ภาคต่อบุพเพฯ พร้อม! “หน่อง” ขอยาดมแต่เนิ่นๆ กดดันและกลัว!


ให้คะแนน


แชร์


“หน่อง อรุโณชา” เผยเตรียมเปิดกล้องละครพรหมลิขิต ภาคต่อ บุพเพสันนิวาส เดือนตุลาคมนี้ รับต้องขอยาดมแต่เนิ่นๆ กดดันและกลัวที่สุด เผยสเกลใหญ่ขึ้น นักแสดงมากขึ้นกว่าเดิม ส่วน “โป๊ป-เบลล่า” ยังยืนหนึ่ง ปลื้มดังไกลถึงอเมริกา ส่วนหนังให้รอฟังข่าว ตอนนี้ขอเอาละครให้รอดซะก่อน

หลังจากที่เจอโรคเลื่อนมานาน ล่าสุด “หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธุ์” ได้เผยข่าวดีว่าละครพีเรียดเรื่องพรหมลิขิต ภาคต่อบุพเพสันนิวาส เตรียมเปิดกล้องในเดือนตุลาคมนี้ ตอนนี้นักแสดงพร้อม ทีมงานพร้อม แต่ตัวเองอาจต้องขอยาดมแต่เนิ่นๆ อดกลัวกับกระแสคาดหวังไม่ได้จริงๆ นางเอกคอนเฟิร์มเป็น “เบลล่า ราณี แคมเปน”เหมือนเดิม ส่วน “โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” ภาคนี้รับบทเป็นฝาแฝด 
 
“ตอนนี้มีหนังสือออกมาให้อ่านแล้ว ก็ตามนั้นเลย ยุคมันก็จะเดินออกมาจากสมัยพระนารายณ์ เปิดเรื่องมายังมีพระนารายณ์ จะเข้าสู่ยุคพระเจ้าท้ายสระ ลูกเรืองกับฤทธิ์ ฝาแฝดก็จะโตขึ้น การะเกดกับพี่หมื่นก็จะเป็นรุ่นพ่อแม่ ฝาแฝดก็ยังวางตัวไว้เป็นพี่โป๊ปและพี่โป๊ป เพราะว่าพี่โป๊ป บทพ่ออาจจะยังมีอยู่เพราะว่ามันจะต้องเดินเรื่อง คู่ที่เป็นพระเอก-นางเอก จะเป็นฤทธิ์กับพุดตาล นางเอกก็ยังเป็นเบลล่าแน่นอน ก็เตรียมตัวกันมาอย่างดี เตรียมส่งบทกันแล้ว บทกำลังเขียนอยู่ อ.แดง ศัลยายังเขียนเหมือนเดิม

แฟนนิยายเขาชมค่ะ แต่พอมาเป็นบทโทรทัศน์ เราต้องขยาย ลงรายละเอียดทำให้เรื่องมันลึกขึ้น อาจารย์แดงบอกว่ายากมาก ต้องศึกษาข้อมูลในยุคสมัยเพิ่มเติมว่ายุคพระเจ้าท้ายสระเรื่องในประวัติศาสตร์มีอะไรบ้าง ข้อมูลน้อยกว่ายุคพระนารายณ์อีก แต่ประมาณว่าเรื่องราวในสมัยพระเจ้าท้ายสระมีเยอะ เพราะเป็นยุคที่บ้านเมืองยังสงบสุข มีสิ่งดีๆ เช่น ท่านเป็นคนอารมณ์ขัน ตามประวัติศาสตร์ท่านจะชอบไปตกปลาตะเพียนที่ท้ายสระ 

โครงเหมือนเดิม แต่รายละเอียดและการขยายรายละเอียดมากขึ้น ตอนนี้บทมาได้ประมาณนึงแล้ว เราได้อ่านบทแล้วก็ชอบนะคะ สนุก ดูไปยิ้มไป มันดีค่ะ เรื่องมันมาต่อเนื่องดีมากๆ เลย” 

เผยกดดัน สิ่งที่คนทำละครกลัวที่สุดคือภาคต่อ
ถูก สิ่งที่คนทำละครกลัวที่สุดคือภาค 2 แต่เราไม่เรียกว่าภาค2 ค่ะ เรียกว่าภาคต่อ สำหรับความคาดหวังก็ต้องขอยาดมยาลมยาหอม ท่านผู้ชมเขารักตัวละครอยู่แล้ว ภาคนี้คิดว่าจากความผูกพันของตัวละครที่มีกับท่านผู้ชม สามารถทำให้คนดูติดตามอย่างต่อเนื่องได้ คิดว่าอาจารย์แดงและทางเราก็ทุ่มทุกสิ่งเพื่อให้มันออกมาดีที่สุดเท่าที่จะดีได้ ก็คิดว่ามันน่าจะออกมาดี

เรื่องความเสี่ยงก็ไม่คิดมากนะคะ เป็นเพราะว่าบุพเพสันนิวาสประสบความสำเร็จมากรึเปล่าเลยเกิดเป็นภาค 2 พรหมลิขิต แต่จริงๆ แล้วผู้เขียนบทประพันธ์ เขาเขียนพรหมลิขิตเสร็จแล้วมาตั้งแต่ต้นเลย จะเห็นว่าตอนที่เราจบบุพเพสันนิวาสจะมีฤทธิ์ลูกชายไปเจอมนต์กฤษณะกาลี อันนั้นเขาเขียนไว้ในพรหมลิขิตแล้ว เราก็ดึงมานิดนึงเพื่อมาต่อท้าย อันนั้นไม่ใช่ว่ามาคิดเอาตอนนั้นไม่ใช่นะ เรื่องเขาวางไว้แบบนั้นอยู่แล้วจริงๆ เป็นพล็อตมาอยู่แล้ว”

ทุกคนเคลียร์คิวพร้อม เปิดกล้องตุลาคมนี้
“เลื่อนมายาวไกล เราก็อยากจะให้ได้บทมาเยอะๆ ก่อน ตอนนี้เราเริ่มทยอยได้บทมาทำงานแล้ว ไม่เลื่อนแล้วค่ะ ทุกคนเคลียร์คิวพร้อมแล้ว ที่ผ่านมาโควิด-19 กระทบแน่ๆ เราเองก็รอบทด้วย ก็เลยมาลงตัวที่เดือนตุลาคม

ถามว่าทุ่มเทขนาดไหน เฉพาะตัวละครก็ไม่น้อย ตัวละครใหม่ๆ จะมาอีกหลายตัวเลย ฟอลคอน-ตองกีมาร์ ลูกก็จะมาแล้ว แล้วก็จะมีลูกตอนโตด้วย ก็จะต้องแคสวัยรุ่นมาอีกกลุ่มนึงเลย เดี๋ยวมาดูแม่แก้ว แม่ปราง ลูกของฟอลคอน อีกเซ็ตนึงเลยภาคนี้คนเยอะมาก เครือญาติมากมาย รอชมตอนแคสวัยรุ่นเอาว่าจะเป็นใครบ้าง สถานที่ถ่ายทำก็ต้องรอดูบท วังยังมีเหมือนเดิม บ้านพระเอก-นางเอก ยังมีนวัตกรรมต่างๆ ของพุดตาลอีก”

เผยชูเรื่องอาหารตั้งแต่ต้น
“มีตั้งแต่ต้นเลย หมูโสร่งยังมีอยู่ในภาคนี้ อยากจะให้เมนูแนะนำท่านผู้ชมว่าอยากจะกินอะไรเดี๋ยวจะทำให้ดู อาหารมีแน่นอนค่ะ พลาดเรื่องอาหารไม่ได้เลย”

เผยบุพเพฯ พาร์ตหนังให้รอฟังข่าว เอาละครให้รอดซะก่อน แฮปปี้บุพเพฯ ดังไกลที่อเมริกา
“เดี๋ยวรอฟังข่าวค่ะ ก็เป็นโป๊ป-เบลล่าเหมือนเดิม เปลี่ยนไม่ได้ รอฟังข่าวอีกนิดนึง เดี๋ยวเอาละครให้รอดก่อน ภาคแรกบุพเพฯ คนดูในเน็ตฟลิกซ์กันเยอะ มีแฟนคลับต่างชาติ อย่างช่วงก่อนโควิดไปไหว้วัดพระแก้ว เจอแฟนคลับต่างประเทศ สวีเดน ยุโรปเข้ามาทักและขอถ่ายรูป บอกว่าดู LOVE DESTINY ซึ่งเขาเข้าใจเพราะมีซับด้วย เขาชอบมาก ชอบวัฒนธรรมไทย ชุดสวย บางคนบอกชอบเพลงก็มี จริงๆ มันดังที่อเมริกาด้วย”

สู้พีเรียดจีน เกาหลีได้
“เรื่องนี้สู้ได้ เพราะว่าทุกคัตของเรามันก็สวยในความงามของไทย เราจัดเต็มทุกฉาก ฉากพร็อบต่างๆ ไม่หลุดเลยสำหรับบุพเพสันนิวาส ถามว่าจะใช้เวลาถ่ายทำนานไหม ตอนนี้เพิ่งปิดดวงใจในมนตรา ก.ย.จะเป็นช่วงพรีโปรดักชั่น ตุลาคมก็บวงสรวงแล้วมาดูว่าจะถ่ายทำอะไรได้บ้าง เพราะพี่ใหม่ (ภวัต พนังคศิริ) ผู้กำกับ มีหนังควบคู่ไปด้วยก็สลับกันนิดนึง”

นัดกันไหว้พระนารายณ์เอาฤกษ์เอาชัยเหมือนเดิม
“ก่อนเปิดกล้องบุพเพฯ ไปไหว้พระนารายณ์ เพราะเป็นเรื่องของพระนารายณ์ ส่วนเรื่องพรหมลิขิตกำลังคุยกับหลายคนว่าจะไปไหว้ที่ไหน แต่เรา เบล โป๊ปก็คุยกันว่าจะไปไหว้พระนารายณ์เหมือนเดิม ที่ลพบุรี นัดแนะกันไว้”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000085573
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000085573