มาไกลโคตรๆ “ซานิ” ยอมรับแล้วเสพติดศัลย์ ลั่นหยุดสวยไม่ได้ บอกหมดทำอะไรมาบ้าง!


ให้คะแนน


แชร์


เลิกกั๊กซะนี “ซานิ” โต้ผ่าตัดเย็บกระเพาะอาหาร ดูดไขมัน ลั่นผอมลง 11 กิโล แต่ไม่เกี่ยวหน้าเปลี่ยนเพราะผอม บอกหน้าเปลี่ยนเพราะฝีมือหมอ ไม่เถียงเสพติดศัลย์ ทำแล้วสวย บอกหมดทำอะไรมาบ้าง ฟุ้งทำแล้วปัง หยุดสวยไม่ได้ ภูมิใจฉายาใหม่สวย 100 หน้า ภูมิใจหน้าที่สุด สวยมาไกล

ก่อนหน้านี้ถูกจับผิดว่าซุ่มไปศัลยกรรมมาหรือเปล่า เพราะหน้าเปลี่ยนเป็นคนละคน โดยสาว “ซานิ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ” ก็ออกมายันว่าตนเองไม่ได้ศัลยกรรม แค่ผอมลง 10 กิโล แต่ล่าสุดได้เจอตัวในงานบวงสรวงสะใภ้ไร้ศักดินา เจ้าตัวก็ออกมายืดอกรับเต็มๆ ว่าเป็นคนเสพติดศัลยกรรม ก่อนเผยสาเหตุที่ยอมรับเพราะเถียงไม่ได้ มองเป็นเรื่องที่น่ารักมากกว่า 
 
ผอมลงไปประมาณ 11 กิโล ในระยะเวลา 3-4 เดือนช่วงโควิด มันก็ค่อยๆ ลงเรื่อยๆ ตอนแรกน้ำหนักพุ่งไป 61 โล ใส่เสื้อผ้าตัวเดิมไม่ได้เลยก็แปลกใจด้วยความเคยชินกับตัวเอง จนขึ้นไปชั่งน้ำหนักมันพุ่งไปถึง 61 ก็เลยตัดสินใจพยายามปรับตัวเองลงมาแล้วแหละ

วิธีลดน้ำหนักมีหลายวิธีเลย มีคุณหมอคอยดูแลเรื่องการกินเหมือนเป็นเทรนเนอร์ ออกกำลังกายเป็นแพลงก์ วิดพื้น โยคะ วันหนึ่ง 10-15 นาทีเอง ตอนนี้น้ำหนักลดมาเหลือ 50 กิโลค่ะ พอใจแล้วค่ะ พยายามคุมให้อยู่ประมาณนี้

ปัดเย็บกระเพาะ ดูดไขมัน ไม่มีการผ่าตัดใดๆ แต่เรื่องหน้าเถียงไม่ได้
ไม่มีๆ ไม่มีการเย็บกะเพาะ ไม่มีการดูดไขมัน ไม่มีการผ่าตัดใดๆ ค่ะ ยกเว้นหน้าค่ะ เรื่องนี้เถียงไม่ได้ ส่วนหัวก็คือทำค่ะ แต่ส่วนล่างไม่ได้ทำเลย

คนขอคำแนะนำเยอะมากค่ะ บอกเป็นรายคนลำบากเลย ถ้าต้องตอบหมดวันหนึ่งคงไม่ต้องทำอะไรเลย ก็บอกวิธีเขาไปว่าเลือกกินแบบไหน อะไรคือสิ่งที่หมอบอกมา หลักๆ แล้วอยู่ที่ใจด้วยนะ ใจเรามันสำคัญมาก ถ้าคิดว่าเราจะปรับตัวเอง เราจะลดมันก็ทำได้”

โอดโดนทักทั้งตอนผอมตอนอ้วน ตรงไหนที่เรียกว่าพอดี
“เยอะเหมือนกัน ตอนเราอ้วน คนก็ทักอ้วนแล้วนะ พอผอมก็บอกผอมเกินไปนะ เอาตรงไหนที่เรียกว่าพอดี แต่เราก็น้อมรับทุกคำ อาจจะเพราะเขาเป็นห่วงด้วย เราทำงานเยอะด้วย ถ้าผอมเกินไปมันจะไม่สวยไม่ดี แต่ไม่เป็นไรค่ะ เวลาขึ้นมันขึ้นง่าย แต่เวลาลงมันลงยาก”

พูดชัด ไม่ได้ผอมแล้วหน้าเปลี่ยน แต่หน้าเปลี่ยนเพราะหมอ ทำตั้งแต่จมูก เอนโดไทน์ ร้อยไหม
“ไม่ค่ะ อันนี้ทำค่ะ หมอทำค่ะ แต่ถามว่าผอมลงมีส่วนไหม มีส่วนช่วยเวลาเราไปทำศัลยกรรม เราต้องควบคุมน้ำหนักตัวเองให้มันอยู่ในระดับที่เราพอใจ แล้วพอเราไปทำมันจะเห็นสัดส่วนชัดเจน มันเริ่มจากค่อยๆ ลดน้ำหนักเพื่อจะไปทำ หลังจากทำมาไม่มีงานติดโควิด เลยคิดว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะได้ดูแลตัวเองจริงๆ เพราะปกติเวลาไปกองเลี้ยงดีมาก แต่เราอยู่บ้านเลือกที่จะไม่กินได้แต่พอไปกองเราเลือกมากไม่ได้ เราต้องกินทุกอย่างที่เขาเตรียมให้ เราจะไม่กินมันก็จะยังไงอยู่

ถามว่าไตรมาสนี้ทำอะไรมาบ้าง ชอบที่เรียกเป็นไตรมาส อย่าเรียกว่าไตรมาสเลย เรียกว่าเป็นเดือนดีกว่า ไตรมาสนี้ทำจมูกใหม่ค่ะ ทำเอนโดไทน์ จมูกใหม่ และมีร้อยไหมค่ะ บอกหมดเลย”

ยิ่งปิดคนยิ่งอยากรู้
“ยิ่งเราไม่พูดคนยิ่งอยากรู้ คราวนี้พอเราพูดคนก็ยังอยากรู้แต่อยากรู้ในแนวทางที่ดี พอเราไม่พูดคนก็ว่าเราปิดบังโน่นนี่ แต่ความจริงเราไม่ได้ปิดบังนะ เพียงแค่เราไม่ได้ออกมาว่าเราทำอันนี้นะ เราทำแบบนี้นะ แต่วันหนึ่งเรารู้สึกว่า มันก็ไม่แปลกนะสำหรับยุคปัจจุบันถ้าคนศัลยกรรมมาแล้วรู้สึกมั่นใจ สบายใจ พอใจแล้วทำที่ดีก็ถือว่าโอเค”

ลั่นครั้งก่อนบอกว่าไม่ได้ทำ เพราะไม่ได้ทำจริงๆ
“ไม่ได้ทำจริงๆ ที่ผ่านมาไม่ได้มีการเอนโดไทน์ที่แบบผ่าตัดขึ้นไปไม่มีอะไร คือมีการทำจมูกจริงแต่คนก็ไม่รู้ว่าเราทำช่วงไหน เราทำยังไงเพราะมันเล็ก พอมันเล็กปุ๊บแล้วใช้ระยะเวลานานปุ๊บแกนมันรัด อันนี้ซานิไปแก้เพราะมันเกิดอุบัติเหตุจริงๆ ในกองเราวิ่งแล้วโดนมือเพื่อนๆ ดันขึ้นไป กลับบ้านมาเราเจ็บ เราเลยอยากแก้ สุดท้ายเราคิดว่ามันเป็นสิ่งที่จะเปลี่ยนโหงวเฮ้งเราก็เลยไม่อยากทำ พอดีไปเจอคุณหมอที่ดี ปรึกษาหมอที่ดี มันก็เลยโชคดี เขาบอกว่าสิ่งที่เราต้องทำคือจมูกนั่นแหละ ก็เลยได้โอกาสเปลี่ยน แก้จมูกครั้งที่สองค่ะ แต่อย่างพวกอื่นๆ ใดๆ เช่นทำร้อยไหม เป็นร้อยยูนิตค่ะ”

ขอบคุณฉายา สวย 100 หน้า สนุกคนเอ็นดูมากขึ้น เพราะเถียงไม่ได้
“โอเคมากเลยนะ รู้สึกว่าลูกค้าก็จ้างเราได้เยอะมันกลายเป็นความสนุก คนก็เอ็นดูเรา การที่เรายอมรับความจริง บางคนเดินเข้ามาจะบอกว่าเราทำศัลยกรรม เออ ใช่ก็จริง เราก็เถียงเขาไม่ได้ มันกลายเป็นความน่ารักที่คนเขาชอบมากกว่า

แฮปปี้หน้าใหม่พาปัง
“ดีมากจริงๆ (ไม่ได้เปลี่ยนเพราะความรักใช่ไหม?) ไม่เลย โลกใบนี้ความรักเปลี่ยนซานิไม่ได้เลย ต่อให้อกหักหรือจะรักดี หวานแหววก็เปลี่ยนเราไม่ได้ ถ้าเราเป็นตัวเราอยู่ดี วันนี้เราอายุ 35 แล้ว เราก็อยากดูแลตัวเอง วันหนึ่งเราดูแลตัวเองขึ้นมาแล้วเราดีขึ้น คนอื่นเขามาถามเราก็อยากจะให้ข้อมูลที่ดี”

รับมีสปอนเซอร์ทำหน้าให้ เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ของรพ.
“อุ้ย หน้านี้รีวิว คือไม่ได้หมดเยอะ จะบอกว่ามันดีมาก เราชอบมากค่ะ แล้วเพื่อนก็บอกมึงว่าพอก่อน พักก่อน (รีวิวคือทำฟรีหรอ) คือเป็นสปอนเซอร์ค่ะ แต่ว่าเป็นการพูดคุยกัน ถ้าเกิดเราไม่มั่นใจจริงๆ เราก็ไม่ทำนะ พูดเลยต่อให้คุณจะมาสปอนเซอร์เรา มาเป็นเคสรีวิวเราก็ไม่โอเค แต่อันนี้เราคุยแล้วโอเคจริงๆ แล้วเราได้ทรงแบบที่เราชอบจริงๆ เพราะตอนแรกถ้าคนสังเกตเห็นจมูกซานิจะเหมือนจมูกแหลมๆ หน่อย แล้วก็เล็ก แต่คราวนี้ซานิอยากได้จมูกที่มันอวบขึ้นมา แล้วไม่ให้เราเจ็บจากบาดแผลเดิม ก็เลยมีการแก้ พอเป็นงานแก้เรารู้สึกดีเลยเพราะใช้นวัตกรรมใหม่ของทางโรงพยาบาล”

ถามว่าอยากทำส่วนไหนเพิ่มอีก (มองหน้าอกตัวเอง) ไม่มีเลย แต่จะบอกว่าอนาคตก็ไม่รู้นะ อาจจะอยากทำตรงนั้นตรงนี้หรือเปล่า แต่ ณ วันนี้พอใจมากๆ แล้วค่ะ”

เสพติดศัลยกรรม หยุดสวยไม่ได้ เสพแล้วสวยก็โอเค
“จะพูดอย่างนั้นก็ได้นะ มองกระจกทุกวันก็มองความเปลี่ยนแปลงของตัวเอง ฉันต้องทำอะไรบ้าง ผู้หญิงมันหยุดสวยไม่ได้หรอก แล้วยิ่งพอเราอายุเยอะประมาณช่วง 33 ซานิไม่เห็นเลยว่าหน้าตัวเองเหี่ยว ไม่เห็นว่าเรามีรอยย่นหน้าผาก ไม่เห็นความจำเป็นต้องไปทำ แต่พอ 35 สองปีเอง ทำไมอยู่ดีๆ มันมาเลย ด้วยความที่เราชอบแสดงออกทางสีหน้า จริตจก้านเราเยอะ ร่องรอยมันมาไว เราก็เลยโอเคงั้นทำเลย เสพแล้วสวยก็โอเค”

ชิงเอารูปหน้าเก่าเทียบหน้าใหม่ รับมาไกลมาก
“มีคนเอามาเปรียบเทียบบ่อยค่ะ ตัวเองก็เอามาลงเองด้วย ตอน 10 ปีเทนเยียร์ชาเลนจ์ เราก็ลงเอง เพราะกลัวเพื่อนเราจะเอามาลง เราชิงลงก่อน โอเคค่ะ (มาไกลขนาดไหน) มาไกลมากนะคะ เลยจากพัฒนาการไปศรีนครินทร์ ไกลมาก เรายอมรับ”

ภูมิใจที่สุดในโลก
ภูมิใจที่สุดในโลก ในสายตาพ่อแม่เราสวยอยู่แล้ว เราน่ารักอยู่แล้วผู้หญิงทุกคน แต่วันหนึ่งเราออกกล้องจะเห็นตัวเองว่ายังไม่พอดี เอาออกอีกนิด เหมือนเราให้เกียรติงาน ให้เกียรติลูกค้า สุดท้ายพอเราทำแล้วมันดีขึ้น มันก็มีผลต่อการงานเราอันนี้เป็นส่วนสำคัญ”

ไม่คิดทำหน้าอก
“ไม่เลย หน้าอกไม่คิดจะทำเลย เพราะเรารู้สึกว่าผู้หญิงในปัจจุบันบางคนก็สวยแบบไม่มีก็มี บางคนมีอยู่แล้วก็มี บางไปทำแล้วมั่นใจขึ้นก็มี แต่ตัวซานิมั่นใจที่คัพนี้ คัพดีอยู่ค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000081760
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000081760