สุดยอดสามีตัวอย่าง “ตั๊ก” ลั่นถึงล้มเลิกแผนมีลูก แต่ขอให้ “ป๊อก” สบายใจ จะไม่ไปมีลูกกับผู้หญิงคนไหนแน่นอน


ให้คะแนน


แชร์

“ตั๊ก นภัสกร” เผยเพิ่งฉลองครบรอบแต่งงาน 8 ปี ชี้ทำแต่งานจน “ป๊อก” บ่นว่าไม่ต้องรวยก็ได้ ขอแค่มีเวลาให้กัน ลั่นเรียนต่อปริญญาเอก อยู่กันทุกวันหวั่นเบื่อ ต้องหาอะไรแปลกใหม่ทำ ขอบคุณยกเป็นคู่รักตัวอย่าง รับแพลนมีลูกล้มเลิกไปแล้ว เลี้ยงหลานเป็นลูกแทน ขอให้ภรรยาสบายใจ ถึงไม่มีลูกกับป๊อก ก็จะไม่มีลูกกับผู้หญิงคนอื่นแน่นอน

ไม่แปลกใจเลยที่หลายๆ คนยกให้คู่ของนักแสดงหนุ่ม “ตั๊ก นภัสกร มิตรธีรโรจน์” และสาวมากความสามารถอย่าง “ป๊อก ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์” เป็นคู่รักตัวอย่าง แม้จะไม่โชว์หวานหวือหวา แต่เป็นคู่รักที่รักกันยาวนานมาราธอนอีกคู่หนึ่ง ล่าสุดทั้งคู่ก็เพิ่งฉลองครบรอบแต่งงานปีที่ 8 ไป หนุ่มตั๊กก็เผยว่าแม้ช่วงนี้จะงานเยอะกันทั้งคู่ แต่ก็ยังได้มาฉลองครบรอบแต่งงานกันทุกปี

“วันครบรอบแต่งงานที่ผ่านมา จริงๆ แล้วทำงานหนักครับ แต่เราก็กลับมา Happy Anniversary ถึงแม้ทั้งสองคนจะงานยุ่งทั้งคู่ตอนนี้ ป๊อกเขาก็ทั้งวัน ผมก็ทั้งวัน บางทีกลับมาเจอกันแค่เวลานอนเท่านั้นเองครับ จนคุณสุภาพสตรีเขาบอกว่าบางทีเราอาจจะไม่ต้องรวยก็ได้นะ เราทำงานแล้วเจอกันทุกวันดีไหม แต่เผอิญว่าหน้าที่รับผิดชอบเรามี เราก็ต้องเข้าใจข้อนี้ครับ เพราะฉะนั้น 8 ปีที่ผ่านมาก็ยัง Happy Anniversary ได้อยู่ครับ ยังมีความสุขเหมือนเดิม ยังดูแล ยังห่วงใย ยังรักเหมือนเดิม

ถามว่ามีทะเลาะกันบ้างไหม ก็เป็นเรื่องง่ายๆ ครับ อย่างถ้าผมเสียงดัง เขาก็จะบอกว่าถ้าเสียงดังก็ออกไปข้างนอกเลย จะดูทีวี ไม่ได้เรียกทะเลาะหรอก อย่างมากก็แค่เตือนๆ เป็นการตักเตือนสามีซะมากกว่า ไม่มีขึ้นเสียงนะ ภรรยาไม่เคยขึ้นเสียง เสียงคุมโทน (หัวเราะ) ถ้าอยู่บ้าน สามีก็ควรทำหน้าที่ที่ดีครับ เป็นไซเรนเซอร์ ทำตัวเงียบๆ ไว้”

ดีใจคนยกให้เป็นคู่รักตัวอย่าง บอกความเข้าใจคือสิ่งสำคัญ
“คู่รักตัวอย่างเลยเหรอครับ กราบขอบพระคุณมากครับ ก็ยินดีครับ ขอบคุณมากเป็นอย่างสูง จริงๆ แล้วคำว่าคู่จะเป็นเราคนเดียวไม่ได้ ถ้าคู่ของเราดีก็แปลว่าเราจะสบาย ฉะนั้นถ้าเราคิดว่าเราทำให้คู่ของเราสบายใจ ถ้าเขาสบายใจ เขาก็ทำให้เราสบายใจ และดีที่เราเข้าใจเรื่องงานของกันและกัน ต่างคนต่างเป็นพิธีกร ต่างคนต่างเป็นนักแสดง เป็นผู้จัดบ้าง บางทีผมไปทำละครเวทีบ้าง ตอนนี้ผมเรียนปริญญาเอกอยู่ เขาก็เข้าใจว่าเวลาเรามีน้อย

ถามว่าทำเพื่ออะไร หนึ่งคือมนุษย์ทุกคนต้องการความก้าวหน้า การที่เราอยู่ด้วยกันทุกวันบางทีมันก็น่าเบื่อ มันต้องมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง เราอาจจะต้องหาอะไรใหม่ๆ ให้กับคู่ชีวิตของเราบ้าง อาจจะไม่ได้เที่ยว แต่เรามีเรื่องราวใหม่ๆ มาเล่าสู่กันฟังบ้าง เป็นแนวความคิดในชีวิต เป็นแนวความรู้ใหม่ๆ ส่วนเรื่องไปเที่ยวก็ต้องขอเป็นปลายปีจะพาภรรยาไปเที่ยวบ้าง อาจจะขอแบ่งเวลาจากผู้จัดหลายๆ ท่านนะครับ ก็ประกาศไว้เลย ขออนุญาตพาภรรยาไปเที่ยวสัก 2-3 วันปลายปีนะครับ

เรื่องความเข้าใจเป็นเคล็ดลับของเราไหม อันนี้พูดตามความจริงก็ควรจะเป็นเช่นนั้นนะครับ ผมเชื่อว่าเราเข้าใจธรรมชาติของแต่ละคน ถ้าเราเข้าใจธรรมชาติของภรรยาเรา และภรรยาเข้าใจธรรมชาติของสามี อันนี้ยอมรับได้ ส่วนใหญ่แล้วมันก็จะไม่มีเรื่องกัน ถ้าเราไม่เข้าใจกันก็จะกลายเป็น ฉัน เธอ ถ้าคำนี้ขึ้นมาเมื่อไหร่ก็บรรลัยครับ”

บอกล้มเลิกแพลนมีลูกไปแล้ว เพราะเลี้ยงหลานก็เหมือนเลี้ยงลูกแล้ว
“เรื่องการดูแลตัวเอง อันนี้เป็นเรื่องระเบียบวินัยครับ ต้องบอกว่านักแสดงทุกคนควรมีวินัยของตัวเอง คือผมเป็นคนตื่นตี 4 โดยธรรมชาติปกติอยู่แล้ว นอนยังไงก็ตื่นตี 4 ยกเว้นถ่ายรายการเลิกตี 4 ก็ต้องขออนุญาตตื่นสัก 9 โมง (หัวเราะ) พอตื่นมาก็สวดมนต์ไหว้พระ ออกกำลังกาย กินอาหารดีๆ แล้วไปทำงาน ผมทำอย่างนี้ทุกวัน ถ้าวันไหนกลับบ้านเร็วก็ปั่นจักรยานอีกนิดนึง ส่วนป๊อกนี่สบายครับ นอน เป็นคนที่รักษาวินัยดีเหมือนกัน เขาเป็นคนชอบนอน ผู้หญิงควรนอนมากกว่าผู้ชาย เขาว่าอย่างนั้นนะ นี่ก็ไม่ได้ว่าภรรยานะครับ เดี๋ยวจะไปเป็นประเด็นว่าภรรยาผมขี้ง่วง ไม่ใช่นะ (หัวเราะ) แต่ภรรยาผมไม่ค่อยสบาย บางทีเขาก็ต้องนอน เข้าใจครับที่ผู้หญิงต้องนอนเยอะกว่าผู้ชาย

ประเด็นมีน้องคงล้มเลิกไปแล้วครับ แน่นอนแล้ว คงไม่ไหวครับ ต้องขออนุญาตเลี้ยงหลานแล้วกัน และไม่ต้องห่วงครับ ผมไม่ไปมีน้องกับคนอื่นแน่นอน (หัวเราะ) ก็บอกให้ภรรยาเขาสบายใจได้ครับ จริงๆ เลี้ยงหลานก็มีความสุขครับ เลี้ยงหลานก็เหนื่อยนะ เพราะทุกวันนี้ผมตื่นมาก็ทำกับข้าวให้เขากินทุกวันเลยนะตั้งแต่เขาเกิดมา ผมเลยรู้สึกว่ามันก็เป็นความสุขอีกแบบนึง เราก็คิดเอาเองว่าถ้าเลี้ยงลูกก็คงแบบนี้แหละ ก็เป็นความรู้สึกผูกพันแม้จะเป็นหลาน แต่ก็รู้สึกว่าเขาเหมือนลูกคนนึงเลย เราก็คิดเอาเองว่าทำหน้าที่พ่อ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000081068
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000081068