“เกรท สพล” ตีปีก ช่อง 7 อนุมัติให้ไปเล่นละครกับ PPTV ไม่น้อยใจได้เป็นแต่พระรอง


ให้คะแนน


แชร์

“เกรท สพล” ไม่น้อยใจ ช่อง 7 ไม่ดันเป็นพระเอก พอใจได้เล่นเป็นพระรองเพราะได้รับบทที่หลากหลาย ดีใจได้อนุมัติจากช่อง 7 ให้ไปร่วมงานกับ PPTV เพื่อหาประสบการณ์ใหม่ๆ

ถึงแม้จะเซ็นสัญญากับช่อง 7 แต่ “เกรท สพล อัศวมั่นคง” ก็ได้รับอนุญาตจากผู้บริหารช่อง 7 ให้ไปร่วมงานละครกับ PPTV ได้ เนื่องจากเป็นละครออนไลน์ไม่ออกอากาศทางโทรทัศน์ อย่างไรก็ตามเกรทก็ยังได้รับบทพระรองเหมือนเดิม ยังไม่ได้ขึ้นแท่นพระเอกซักที

“สำหรับงานที่ช่อง 7 ตอนนี้มี พรหมพิศวาส ออนแอร์อยู่ และ รหัสริษยา ถ่ายทำอยู่ครับน่าจะใกล้ปิดกล้องแล้วก็อยู่กับช่องมาประมาณ 3 ปีได้แล้วครับ เซ็นสัญญาไป 5 ปีครับยังอยู่ครับ เพราะพอเปิดตัวไปว่าจะไปเล่นซีรีส์ให้กับทาง PPTV คนก็ถามว่าหมดสัญญาแล้วเหรอ ฉีกสัญญาเหรอ แต่จริงๆ คือยังครับ แต่เป็นอีกแพลตฟอร์มนึงที่อยู่บนออนไลน์ มันไม่ทับไลน์กับทางช่อง 7 อยู่แล้ว”

ช่อง 7 ไฟเขียวให้ไปหาประสบการณ์
“ก็น่าจะเป็นช่วงนี้ที่ผู้ใหญ่ท่านเริ่มผ่อนปรนแล้ว และเห็นว่าเป็นอีกช่องทางนึงที่เราได้ฝึกการแสดง ให้คนได้เห็นเรามากขึ้น เพราะแต่ก่อนก็มีเสนอไปเหมือนกัน แต่ยังไม่ผ่าน แต่ครั้งนี้โชคดีครับที่ผู้ใหญ่ท่านอนุมัติ ผมมองว่าถ้ามันไม่ได้ไปทับกับช่องใหญ่ช่องอื่น ผมว่าทางผู้ใหญ่น่าจะเริ่มอ่อนลงแล้ว เริ่มให้นักแสดงได้ลองไปฝึกฝีมือ ได้เจออีกสนามนึงมากขึ้น ผมว่าก็เป็นอีกโอกาสนึงที่นักแสดงจะได้รับ”

โดดไปเล่นละครข้ามค่ายทั้งที แต่ “เกรท” ก็ยังไม่ได้รับบทพระเอก แต่ได้รับบทที่สำคัญ
“ไม่ได้เป็นพระเอกครับ ก็เป็นอีกตัวละครนึงที่มีความสำคัญในเรื่อง แต่ขออุบไว้ก่อนแล้วกัน เพราะเขายังไม่ให้ผมบอกว่าเป็นใคร ก็ไม่นอยด์ครับ ที่สำคัญเลยที่ผมรับคือผู้กำกับคือพี่มะเดี่ยว(ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล) เพราะพี่มะเดี่ยวเป็นคนเขียนบทแสงกระสือ ที่ผมเล่นเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ก็เลยอยากร่วมงานกับพี่เขาอีก เราเชื่อใจฝีมือเขา แค่เห็นชื่อผู้กำกับผมก็บอกกับพี่กบผู้จัดการเลยว่า ถ้าได้ให้รีบขอผู้ใหญ่ให้หน่อยนะ เราอยากเล่นเรื่องนี้ กับคุณแมค คุณตุล ผมก็เคยเจออยู่แล้ว เพราะเป็นเด็กธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ก็เจอกันค่อนข้างบ่อยครับ”

ยังไม่ถึงเวลาได้เป็นพระเอก แต่ก็พยายามทำงานให้เต็มที่ เมื่อถึงเวลาอาจได้รับโอกาส
“ผมว่าน่าจะยังไม่ถึงเวลา และบทบาทคาแรคเตอร์ที่ผู้ใหญ่ท่านวางไว้มันอาจจะยังไม่ถึง ยังไม่มีตรงจุดนั้นมากกว่า ซึ่งผมก็มองว่าเป็นพระรองก็โอเคนะ มันเล่นได้หลากหลายดี มีคนมาคอยเชียร์เราว่าทำไมนางเอกไม่เอาเราอีกแล้ว (หัวเราะ) ไม่น้อยใจเลยครับ ผมมองว่าจริงๆ แล้วมันก็เป็นบทดีๆ นะที่ผมได้รับ ถึงแม้จะเป็นตัวสอง แต่มันก็ท้าทายตัวผมดี เพราะแต่ละเรื่องถึงจะเป็นคนดีก็จริง แต่ละเรื่องก็จะมีแบล็กกราวน์แตกต่างกันไป ผมอยากเล่นให้ได้ทุกบทบาทมากกว่า เล่นตัวร้ายๆ หน่อยก็ได้ เพราะเรื่อง กรงน้ำผึ้ง ที่กำลังจะเปิดกล้องที่มีพี่เวียร์กับน้องพะพายเป็นคู่นำ ผมก็เป็นพระรองเหมือนกัน แต่จะร้ายขึ้นมาหน่อยไม่ได้แสนดีเหมือนทุกเรื่อง”

“ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับว่าต้องอัพลุคยังไงถึงจะได้เป็นพระเอก(หัวเราะ) แต่ก็พยายามทำสุดฝีมือให้ผู้ใหญ่เชื่อดีกว่าว่าเราสามารถทำได้ ถ้าวันนึงมีโอกาสมาก็พร้อมจะทำให้เต็มที่ที่สุดครับ ตอนนี้ยังอยู่ช่อง 7 ก็เลยยังไม่ได้คิดจะไปที่ไหนเลยครับ เพราะเอาผลงานตอนนี้ทำทุกวันให้มันดีที่สุดก่อนครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000081521
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000081521