แนท-เป๊ก หวังเซอร์ไพรส์พ่อ อุ้มหลานชาย บอกคลอด ก.ย. ตรงครบรอบแต่งงาน


ให้คะแนน


แชร์

แนท-เป๊ก หวังเซอร์ไพรส์พ่อ – วันที่ 21 ส.ค. “แหลม มอริสัน” เจ้าของฉายา เดอะ กีตาร์คิงออฟไทยแลนด์ เปิดเวทีฉลองวันคล้ายวันเกิด ที่ร้านฮ็อต ทูน่า ปาร์ตี้บาร์ พัทยาใต้ นักแสดงสาว แนท ณัฐชา นวลแจ่มและ เป๊ก รัฐภูมิ ไข่นาค เดินทางมาร่วมอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดคุณพ่อ ซึ่งก่อนเริ่มงานได้ให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่มาร่วมฉลองวันเกิดคุณพ่อ พร้อมอัพเดตการเตรียมตัวคลอด และเรื่องที่ก่อนหน้านี้มีอาการปวดครรภ์และเลือดออกจนต้องแอดมิต

วันนี้มาอวยพรวันเกิดคุณพ่อ

แนท : “วันนี้ก็มางานวันเกิดคุณพ่อนะคะ ก็ตั้งใจจะเอาของขวัญมาให้คุณพ่อค่ะ ปีนึงผ่านไปเร็วมาก รู้สึกว่าปีที่แล้วเพิ่งมาไปเอง ปีนี้ก็เกิดอีกแล้ว ก็อยากให้คุณพ่ออายุยืนค่ะ อยู่กับแนทไปอีก 100 ปี 1,000 ปีเลยค่ะ อยากให้คุณพ่อแข็งแรง แล้วปีนี้มีความพิเศษกว่าปีที่แล้ว ตรงที่เรามากัน 3 คน (ยิ้ม) วันนี้ก็ได้เจอคุณพ่อแล้วค่ะ เข้าไปที่บ้าน เอาของขวัญวันเกิดไปให้ค่ะ”

ปีนี้พิเศษกว่าทุกปีเลยใช่ไหม

แนท : “มีของขวัญ แล้วก็มีหลานมาฝากด้วย เอาจริงๆ คุณพ่อเขาก็ค่อนข้างเซอร์ไพรส์มาก เขาก็ไม่คิดว่าเขาจะได้อุ้มหลานไวแบบนี้ค่ะ เขาก็ดีใจมากๆ ค่ะ”

คุณพ่อตื่นเต้นไหม เราใกล้คลอดแล้ว

แนท : “คุณพ่อตื่นเต้นมาก ที่หลานเป็นผู้ชาย เพราะที่ผ่านมา คุณพ่อมีแต่ลูกสาวในบ้าน จะมีแต่ผู้หญิง เขาเป็นผู้ชายคนแรกที่เกิดมาในตระกูลของเรา

แนท-เป๊ก หวังเซอร์ไพรส์พ่อ

คุณพ่อเตรียมของขวัญอะไรไว้รับขวัญหลานบ้าง

แนท : “อันนี้เดี๋ยวต้องถามคุณพ่อเอง แนทก็ยังไม่รู้”

เป๊ก : “ส่วนผมก็มีของขวัญให้ชิ้นใหญ่เลย ให้คุณพ่อเซอร์ไพรส์ (หัวเราะ)”

เตรียมตัวเป็นคุณพ่ออย่างไรบ้าง

เป๊ก : “จากที่ไปเจอพวกพี่ๆ อย่างล่าสุดไปหาพี่แมน กับพี่ใบเตยมา พี่แมนก็มีบอกว่าต่อไปตานายแล้วนะ ก็น่าจะต้องมีการเตรียมตัวนิดหนึ่งครับ เรื่องของการดูแลเด็ก การอุ้ม หรือว่าเวลาลูกหิวนม ผมไม่เคยมีลูกมาก่อนก็เลยไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง (หัวเราะ) แต่ว่าก็มีศึกษาบ้างครับ ตามอินเตอร์เน็ต

ความตื่นเต้นเพิ่มขึ้นทุกวันไหม ใกล้จะคลอดแล้ว

เป๊ก : “มากจนแบบว่า คือกลัวจะเลี้ยงเขาไม่ดี แต่ก็พยายามจะทำให้ดีที่สุด”

ใครตื่นเต้นกว่ากัน ระหว่างคุณพ่อกับคุณแม่

เป๊ก : “พอๆ กันแหละครับ (หัวเราะ) แนทจะเริ่มเตรียมของ ส่วนตัวผมจะดูแลว่าลูก จะเรียนโรงเรียนไหนดี จะไปเนอร์สเซอรี่ที่ไหน”

แนท : “เป๊กจะแพลนเรื่องอนาคตค่ะ ส่วนแนทจะแพลนเรื่องว่าจะเลี้ยงแบบไหน อุ้มแบบไหน ใช้อะไรบ้าง”

กำหนดคลอดเมื่อไหร่

แนท : “จริงๆ กำหนดคลอดมันกลางเดือนหน้าค่ะ ซึ่งวัน คุณหมอบอกว่าไม่เกิน 22 กันยายน แล้ว 22 กันยายน ก็ครบรอบงานแต่งงานพอดี ถ้าเป็นไปได้ก็อาจจะเป็นวันนั้นค่ะ”

แนท-เป๊ก หวังเซอร์ไพรส์พ่อ

ได้เลือกฤกษ์เวลาเกิดไหม

แนท : (หันไปถามเป็ก ?) ดูไหมค่ะ”

เป็ก : “ไม่ดูครับ (หัวเราะ)”

คลอดธรรมชาติหรือผ่า

เป๊ก : “ผ่าครับ คลอดธรรมชาติคงไม่ไหวครับ น้องตัวเล็ก สะโพกเล็ก”

ตอนนี้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นมาเยอะไหม

แนท : “ตอนนี้น้ำหนักเพิ่มขึ้นมาประมาณ 8-9 กิโลค่ะ ลูกก็น่าจะใกล้ๆ 2 กิโลแล้วค่ะ คุณหมอก็แฮปปี้ค่ะ บอกว่าน้ำหนักตามเกณฑ์ เพราะว่าเดี๋ยวยังไงพอเขาเกิดออกมาเขาก็จะน้ำหนักขึ้นอีก”

เราสามารถเลือกวันเกิดลูก ให้ตรงกับวันครบรอบแต่งงานเลยได้ไหม

แนท : “หมอเขาก็ถามนะคะ ว่าจะเอาวันแต่งงานไปเลยไหม เพราะว่าต่อให้เลือกตั้งแต่ 16 – 22 ถ้าแนทไหว น้องไหวไปถึง 22 ก็อาจจะเลือก 22 กันยาค่ะ แต่ก็ต้องดูด้วยว่าเขาไหวไหม บางคนเลือกวันไว้แล้ว แต่อาจจะน้ำเดินก่อน ถ้าน้ำเดินก่อน ก็ผ่าออกมากก่อน ก็แล้วแต่เขาเลย”

ล่าสุดเห็นว่ามีเลือดออก ไปนอนโรงพยาบาล

แนท : “ตอนนั้นเดินเยอะไปค่ะ คือเราก็เพิ่งรู้ว่าคนท้องห้ามเดินมาก วันนั้นก็ไปเดินซื้อของกับพี่เป๊ก เดินยาวเลย แล้วก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร มีเลือดออก แล้วก็รู้สึกว่าปวดท้องเกร็งๆ อาการเริ่มแรกเลยคือมันจะหน่วงๆ ค่ะ รู้สึกหน่วงต่ำๆ แล้วก็เจ็บในช่องคลอด ซึ่งปกติมันจะไม่รู้สึก คุณหมอก็บอกไม่อันตราย แต่ถ้าเราเดินมาเกิน เดี๋ยวลูกจะออกมาก่อนกำหนด เพราะว่าการเดิน เหมือนเป็นการไปกระตุ้นให้มดลูกทำงาน

แนท-เป๊ก หวังเซอร์ไพรส์พ่อ

ตอนมีเลือดออก เราตกใจไหม

แนท : “ก็ตกใจเหมือนกันค่ะ เพราะไม่เคยมีเลือดออกมาก่อน ก็มีแอบคิดอยู่เหมือนกัน ว่าน้องจะมาแล้วหรือเปล่า ก็บอกลูกจ๋า อย่าเพิ่งออกมานะ ยังไม่ถึงเวลา”

เราห้ามภรรยาบ้างไหม

เป๊ก : “จริงๆ ผมห้ามอยู่แล้ว แต่เขาดื้อ เดินเยอะ เขาชอบไปเดินช้อปปิ้งกับแม่ แม่ก็พาไป ไอ้นี่ก็ทำตัวเหมือนคนไม่ท้อง ไปเดินเล่นกับแม่ พอไปรอบนี้หมอก็บอกว่าเดินช็อปปิ้งอะได้นะ แต่ต้องเอารถเข็นไปด้วย ไม่ให้เดินแล้ว แล้วก็ชอบกินปูปลาร้า หมอก็บอกว่าอย่าเพิ่งกินพวกนี้ ห้าม เข้าใจไหมว่าห้ามกิน”

สามีบ่นแบบนี้ เราจะทำอีกไหม

เป๊ก : “วันนี้เพิ่งบอกขอกินนิดหนึ่งนะ”

แนท : “คือแบบคนท้องอะ เวลามันอยากกินอะไร ร้องไห้เลยนะ แต่จำได้ว่าตั้งแต่หนูท้องมา ไม่ทะเลาะกับพี่เป๊กเลย แต่ว่ามีเรื่องเดียวที่แนทรู้สึกว่ายอมไม่ได้ก็คือเรื่องกิน ร้องไห้เลย หนีกลับบ้านไปอยู่กับแม่เลย”

นอกจากนี้หมอยังมีห้ามอะไรอีกไหม

แนท : “หมอห้ามเด็ดขาดเลยคือแอลกอฮอล์ค่ะ แต่ปกติก็ไม่คนที่ไม่ได้ดื่มอยู่แล้ว ไม่ได้ชอบดื่ม”

ตอนนี้ยังมีอะไรน่าเป็นห่วงอีกไหม

แนท : “ไม่มีอะไรน่าห่วงค่ะ ก็ห้ามออกแรง ห้ามยกของหนัก”

เป๊กมีแพ้ท้องแทนบ้างไหม

เป๊ก : “ไม่แพ้ครับ กินอย่างเดียวเลย”

แนท : “พี่เป๊กกินมะม่วงเปรี้ยวแทนแนท กินเยอะมาก”

แนท-เป๊ก หวังเซอร์ไพรส์พ่อ

ของใช้ลูกเตรียมพร้อมไว้หมดแล้วใช่ไหม

แนท : “พร้อมแล้วค่ะ พร้อมเลี้ยงแล้ว (ยิ้ม)”

อ่านข่าวเพิ่มเติม : แนท ณัฐชา จ่อแจ้งความเอาผิด หนุ่มโรคจิตคุกคามไม่หยุด-ขู่อุ้มสามี

ขอบคุณรูปภาพ : nat_nattasha

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4751743
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4751743