อยๆ ร้านอาหารมันมีคอร์สที่ต้องจ่ายตลอดเวลาในเรื่องพนักงาน เรื่องค่าวัตถุดิบ ค่าเช่าต่างๆ มันเยอะมากครับ

ถามว่ามันส่งผลให้เรามีประสบการณ์ทางด้านนี้ยังไงบ้าง ก็เป็นเรื่องการเตรียมตัว แต่เรื่องนี้มันไม่ได้มีใครคาดคิด ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนดีกว่าตอนนี้”

ถึงธุรกิจนี้จะต้องปิดตัวลง แต่ยังไม่เข็ดกับการทำธุรกิจต่อไปในอนาคตแน่นอน
“ไม่เข็ดครับ เราก็เอาความผิดพลาดมาวางเป็นบันไดให้เราได้ก้าวต่อ แต่ช่วงนี้หลังจากที่โควิดมาละครก็อั้นเนอะ เลยต้องเต็มที่กับละครก่อน แต่โปรเจกต์ต่างๆ ก็มีในหัวแหละ มีคุยๆ เบื้องต้นไว้บ้าง แต่ตอนนี้ยังยุ่งมากจริงๆ ครับ”

เฉลยปริศนาตัวย่อ คกอก ที่อดีตคนรู้ใจ “เต้ย จรินทร์พร” มาคอมเมนต์ขอบคุณ กับของขวัญที่ให้ในวันขึ้นบ้านใหม่
มันย่อเป็นอะไรได้บ้างครับ ครก กล้อง อากาศ แบบนี้เหรอครับ (หัวเราะ) จริงๆ มันคือเครื่องกรองอากาศ

แอบขำคนคิดไกลไปว่าเป็นโค้ดลับสำคัญระหว่างกัน 
“(หัวเราะ) เครื่องกรองอากาศครับ แค่นี้จริงๆ เรามาคิดกันไหมว่า คกอก แปลว่าอะไรได้บ้าง คอไก่อบกรอบ (หัวเราะ)”

ไม่เห็นคนมาคอมเมนต์แซว เห็นแต่คอมเมนต์ของเต้ย บอกตอนแรกก็แอบงงอยู่ว่า คกอก คืออะไร
“ไม่ได้เห็นครับผม แต่ว่าเห็นที่เขามาคอมเมนต์ขอบคุณ ตอนแรกเราก็อ่านแล้วงงเหมือนกัน ก็ขอบคุณสำหรับ คกอก ไม่มีความหมายเป็นนัยยะอะไรครับ “

ดีใจฟีดแบ็กละครเรื่องใหม่ ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋ กระแสโซเชียลค่อนข้างดี ขนาดแสดงเองยังไม่คิดเลยว่าจะดูแล้วหัวเราะได้ขนาดนี้
“ฟีดแบ็กในโซเชียลค่อนข้างดีนะครับ แล้วคนก็ชอบเพราะละครมันค่อนข้างเรียล แล้วมิ้นต์ (ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง) เล่นน่ารัก ตลก ดูเปิ่น ดูเฉิ่ม ดูโก๊ะจริงๆ เพราะมันเป็นงั้นจริงๆ (หัวเราะ) น้องน่ารักๆ เล่นออกมาได้น่ารัก เราในฐานะที่แสดงเองก็รู้สึกว่าเออ ไม่คิดว่าจะตลกขนาดนี้ ตอนถ่ายเราไม่คิดว่ามันจะออกมาดูแล้วเราจะหัวเราะได้ขนาดนี้”

ได้เห็นตัวเองในรูปร่างตุ้ยนุ้ยอีกครั้ง รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นดาราฮอลลีวูด ที่ได้แต่งเอฟเฟกต์ขนาดนี้
“ยากนะ 4 ชั่วโมง ก็ดีครับ มันฟีลเหมือนได้เป็นดาราฮอลลีวูด ใส่เอฟเฟกต์ ซึ่งพอเรามีโอกาสได้ทำอะไรแบบนี้ ปกติเราเล่นละครเราก็จะเป็นเราแบบนี้ อาจจะเสื้อผ้าหน้าผมเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา แต่อันนี้มันคือการได้ทำอะไรที่เราไม่เคยทำด้วย ถึงแม้ว่าเราจะเคยอ้วน แต่เราไม่เคยแต่งเป็นคนอ้วน”

บอกเคยอ้วนมาก่อน ข้ามผ่านคำบูลลี่มาสารพัด เลยเข้าใจตัวละคร  
เราก้าวผ่านคำบูลลี่ เราก้าวผ่านขาหนีบ ขาเบียด อะไรต่างๆ นานามาหมดแล้วจริงๆ ซึ่งเราก็เลยเข้าใจความรู้สึกของตัวละครโชคบดี ว่าเขาต้องเจออะไรบ้าง”

ถึงแม้ตัวเลขเรตติ้งจะไม่เป็นไปตามที่หวังเท่าไหร่ แต่เข้าใจได้ อาจจะออนแอร์ตรงวันหยุดยาวพอดี สนใจกระแสดีๆ ที่ได้รับมาดีกว่า
“ก็จริงๆ เล็กว่ามันก็เป็นสิ่งที่วัดได้ในระดับหนึ่ง แต่ว่ามันก็วัดทั้งหมดไม่ได้มาสักพักใหญ่ๆ แล้ว จริงๆ เราก็ดูที่กระแสที่มีต่อละครของเรา กระแสที่มีต่อพวกเราดีกว่า สำหรับตัวเล็กนะ แต่คือถ้าเกิดมันเยอะเราก็จะดีใจเหมือนกันแหละ พอมันเริ่มต้นมาแบบนี้ มันก็มีเหตุผลที่เข้าใจได้ อย่างเปิดตัวตอนแรกมันก็คือวันหยุดอยู่ วันหยุดยาวก็เข้าใจได้ แต่ตอนนี้ก็ขึ้นมาแล้วครับ”

ในฐานะนักแสดงจะบอกว่าไม่ซีเรียสเลยเรื่องเรตติ้งก็คงจะไม่ได้ แต่ก็ต้องดูหลายๆ อย่างว่าเป็นเพราะอะไร
“ถามว่าซีเรียสไหม จะพูดว่าไม่ซีเรียสเลย มันก็ไม่ได้ มันเป็นผลงานที่เราทำออกมาเพื่อให้คนชอบ แต่ว่าเราก็ต้องพยายามทำความเข้าใจกับมัน ว่าช่วงนั้นๆ ของประเทศเรา ของสังคมเรา มันมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง มันเป็นช่วงอะไรยังไง หรือว่าเราก็ต้องดูว่า เอ๊ะ…หรือเราเล่นไม่ดีหรือเปล่า อันนี้คือเราสามารถไปเช็กได้ จากในโซเชียล หรือตัวเลขอะไรเหล่านี้ มันเป็นเครื่องวัดตัวเราเองด้วย เราก็ดูๆ ไว้ทั้งหมด”

โดยส่วนตัวพอใจและโอเคกับผลงานละครชิ้นนี้
“เราพอใจนะ เพราะว่าเราได้มีโอกาสสนุกกับมัน แล้วเราตั้งใจทำ แล้วเรารู้สึกว่ามันโอเคสำหรับเรา ก็อย่าลืมดูนะครับผม ดวงดีไม่มีจู๋ บางคนฟังชื่อเรื่องแล้วก็อาจจะเอ๊ะ แต่ว่าจริงๆ คือมันก็ต้องเป็นคำนี้ มันมาจากคำว่าดวงจู๋ ดวงไม่ดี ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋ ก็คือดวงดี ก็เป็นละครคอมเมดี้ 99.9 เปอร์เซ็นต์ แต่ว่าไม่ใช่ไร้สาระนะ เป็นละครมีสาระ สะท้อนสังคมด้วย อย่าลืมติดตามครับ ทุกวันจันทร์-อังคาร ทางช่อง 3 เวลา 20.20 น. ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋ครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000080904
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000080904