แอน อลิชา คืนจอในรอบ 6 ปี ประกบคู่ เจมส์ เรืองศักดิ์ พระเอกคนแรกเมื่อ 21 ปีก่อน


ให้คะแนน


แชร์

แอน อลิชา คืนจอในรอบ 6 ปี – หวนกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง สำหรับ แอน อลิชา หิรัญพฤกษ์ ได้ให้สัมภาษณ์ในงาน บวงสรวงซีรีส์”เสน่หาสตอรี่” ณ สตูดิโอ 1 บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด(มหาชน) ถึงการกลับมาร่วมจออีกครัั้ง หลังห่างหายวงการละครมายาวนานถึง 6 เดือน กับพระเอกที่เล่นคู่กันครั้งแรก เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ เป็นเวลายาวนานกว่า 21 ปี ทั้งนี้ยังได้เผยถึงน้องริชาที่เพิ่งจะเปิดเรียน หลังจากที่หยุดโควิดไป 6 เดือนก่อน

หวนกลับมารับละครอีกครั้งในรอบกี่ปี ?

6 ปีค่ะ ที่รับเพราะมันเป็นซีรีส์ที่ถ่ายแค่ 3 วัน ก็ช่างใจอยู่นานว่าจะยังไงดี แต่บังเอิญช่วงถ่ายมันเป็นช่วงที่ริชายังไม่เปิดเทอม เลยหนีมาได้ 3 วัน

แอน อลิชา คืนจอในรอบ 6 ปี

แสดงว่าก็คิดถึงงานละครเลยกลับมารับอีกครั้ง ?

“ก็ใจตอนที่ยังไม่ถ่าย ก็ยังเฉยๆ นะ ดูพี่ภูริไปถ่ายละครก็ยังนึกถึงบรรยากาศ ถ้าต้องไปนั่งรอมันจะเป็นยังไง แต่พอได้มาถ่ายจริงๆ มันก็สนุกนะ ได้มาคุยกับคนที่มีวุฒิภาวะเดียวกัน มีเรื่องให้เม้าธ์ คุยกันสนุกสนานมาก

วันแรกที่เข้ากองเป็นยังไงบ้าง ?

“ตื่นเต้น ตื่นแต่เช้าเลยนะ ทำธุระที่บ้านให้เสร็จ แล้วพอมาเจอช่างแต่งหน้าที่เคยแต่งให้ตั้งแต่อยู่อาร์เอส ช่างทำผมก็เจอ และยังได้เจอพระเอกที่เป็นพระเอกคนแรก คือพี่เจมส์ เรืองศักดิ์ ตอนนั้นผ่านมา 21 ปีแล้ว เราก็มานั่งคุยกัน มานั่งไล่เปิดรูปสมัยก่อนเทียบกับตอนนี้ พวกเราก็เปลี่ยนไปเยอะเหมือนกันนะ (หัวเราะ) และก็คุยแต่เรื่องเลี้ยงลูก จนช่างแต่งหน้าต้องแซว

พอเรากลับมารับละคร ลูกๆ ดูแลยังไง ?

“ไม่ได้กลับ เพราะถ่ายแค่ 3 วันเอง ถ่ายจบไปแล้วด้วย คือเราแพลนไว้แล้วว่าวันไหนจะไม่อยู่ ก็ให้พี่ภูริอยู่บ้านกับลูก มีพี่เลี้ยง เราก็มีหน้าที่ส่งนมไปให้คนเล็กอย่างเดียวแค่นั้นเอง”

แสดงว่าเรายังไม่มีแพลนจะรับละครยาว ?

“ยังๆ ว่าจะดูเป็นเรื่องๆ ไปก่อน ว่ามันคุ้มไหม บทดีไหม สมควรกับการจากลูกน้อยไหมเพราะจะไม่ได้เห็นพัฒนาการเขา เราก็ต้องคิดนิดหนึ่งค่ะ”

แอน อลิชา คืนจอในรอบ 6 ปี

ตอนนี้น้องๆ เป็นยังไงบ้าง ?

ริชานี่ดีใจมากที่ได้ไปโรงเรียน หลังจากหยุดโควิดไป 6 เดือน คือกังวลมากว่าถ้าเขากลับไปจะเป็นยังไง แต่เขาบอก แม่ไม่ต้องไปส่ง บ๊ายบาย เขาแฮปปี้มากที่ได้ไปโรงเรียน ส่วนคนเล็กเราได้มีเวลาอยู่กับเขามากขึ้น ตอนแรกแพลนไว้ว่าถ้ามีคนที่สอง คนแรกก็เข้าโรงเรียนพอดี แต่มันผิดแผนไปหมดตั้งแต่เดือนมกราคม กลายเป็นว่าต้องอยู่บ้านทั้งสองคน เราเองก็ต้องกลายเป็นคุณครูสอนไปด้วย ปวดหัวมาก แต่ตอนนี้คือโล่งแล้ว ได้ใช้เวลากับตัวเล็กมากขึ้น”

จะมีคนที่ 3 อีกไหม ?

“พอก่อน พอก่อนเนอะ แม่บอกให้พักก่อนแป๊บหนึ่ง (หัวเราะ) เราไม่เอาปริมาณ เราเอาคุณภาพดีกว่า สองคนกำลังพอดี นั่งเครื่องบินก็อยู่กับพ่อคน กับแม่คน นั่งรถข้างหลังก็มีคาร์ซีสพอดีแล้ว ถ้ามาอีกคน จะยังไงดี”

เราตั้งใจมีแค่ 2 คนพอแล้วใช่ไหม ?

“ตอนแรกตั้งใจมีแค่คนเดียว ไปๆ มาๆ มาก็มีคนอีกคนให้ริชา ส่วนคนที่ 3 มันต้องเป็นการแพลนที่แบบทำเองคงไม่มี แต่ถ้าวิทยาศาสตร์ก็ต้องทำ”

แอน อลิชา คืนจอในรอบ 6 ปี

ก่อนหน้านี้เรากังวลมาก กลัวว่าคนโตจะเข้ากับน้องไม่ได้ ?

“ใช่ กังวลมาก ก็มีอิจฉามากนิดๆ หน่อยๆ เพราะเขาเคยเป็นที่ 1 แต่ตอนนี้เขาจะเกาะพ่อมาก คือเขาจะหึงกับพ่อ ถ้าพ่อเล่นกับน้องคือไม่ได้เลย เขาจะนัวเนีย แต่กับแม่เขาจะค่อนข้างเข้าใจว่าแม่ต้องดูน้อง ต้องให้นมน้อง

แสดงว่าเราก็ต้องคอยอธิบายให้เขาฟัง ?

อธิบาย และก็ปูพื้นฐานค่อนข้างดี เราก็บอกเขาว่าที่น้องทำแบบนี้ ที่แม่ทำแบบนี้เพราะน้องเขาเป็นแบบนี้นะ ถ้าหนูอยากให้น้องเก่ง หนูต้องช่วยแม่ เขาก็จะรู้สึกภูมิใจที่เขามีหน้าที่ได้ช่วย

แอน อลิชา คืนจอในรอบ 6 ปี

อ่านข่าวเพิ่มเติม : แอน น้ำตาไหล สงสารลูกคนโต – ลิษา ลูกสาวคนเล็ก กลับบ้านวันแรก แม่งานเข้าเลย(คลิป)

ขอบคุณรูปภาพ : ann_laisuthruklai

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4745582
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4745582