“หญิง” แย้มได้ฤกษ์แต่ง “ตุลย์” แล้วปีหน้า เล็งฝากไข่เพื่อความสบายใจของ “แม่น้อย”


ให้คะแนน


แชร์


“หญิง รฐา”แย้มแพลนแต่งงาน “ตุลย์” ปีหน้า ลั่นสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่คลี่คลายก็จัดแค่งานเล็กๆ เชิญเฉพาะคนสนิท เตรียมตัวฝากไข่เพื่อความสบายใจของ “แม่น้อย” ส่วนตัวไม่ซีเรียส จะมีก็ได้ไม่มีก็ได้

มีหลานเพิ่มขึ้นอีกคนสำหรับสาว “หญิง รฐา โพธิ์งาม” กับการให้กำเนิดทายาทของเพื่อนซี้ “เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์” ทำเอาสาวหญิงเป็นห่วงมาก เพราะคลอดลูกสาวที่อเมริกาในช่วงโควิด-19 ระบาดพอดี

“หลานน่ารักมาก ตอนที่โควิด-19 เราก็มีคุณลุงที่นับถือเสียชีวิตไป ลุงอยู่ที่บอสตัน ก็เตือนเจนไป ของคุณลุงหญิงไปผ่าตัดหัวใจ ช่วงที่รักษาตัวก็ติดเชื้อโควิด-19 ตอนที่อยู่โรงพยาบาล หญิงก็ห่วงเจนมาก เพราะว่าเขาไปคลอดลูก เขาก็เล่าให้ฟังว่ามีมาตรการป้องกันมากขึ้น ก็คือปกติญาติจะให้เข้าได้หลายคน ตอนนี้ญาติก็มีแค่พี่อั๋น (ศราวุธ นวแสงอรุณ) คนเดียว ระยะเวลาที่อยู่โรงพยาบาลก็น้อยลง จากที่คลอดลูกอยู่ได้เป็นอาทิตย์ แต่ที่นั่นอยู่ได้วันเดียว อีกวันหนึ่งก็ต้องเก็บของกลับบ้านเลย

คือเราก็เข้าใจการเปลี่ยนแปลง ก็พยายามคุยกับเพื่อนตลอดเวลา เพราะที่เมืองนอกมันน่ากลัวจริงๆ บ้านเราคือว่ายังโชคดีมากๆ ที่ยังสามารถที่จะคุมมันได้ แต่ถึงแม้จะคุมได้ เราก็ไม่มีทางรู้เลยว่ามันอาจจะไปหลุดตรงไหน เราก็ต้องป้องกันตัวเองให้ดีที่สุด”

เผยคุยกับเจนนิเฟอร์ ตอนแรกตั้งใจอยากจะได้ลูกชาย แต่พอได้ลูกสาวก็คงพอแล้ว รับเพื่อนบ่นอยากกลับเมืองไทย
“ตอนแรกคุยกันว่าเขาอยากได้ลูกผู้ชาย แต่สุดท้ายเขาได้ผู้หญิงทั้งหมด 3 คน ก็เลยถามว่าจะเอาอีกไหม เจนก็บอกว่าไม่ไหวแล้ว 3 คนพอแล้ว แต่ก็ไม่แน่ อนาคตเขาอาจจะอยากมีอีกคนก็ได้ แต่ 3 สาวก็น่าจะเหนื่อยแล้ว ถ้ามีโอกาส เจนก็บ่นว่าอยากกลับมาเมืองไทย เพราะเพื่อนหลายคนที่ทำธุรกิจอยู่ที่ต่างประเทศ ที่ทำร้านสปาก็ต้องถูกปิด บางคนก็ตัดสินใจที่จะบินกลับมาเมืองไทย ซึ่งต้องลงชื่อ พอบินกลับมาก็ต้องมี สเตท ควอรันธีน 14 วัน ก็ยอมเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

เจนเขาก็มีร้านอาหาร ทุกคนโดนหมดเพราะว่าที่อเมริกาเขาหนักกว่าเราเยอะ ก็อย่างที่เห็นในข่าวนั่นแหละ อย่างร้านอาหาร หรือธุรกิจที่เกี่ยวกับบริการ อย่างนวดสปา ก็จะกระทบหนักพอสมควร”

ส่วนตนไม่ซีเรียส มีลูกก็ได้ไม่มีก็ได้
“คือเจนเขามีคนแรก ตอน 30 ต้นๆ และตอนนี้เราใกล้จะ 40 ต้นๆ ก็เรียกว่าไม่ได้แพลนไว้ในชีวิต คือรู้สึกว่ามีก็ได้ ไม่มีก็ได้ ในกลุ่ม เขานำเราไป 2 คนแล้ว ก็ปล่อยเขานำไป คือไลฟ์สไตล์หญิงอาจจะไม่ได้เหมือนเพื่อน อย่างเจนตั้งแต่ 2002 ราตรี เจนเขาอยากมีลูกมาตลอด ทุกครั้งที่คุยกัน เขาจะบอกว่าอยากมีลูก อยากแต่งงาน อยากมีครอบครัว

ส่วนหญิงมีก็ได้หรือไม่มีก็ได้ เราเพื่อนกะเทยเยอะ จะรู้สึกว่าถึงแม้ว่าวันหนึ่งเราจะไม่มีใคร เราจะมีเพื่อนกะเทยอยู่กับเราเสมอ แล้ววันนี้พอเรามีแฟน ก็ต้องมีสเต็ปของการมีครอบครัว แต่ไปถึงจุดที่ว่าจะมีลูกไหม ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของธรรมชาติ มีไม่มีหญิงก็ไม่เดือดร้อน พี่ตุลย์ก็เห็นตรงกัน มีแม่แค่นั้นที่ไม่ตรง แม่ก็บอกว่าถ้าเป็นไปได้ให้ฝากไข่ไว้ก่อน ถ้าวันหนึ่งเกิดรู้สึกว่าอยู่กันสองคนแล้วอยากจะมีค่อยว่ากันอีกที แม่เขาก็รู้ว่าเร่งอะไรกับหญิงไม่ได้ แล้วแต่เลย”

แพลนจะไปฝากไข่เพื่อให้แม่สบายใจ
“ก็คิดว่าจะไปเพื่อให้เขาสบายใจ เท่าที่ไปปรึกษามาเขาก็บอกว่ายิ่งเร็วยิ่งดี ไข่ยังอายุน้อยอย่างปีนี้เราอายุเท่านี้ พอปีหน้าก็จะอายุเพิ่มขึ้นอีกปีหนึ่ง ไข่ก็จะไม่แข็งแรงเท่าที่ผ่านมา”

แย้มแพลนแต่งงาน “ตุลย์” ปีหน้า หากสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่คลี่คลายก็จัดแค่งานเล็กๆ เชิญเฉพาะคนสนิท
“จริงๆ แพลนปีหน้าอยู่แล้ว เลยรู้สึกว่าปีนี้ไม่ได้ปวดหัวอะไร สำหรับเพื่อนที่แพลนปีนี้ก็ปวดหัวกันหมด เราก็โชคดีแล้ว ก็คิดว่าปีหน้าคงจะไม่มีโควิด-19 แล้ว คือมีอยู่ 2 ตัวเลือกว่าถ้าช่วงโควิด-19ก็จะเชิญเฉพาะคนที่สนิท แต่ถ้าพ้นโควิด-19 ไปแล้วก็คงเป็นงานแต่ง งานสังสรรค์ทั่วไปก็ตัดสินใจอีกที

เราคุยแล้ว ผู้ใหญ่สองฝั่งรับรู้แล้ว ถามว่าดูฤกษ์หรือยัง ก็แต่ละคนมีพระที่ไหนดี ก็ไปดูมาคุยกัน แต่จริงๆ ทั้งปีตามศาสตร์ของคนที่ดูวันที่ดี ก็จะมีอยู่แล้วแหละว่าวันไหน ก็มีดูๆ ไว้ว่าเป็นปีหน้า”

รู้สึกอบอุ่นได้มีครอบครัวที่ใหญ่ขึ้น เพราะตลอดชีวิตตนที่ผ่านมามีแค่ตนกับแม่เท่านั้น
“ดูเรื่อยๆ เราไม่ได้ดูแค่เรื่องของดวงอย่างเดียวด้วย ต้องดูสถานการณ์ของโลกด้วย ว่าถ้ามีก็อยากให้เพื่อนมาด้วยความสบายใจ จะได้ไม่ต้องเป็นห่วงกัน แล้วกลับมามีข่าวว่าใครเป็น ก็ห่วงเรื่องนั้นอาจจะต้องรอให้ทุกอย่างคลี่คลายมากกว่านี้ก่อน (แม่น้อยยิ้มแล้ว ว่าจะมีข่าวดีปีหน้า?) เราก็อบอุ่นมากขึ้น ตัวพี่ตุลย์เอง เขาก็รู้สึกว่ามีพ่อแม่เพิ่มมาอีกคนหนึ่ง เวลาไปไหนมาไหน ก็จะดูเป็นครอบครัวมากขึ้น ชีวิตหญิงมีแค่หญิงกับแม่มาตลอด พอเราเห็นภาพเป็นครอบครัวใหญ่ก็ดีนะ”

ไม่ถึงกับเตรียมตัวเคลียร์งานเพื่องานแต่งงาน มองแค่ทุกคนมีความสุขที่มาร่วมงานก็เพียงพอแล้ว
“ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนั้น ไม่รู้สิ ไม่เคยเป็นเจ้าสาวเนอะ แต่หลักๆ ก็อยากให้ออกมาทุกอย่างมีความสุข ทุกคนที่อยู่ในงานคือคนที่เรามองแล้วเราเห็นแล้วยิ้ม ทุกคนมีความสุขเราก็แฮปปี้แล้ว”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000085171
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000085171