บอล เชิญยิ้ม แถลงข่าวช็อก โรเบิร์ต สายควัน เป็นมะเร็งปอด ให้คีโมไม่ได้ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลใช่ไหม?
บอล “ตอนนี้พี่โรเบิร์ตกลับไปฟื้นฟูที่บ้านแล้วครับ ร่างกายพี่เบิร์ตไม่สามารถฉายแสงหรือทำคีโมได้ เนื่องด้วยร่างกายเขารับยาไม่ไหว ตอนนี้ต้องฟื้นฟูให้ร่างกายกลับมา แล้วค่อยไปคุยกับหมออีกทีว่าสามารถรับได้หรือยัง”

การรักษาตอนนี้คือตามอาการไปก่อนใช่ไหม?
บอล “ใช่ครับ ดูแลอาการแต่ละวัน มีทรุด มีทรง มีดี อาการขึ้นๆ ลงๆ หลังๆ พอไปคุยเขาก็เหมือนมีกำลังใจ ได้เห็นพี่ๆ น้องๆ ทุกคนเวียนไปหา คือกำลังใจที่ดีมาก”

ตอนที่บอกว่าป่วยเป็นมะเร็ง เขามีอาการยังไงบ้าง ช็อกไหม?
บอล “ไม่ช็อกครับ พี่เบิร์ตสู้ เขาบอกว่าเคยรอดตาย เราต้องเอาปาฏิหาริย์ช่วย ในเมื่อเขาอยากไหว้ครู พวกเราจัดงานให้ เพราะตอนนั้นพี่กระรอก เชิญยิ้มเคยทำให้ทีหนึ่ง

แล้วเขารอดตายมาแล้ว ครั้งนี้เรารวมตัวกันจัดงานไหว้ครูให้เขา หวังว่าปาฏิหาริย์น่าจะมี เพื่อช่วยเขา ตอนนี้อะไรที่ทำให้เขารู้สึกมีกำลังใจ กลับมายืนได้อีกครั้งหนึ่ง เราทำให้หมด”

เรื่องงานกระทบมากขนาดไหน?
บอล “เรื่องรายรับผมบอกเลยว่าไม่กระทบ เพราะว่าตั๊กบริบูรณ์กับผมดูแล แม้จะไปทำงาน ผม ตั๊ก และพ่อค่อม พี่นุ้ยหักแบ่งเงินให้พี่โรเบิร์ต เราไม่ทิ้ง

เขาก็ขอบคุณพวกเราที่ไม่ทิ้งเขา ผมว่าตอนนี้เงินไม่ใช่ปัจจัยสำคัญสำหรับเขา เขาจะยกมือไหว้ทุกครั้งเวลาเอาเงินไปให้ อย่างพวกเราถ่ายรายการอะจ๊ากกัน แต่เขาไม่มา 4 ครั้งแล้ว ทุกครั้งเคยได้เท่าไรพี่เบิร์ตได้เหมือนเดิม รายการไหนที่มีกลุ่มพวกเราไปเล่น พี่เบิร์ตได้เงินเหมือนเดิม”

เราตั้งใจแบ่งเงินตรงนี้เพื่อช่วยโรเบิร์ตไปโดยปริยายใช่มั้ย?
บอล “ถูกต้องครับ เราหักให้ตลอด เราก็จะต้องดูแลเขาจนสุดท้าย”

ในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลตกลงกันว่ายังไง?
บอล “พวกเราทุกคนซัพพอร์ตเต็มที่ครับ อย่างค่ารักษาพยาบาล เวลาเราถามว่าเท่าไร เขาก็บอกว่าไม่เป็นไร เพราะว่าที่ให้มายังสามารถเยียวยาได้

แต่ละเดือนที่พี่โรเบิร์ตได้รับอยู่ตอนนี้ก็ตกเป็น 100,000 เพราะ 3 รายการที่เราดูแลกัน ไม่ใช่เฉพาะแค่พี่โรเบิร์ตที่เราจะดูแล ที่นั่งอยู่ตรงนี้ คุยกันแล้ว่าวันหนึ่งถ้าใครเป็นอะไรไปเราดูแลกันหมด เพราะเราคือครอบครัว”

ค่ารายเดือนประมาณเท่าไร ที่พี่โรเบิร์ตต้องนำไปหาคุณหมอ เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษา?
บอล “ผมว่าตอนนี้ยังเพิ่งเริ่มประมาณ 2 เดือน ผมก็ยังเช็กอยู่ อย่างเข้ามันก็ประมาณ 3-4 หมื่น แต่ว่ารายรับได้เยอะกว่ารายจ่าย ผมคุยกับแก แกก็ยังถามตลอด อย่างเพิ่งซื้อเตียงผู้ป่วยมาใหม่ก็ประมาณ 25,000 บาท แกก็บอกว่าไม่เป็นไรไม่ต้อง ได้มาเยอะแล้ว คือผมกับพ่อค่อมก็จะอยู่ใกล้ๆ กัน ก็จะเทียวไปดูแลแก แล้วพี่นุ้ย พี่ตั๊ก พี่แจ๊สก็จะเทียวมา มันเวียนกันมาดูแลตลอด”

น้าค่อม “เป็นกำลังใจให้เขา”

แต่ก็ยังคุยกันได้ปกติ ทานได้ปกติ?
บอล “ทานได้ปกติบ้าง อะไรที่เขาอยากกินพยายามฝืนกินเยอะๆ ต้องกินนะ การพูดการอะไรมันก็จะช้าลงเรื่อยๆ แต่ดีขึ้นกว่าเดิม ตอนแรกเหมือนน้ำท่วมปอด ต้องใช้ออกซิเจน”

คนที่เฝ้าดูแลเลยคือ?
บอล “พี่แจ๋วครับ ภรรยา แล้วก็พวกผม คือผมจะห่างจากพี่เบิร์ตไม่กี่หลัง คอยซัพพอร์ต พอมีอะไรปั๊บก็ไปถึงเลย คือมันต้องดูแลอย่างใกล้ชิด อยู่ๆ เขาช็อก เพราะว่าหมอบอกว่า ระวังเขาช็อกแค่นั้นเอง”

นุ้ย “บอลยังไม่กลับบ้านเลยหลายวันแล้ว เพราะอยู่ใกล้ๆ ถ้ามีปัญหาก็ไปถึงพี่เบิร์ตทันที คอยซัพพอร์ตอยู่”

คุณหมอเตือนว่าเป็นช่วงเฝ้าระวังเหมือนกัน คอยดูแลตลอดเวลา?
บอล “ครับ คือพี่เบิร์ตเหมือนเขาอยากเดิน ผมเข้าใจว่ามันปวดอะ พอมันกระจายแล้วมันปวดกระดูก เขาต้องพยายามลุกเดินเพื่อให้มันลืมความปวด แต่บางทีอยู่ๆ ถ้ามันล้มไปจะยุ่ง”

ตอนนี้อาการที่น่าห่วงมากที่สุดคืออะไร?
บอล “ช็อกครับ เมื่อวานซืนบอกว่าเหนื่อยครับ คือผมก็ถามตลอดว่าเป็นยังไงบ้าง มันขึ้นๆ ลงๆ โอเคมั้ย พยายามให้เขาผ่อนคลาย”

ตอนนี้สภาพจิตใจคือเขากำลังใจดีมากใช่มั้ย?
บอล “เขากำลังใจดีมากๆ ที่เขาได้จากพวกเรา ที่ผมรู้สึกตื้นตันใจ เขาบอกขอบคุณมากที่ไม่ทิ้งเขา ขอบคุณทุกคนที่ไม่ทิ้งเขา”

หน้าตาพี่เบิร์ตยังสดใสอยู่?
บอล “ครับ คือยังแต่งตัวใส่เสื้อผ้าชุดนอน เขาอยากออกมาทำงาน แต่สภาพร่างกายเขาไม่ไหว แต่ใจเขาสู้มาก ทั้งๆ ที่เขารู้แต่สู้”

มีอะไรที่เราห้ามแล้ว แต่เขายังดื้อไหม?
บอล “ก็มี อย่างเมื่อวานอยู่ๆ เขาเดินมาที่บ้านของผมเดินมาเองเลย เดินสโลว์เป็นหลิว เต๋อหัวเลย อยากออกกำลัง จนพี่แจ๋วเขาโทรมาบอกพี่เบิร์ตเดินมาแล้วนะ ผมก็รีบขับมอเตอร์ไซค์ตามมารับกลางทาง คือพี่เบิร์ตเขาเป่าก็ปลิวไปแล้ว”

ตอนนี้คือหยุดไปเลยใช่ไหม?
บอล “คือหยุด ไม่สามารถที่จะออกมาทำงานได้ เสี่ยงต่อการติดเชื้อด้วยครับ แล้วเรื่องการกินด้วย เขาอยากกินในสิ่งที่เขาอยากกินแต่มันก็ไม่ได้”

มีความหวังไหมว่าจะหาย หรือแนวทางการรักษา?
นุ้ย “ก็มีนะ แต่ตอนนี้ให้เขาต้องพักผ่อนก่อน ให้เขาแข็งแรงก่อน”

บอล “คือตอนนี้แค่ว่า เขาต้องฟื้นฟู สู้กับมันเอาร่างกายเพื่อไปฉายแสง ไปคีโมให้ได้ เมื่อวานเขาก็นั่งอธิบายให้ผมฟังว่า ปอดนะเป็นแบบนี้ๆ เขาอย่างนี้ เขาคุยกับหมออย่างนี้ แต่ผมก็สู้นะ ผมสู้ เขาก็บอกขอบคุณทุกคนนะไม่ทิ้งผม”

มีการรักษาทางเลือกอื่นไหม หรือต้องฉายแสงเท่านั้น?
“ใช่ คือตอนนี้ต้องคัดกรอง ให้เขาพักผ่อนฟื้นฟูอย่างเดียว อะไรที่เขากิน กินยาตามที่คุณหมอบอก พอปวดก็จัดยาให้เขา”

ปวดถึงกับต้องรับมอร์ฟีนเลยไหม?
แจ๊ส “ไม่ถึงขนาดนั้น”

บอล “เอางี้แล้วกัน เดี๋ยวผมจะให้เขาขอบคุณแฟนๆ เดี๋ยวผมต่อสายให้ ผมคุยกับเขา เขาอยากจะขอบคุณแฟนๆ”

นุ้ย “ได้กำลังใจเยอะๆ เดี๋ยวก็หาย”

(ต่อโทรศัพท์ถึงโรเบิร์ต)
บอล “ฮัลโหล ได้ยินไหม ใช่อ่างเถิดเทิงไหมเนี่ย”
โรเบิร์ต “(ทำเสียงเลียนแบบอ่าง เถิดเทิง)”

บอล “ยังเล่นตลกได้ (หัวเราะ) โอเคตอนนี้เราอยู่กันครบ และอยู่กับพี่ๆสื่อมวลชน”
โรเบิร์ต “สวัสดีพี่ๆ สื่อมวลชนครับ”

บอล “มีอะไรจะฝากถึงแฟนๆ ไหม และก็พูดกับพี่นักข่าว”

โรเบิร์ด “ขอบคุณครับที่ยังติดตามผลงานของพวกเรา และอีกอย่างหนึ่งผมขอพักฟื้นสักระยะหนึ่ง แล้วเดี๋ยวก็กลับไป ค่อยเจอกับผลงานของพวกเราอีกนะ แล้วก็ยังไหวอยู่ ยังไม่ถึงขนาดที่ไม่ไหว สู้ครับ”

เพื่อนๆ ดูแลเรื่องค่าใช้จ่าย และยังให้รายรับอยู่ รู้สึกยังไงบ้าง?
โรเบิร์ต “รู้สึกดีจนเรากลายเป็นเกรงใจเลย อยากออกไปช่วยเขาทำงาน อยากออกไปช่วยเขาถ่ายรายการ เพราะว่าเขาจ่ายเราเหมือนเดิมทุกอย่าง

และเราก็มีบริษัทไว้สำหรับซัพพอร์ต ก็นี่แหละ โจ๊กเกอร์นี่แหละซัพพอร์ตเรา ตั๊กก็คอยโทรหา ก็ฝากบอกกับบอลมาว่าไม่ทิ้ง แค่นี้ผมก็ดีใจแล้วครับ ขอบคุณจริงๆ กำลังใจยังดี”

นี่คือกำลังใจที่มี ทำให้อยากสู้ เพื่อตอบแทนเพื่อนๆ?
โรเบิร์ต “สู้ และที่สำคัญต้องขอบคุณพี่ค่อม ขอบคุณตั๊ก นุ้ย แจ๊ส บอล ขอบคุณกลุ่มพวกเราทุกคนที่ให้โอกาส ที่ไม่ทิ้ง ขอบคุณนะครับ”

บอล “ขอบคุณแฟนๆ ที่เข้ามาให้กำลังใจหน่อย
โรเบิร์ต “ขอบคุณกำลังใจที่คอมเมนต์นะ ที่มามามอบให้ บางคนก็ถามว่าไปไหน เป็นอะไรมากไหม ขอบคุณจริงๆครับ ไม่ไปไหนยังอยู่รับใช้ตลอดครับ”

บอล “ต้องกลับมานะ แฟนๆ รออยู่นะ”

โรเบิร์ต “ครับผม ขอบคุณมาก ขอบคุณมากๆ ครับ”

บอล “พี่เบิร์ต ได้ดูคลิปพี่ตูนให้กำลังใจแล้วเป็นยังไงบ้าง

โรเบิร์ต “ดีใจมากๆ แต่ดูเขากับแฟนเขาจะแต่งงานก็ยิ้มไม่หยุด นี่เขาพูดถึงเรา ก็ขอบคุณมากครับ”

บอล “ตอนนี้เราได้กำลังใจเพื่อนๆ นักแสดง ผมก็จะดูว่าเขาชื่นชอบใคร เราก็จะไปขอให้เขาอัดคลิปให้กำลังใจพี่เบิร์ต เขาชอบคนนี้ก็อัดมา

อย่างวันนี้ผมจะไปเจอบุคคลที่เขาชอบ และเขามา ผมโทรไปขอคลิปเขา เขาบอกว่าเป็นคลิปไม่ได้ ต้องมา แล้วเขาก็มา ผมก็เลยว่าตอนนี้พี่ๆ ในวงการทยอยให้กำลังใจ ก็ดีใจครับ”

จากนั้นก่อนจะวางสาย โรเบิร์ตได้เล่นมุขแบบสิตางศุ์ ตามที่บอลชงมุกมาให้.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1915281
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1915281