“แอน อลิชา” กังวล “ริชา” ขี้อิจฉา หวงพ่อ หวั่นเข้ากับน้องไม่ได้


ให้คะแนน


แชร์

“แอน อลิชา” หวนคืนจอในรอบ 6 ปี เล่นละครกับพระเอกคนแรกในรอบ 21 ปี เผยโควิดทำผิดแผน เบรกมีลูกคนที่ 3 ไม่เอาปริมาณ อยากเน้นคุณภาพ กังวล “ริชา” ขี้อิจฉา หวั่นเข้ากับน้องไม่ได้

ห่างละครไปนานถึง 6 ปี กลับมาเล่นละครทีก็เจอพระเอกคนแรกในชีวิตการแสดง ในรอบ 21 ปีอย่าง “เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” งานนี้ “แอน อลิชา หิรัญพฤกษ์” ยอมรับว่าตื่นเต้น คิดถึงกองถ่าย แต่คงไม่รับละครยาว ต้องดูบทก่อนว่าคุ้มกับการต้องห่างลูกๆ หรือไม่ 

ห่างไป 6 ปี แล้วก็มาเจอกับพระเอกคนแรกในรอบ 21 ปี มานั่งคุยเรื่องลูกกัน (หัวเราะ) บรรยากาศทุกอย่างเปลี่ยนหมด รับเพราะมันเป็นซีรีส์ที่ถ่ายแค่ 3 วัน ก็ชั่งใจอยู่นานนะว่าจะยังไงดี และเป็นช่วงที่ริชาก็ยังไม่เปิดเทอม ก็เลยหนีมาได้ 3 วัน

ถามว่าคิดถึงละครไหม ใจตอนที่ยังไม่ได้ถ่ายก็เฉยๆ นะ ดูภูริ (ภูริ หิรัญพฤกษ์) เขาไปถ่ายละคร เราก็ไปนั่งรอ แต่พอได้ถ่ายจริงมันก็สนุกนะ ได้มาคุยกับคนแบบวุฒิภาวะเดียวกันที่ไม่มีเด็ก 4 ขวบกับ 6 เดือนมาเจี๊ยวจ๊าว มันก็เลยมีเรื่องให้เมาท์คุยกันสนุกสนานมาก

วันแรกเข้ากองก็ตื่นเต้น ตื่นแต่เช้าเลย ทำธุระที่บ้านให้เสร็จ ปั๊มนมทิ้งไว้ พอมาถึงกองก็ได้เจอช่างแต่งหน้าที่เคยเจอกันตั้งแต่อยู่อาร์เอส แล้วก็เจอพระเอกคนแรกของเราด้วยก็คือพี่เจมส์ เรืองศักดิ์ ตอนนั้นก็ 21 ปีผ่านมาแล้ว เรื่องขนมปังกับน้ำพริก ก็นั่งคุยกัน แล้วก็นั่งเปิดรูปสมัยก่อนเทียบกับตอนนี้ พวกเราก็เปลี่ยนไปเยอะเนอะ (หัวเราะ) แล้วก็คุยแต่เรื่องเลี้ยงลูก ลูกพี่เจมส์เขาอ่อนกว่าของเรา เขามีทีหลัง เราก็เป็นรุ่นพี่ แม่ลูกสอง”

ไม่พร้อมรับละครยาว ลั่นเลือกละครขอดูบทคุ้มไหมกับการต้องห่างลูก
“ก็ไม่ได้กลับนานค่ะ แค่ 3 วันเอง ถ่ายจบไปแล้วด้วย แพลนวันไปแล้วว่ามีวันนี้ๆ ให้พี่ริเขาอยู่กับลูก แล้วก็มีพี่เลี้ยงด้วยค่ะ แอนก็มีหน้าที่ส่งนมไปให้คนเล็กอย่างเดียวแค่นั้นเอง เรื่องละครยาวก็ยังค่ะ อาจจะเป็นเรื่องๆ แบบนี้ไปก่อน ระยะเวลาสั้นๆ สนุกดี คิดถึงบรรยากาศ ก็คิดถึง แต่ถ้าละครยาวคงต้องดูก่อนว่าคุ้มไหม บทดีไหม สมควรกับการจากลาลูกน้อย ไม่ได้เห็นเขาคลาน มันก็ต้องคิดนิดนึง” 

แฮปปี้ริชาไปโรงเรียน รับที่ผ่านมาโควิดทำผิดแผนหมด
“ริชาดีใจมากหลังจากที่หยุดโควิดไป 6 เดือน คือกังวลมากว่าเขากลับไปแล้วจะเป็นยังไง แต่เขาบอกว่าแม่ไม่ต้องไปส่ง แล้วก็บ๊ายบาย คือแฮปปี้มาก ที่ได้ไปโรงเรียน คนเล็กเราก็มีเวลาอยู่กับเขามากขึ้น ตอนแรกแพลนว่าคนที่สองเกิดมาริชาก็ไปโรงเรียนแล้ว เราก็จะมีเวลาดูเขา แต่ทุกอย่างมันผิดพลาดหมดเลย ตั้งแต่ม.ค.ผ่านมา 6 เดือนลูกอยู่บ้านตลอด เราเลยต้องเป็นคุณครูด้วย ปวดหัวมาก แต่ตอนนี้โล่งแล้ว ได้ใช้เวลากับตัวเล็กมากขึ้น”

สองคนพอก่อน ไม่เอาปริมาณ เอาคุณภาพ
“พอก่อน (ยิ้ม) พักก่อนแป๊บนึง คือโอเคแล้วค่ะ เราไม่เอาปริมาณ เราเอาคุณภาพดีกว่า สองคนถ้านั่งเครื่องบินก็พ่อคน แม่คน ข้างหลังรถใส่คาร์ซีทก็พอดีแล้ว ถ้ามาอีกคนนึงก็ยังคิดว่าจะยังไงดี ตอนแรกก็ตั้งใจจะมีคนเดียว ไปๆ มาๆ ก็มีอีกคนให้ริชา ไปๆ มาๆ อีกก็คิดอยู่ แต่อายุเยอะแล้วด้วยไง อันนั้นคงต้องเป็นทางการแพทย์ เพราะถ้าให้ทำเองคงไม่มี แต่ทางวิทยาศาสตร์ยังมีอยู่ แช่ไว้เยอะ”

กังวลริชาขี้อิจฉา หวงพ่อ หวั่นเข้ากับน้องไม่ได้
ใช่ กังวลมาก เพราะริชาก็มีขี้อิจฉาบ้างนิดๆ หน่อยๆ เพราะเขาเคยเป็นที่หนึ่ง ตอนนี้เขาก็จะเกาะพ่อมาก เขาจะหึงพ่อ ถ้าพ่อเล่นกับน้องนี่ไม่ได้เลย เขาจะเข้าไปนัวเนีย แต่กับแม่เขาจะเข้าใจว่าแม่ต้องให้นมน้อง เราก็ต้องอธิบายให้เขาฟัง และเราปูพื้นฐานมาค่อนข้างดีแล้ว อธิบายให้เขาฟังตลอดว่าที่น้องทำแบบนี้ แม่ต้องทำแบบนี้นะ หนูต้องช่วยแม่ เขาก็จะรู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วย ไม่ได้ถูกกันออกไป”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000085598
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000085598