อย่าคิดมากนะแก! “ใหม่” ตบบ่าชาวบ้านแบ้ ชวดชิงนาฎราช มิบังอาจถามเหตุผลช่อง 3 เป็นผู้น้อย


ให้คะแนน


แชร์


“ใหม่ เจริญปุระ” ยันเป็นผู้น้อย มิบังอาจถามช่อง 3 ทำไมถึงไม่เสนอชื่อเข้าชิง “นาฎราช” ลั่นรางวัลได้เต็มบ้านเปิดโอกาสให้คนอื่นบ้าง ขอบคุณแฟนคลับเสียดายแทน ปลอบไม่ต้องคิดมากนะแก แฮปปี้ได้รางวัลใจคือความรักจากแฟนคลับทั้งไทยและต่างประเทศ ย้อนกลับไปดูทุกครั้ง ยังร้องไห้ ไม่เสียแรงทุ่มเท ฟุ้งย้ายเข้าบ้านใหม่ย่านชานเมืองตามความฝัน รอมานาน 10 ปี

ดรามากันอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับกรณี ไม่มีชื่อ “ใหม่ เจริญปุระ” และ “เบลล่า ราณี แคมเปน” จากละครเรื่องกรงกรรม เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม บนเวที “นาฎราช ครั้งที่ 11” ก่อนที่ทางสมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ จะร่อนจดหมายชี้แจง โบ้ยทางช่อง 3 เองต่างหากที่ไม่ได้เสนอชื่อทั้งสองคนเข้าชิงในสาขาดังกล่าว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอตัวใหม่ ซึ่งมารับรางวัลในงานประกาศเกียรติคุณรางวัล คุณค่าแห่งบุคคลและความสำเร็จ “กินรีทอง” มหาชน ครั้งที่ 6 ประจำปี 2563 เจ้าตัวก็ขอบคุณทุกคนที่เสียดายแทน พร้อมยันรางวัลเต็มบ้านแล้ว เปิดโอกาสให้นักแสดงคนอื่นบ้าง

“วันนี้มารับรางวัลก็ต้องขอกราบขอบพระคุณนะคะ สำหรับรางวัลกินรีทองกับทางช่อง 5 นะคะ ขอบพระคุณทุกๆ รางวัลเลย สำหรับแม่ย้อย สำหรับใหม่ เจริญปุระ ด้วยค่ะ ก็หายเหนื่อยค่ะ เราทำงานเราก็ต้องทำเต็มที่ที่สุด ก็ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ เพราะฉะนั้นเมื่อมันมีคนเห็น ประชาชนเห็น แล้วก็คณะกรรมการเห็น หรือว่าพี่อ๊อฟ (พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง) พี่แดง (ธัญญา วชิรบรรจง) ภูมิใจ ช่อง 3 ภูมิใจ ใหม่ก็รู้สึกว่าเรามองตัวเองในกระจก เรารู้แล้วว่าเราทำสำเร็จแล้ว”

เผยกรณีชวดชิงรางวัลนาฏราช ลั่นเคารพผู้จัดงาน ที่ผ่านมาทำงานไม่ได้หวังรางวัล
“สำหรับเราแล้ว เราจะต้องเคารพและให้เกียรติกับคนที่จัดงานก็ดี ทางช่องก็ดี แล้วก็กรรมการทั้งหมดทั้งมวล เพราะว่าสำหรับตัวใหม่แล้ว ในฐานะนักแสดง เราทำงาน เราทุ่มเทแรงกายแรงใจ อย่างที่ใหม่บอก เราไม่ต้องทำเพื่อหวังรางวัล เมื่อรางวัลมา ก็เป็นเกียรติยศ เป็นความภาคภูมิใจในฐานะนักแสดง”

รางวัลใจคือสิ่งที่ประชาชนทั้งในและนอกประเทศเทให้ ย้อนกลับไปดูทุกครั้ง ก็ร้องไห้ทุกครั้ง ไม่เสียแรงทุ่มเท
“แต่ว่ารางวัลใจสำหรับใหม่ ที่ประชาชนเทให้ทั้งประเทศ นอกประเทศ เขมร ลาว เกาหลี ยังรู้สึกว่าอยากร้องไห้ทุกครั้ง กลับไปย้อนดูทุกครั้ง ก็ร้องไห้ไปด้วย ไม่เสียแรงที่เราทุ่มเทกันขนาดนี้ แต่ว่าเราไม่ต้องไปอิงเรื่องอื่นๆ มากมาย เพราะบางอย่างเรากะเกณฑ์ไม่ได้ เราไม่ใช่เขาเราก็ไปกะเกณฑ์อะไรไม่ได้ค่ะ ก็ต้องดูกันไป

ขอบคุณที่เสียดายแทน เปิดโอกาสให้คนอื่นบ้าง ได้รางวัลมาเต็มบ้านแล้ว
“ก็ขอบคุณมากๆ นะคะ ที่ทุกคนรู้สึกเสียดายเสียใจแทนใหม่ เพราะจริงๆ แล้ว ใหม่ก็ต้องกราบขอบพระคุณด้วยนะคะ สำหรับความรักทั้งหมด ขอบพระคุณกรรมการทุกๆ เวทีนะคะที่มอบให้ เรียกว่ารางวัลเต็มบ้านแล้ว เพราะฉะนั้นเนี่ย ถ้าอีกสักรางวัลหนึ่ง มันจะมีเหตุการณ์อะไรก็ตาม ใหม่ก็ต้องให้เกียรติคนที่เป็นคนทำเรื่องราวเหล่านี้ คือผู้จัดทั้งหมด องค์กรทั้งหมดนะคะ เพราะว่าเราไปกะเกณฑ์อะไรไม่ได้ แล้วมันก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเราแล้วก็น้องๆ เอง ก็มีความสามารถ ใหม่เชื่อว่านักแสดงทุกคนก็ทุ่มเทของเขา เพราะฉะนั้นก็เปิดโอกาสให้กับหลายๆ คนด้วยแล้วกันนะคะ แต่ถ้าเกิดจะเทใจให้แม่ย้อยก็พร้อมเสมอค่ะ”

ยังมีอีกหลายรางวัลที่เข้าชิง ยกเว้นนางเอก เหนือกว่ารางวัลคือแฟนคลับรัก
“ใช่ๆ อย่างที่ทราบมา ก็รู้สึกจะมีเกือบทุกรางวัล ยกเว้นนางเอกใช่ไหมค่ะ (หัวเราะ) นักแสดงยอดเยี่ยมค่ะ รู้สึกมีทุกรางวัล ก็ไปเชียร์กันได้ ส่วนใครจะรู้สึกยังไง ก็ว่ากันไปตามนั้น ก็ไปคอมเมนต์กันแล้วกัน เพราะเราเชื่อว่าทุกคนมีสิทธิ์มีเสียงของแต่ละคนนะคะ แล้วทุกคนก็คิดไม่เท่ากัน ทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะคิดอะไรต่างๆ นานา ใหม่กราบขอบพระคุณมาก ที่ทุกคนอยู่เคียงข้างใหม่ เพราะว่าใหม่ยืนได้ทุกวันนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่เคยโรยด้วยกลีบกุหลาบเลย เพราะฉะนั้นชีวิตมาถึงตรงนี้ได้ ทำงานได้ แล้วมีแฟนรักเนี่ย ใหม่คิดว่ายิ่งกว่ารางวัลทั้งมวลทั้งปวงแล้ว ถามว่าวันนั้นจะไปไหม ไม่น่าจะสะดวกในวันนั้นนะคะ ไม่น่าว่างตรงกันค่ะ ติดงาน”

เป็นผู้น้อย ไม่บังอาจโทรไปถามช่อง 3 ว่าทำไมถึงไม่เสนอชื่อเข้าชิง
เราเป็นผู้น้อยนะคะ คงมิบังอาจจะโทร.ไปว่าทำไมเกิดเรื่องราวกับย้อยบ้านแบ้แบบนี้ คือมันก็คงไม่ใช่เรื่องราวของเรา ก็ปล่อยให้มันเป็นไปตามวาระแล้วกัน เพราะตัวเราเองก็มีสิทธิ์แค่ทำงานตัวเองให้ดีที่สุด เป็นนักแสดงก็ทำให้ดี เป็นนักร้องก็ทำให้ดี แล้วก็ทำตามวินัยตามหน้าที่ นอกเหนือจากนี้ไม่เกี่ยวกับเรา อย่าไปยุ่ง”

ก็อยากจะบอกว่าขอบคุณทุกคนนะคะชาวบ้านแบ้ แล้วก็สะใภ้บ้านแบ้ทั้งหมด คือมันก็มีเรื่องราวที่เกิดขึ้นทุกวันอยู่แล้วนะคะ ทั้งเรื่องร้ายเรื่องดี ถ้าเราไม่ยึดติด ปล่อยมันไป ใหม่คิดว่าโลกมันก็จะน่าอยู่ ทุกวันนี้มันก็มีเรื่องราวเยอะแยะอยู่แล้ว แล้วใหม่ดีใจเหลือเกิน ที่ทุกคนยืนเคียงข้างใหม่ ทำให้เกิดใหม่มีวันนี้นะคะ เพราะฉะนั้น รักใหม่ก็ตามไปดูกรงกรรมนะ อย่าคิดมากนะแก ฉันก็บอกแกแล้ว ว่าได้แค่นี้แหละ (หัวเราะ)

ย้ายไปอยู่บ้านใหม่ย่านชานเมืองสมความปรารถนา อากาศบริสุทธิ์ รอมานานถึง 10 ปี
“ก็ 5 เดือนแล้วค่ะ ก็เรื่อยๆ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องเตรียมตัวก่อน 2 ชั่วโมง เพราะบ้านค่อนข้างบ้านน๊า บ้านนานะคะ เมื่อก่อนอยู่ในเมือง แต่ย้ายไปชานเมืองเลย แต่ว่าอากาศมันก็บริสุทธิ์นะ แล้วก็แฮปปี้กัน เพราะฉะนั้นก็เรียกว่าได้ไปอยู่ใกล้คุณแม่ ก็มีไปๆ มาๆ ในเมืองบ้างค่ะ ได้เข้าไปอยู่ก็รู้สึกโล่งดีค่ะ บรรยากาศดี อาจจะไกลหน่อยในความรู้สึกเรา แต่เราก็ต้องไปปรับตัว เพราะเราอยู่ทองหล่อมา 30 กว่าปี ตอนนี้ก็สมปรารถนาตามฝัน

เรื่องการเดินทางก็ต้องวางแผน เมื่อก่อนเราเป็นใหม่ ฉิวเฉียด ตอนนี้ก็ต้องเตรียมตัว ยิ่งฝนตกรถก็จะติดเยอะหน่อยค่ะ บ้านหลังใหม่ก็ใหญ่ค่ะ ก็เดินหลงกันไปค่ะ 4 คูณ 100 มากค่ะ เดินไปทำสวนไป ดำมากค่ะ ถามว่าทำเป็นสไตล์หรูหราเวอร์วัง ก็ไม่หรอก เราว่ามันอาจจะเป็นสีขาว แล้วพอแบบมันเป็นลักษณะยุโรป มันเลยดูเวอร์วัง เดี๋ยวสักพักก็ดำ (หัวเราะ)

ส่วนที่คนบอกว่าเหมือนสตูดิโอถ่ายรูปก็จริง มีรูปปั้น มีประตูสวยๆ หน้าต่างสวยๆ พอเสร็จออกมาปุ๊บ มันก็เลยมุมนั้นก็ดี มุมนี้ก็ดี เป็นไปตามความประสงค์พอดี (หัวเราะ) เราก็รอย้ายมานานแล้ว โห รอนานมาก รอมา 10 ปีแล้วค่ะ แต่เราทำแต่งาน โอกาสที่จะมีเวลาไปทำอย่างนั้นก็น้อย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000081317
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000081317